Hình ảnh thực tế mẫu card đồ họa đào coin chuyên dụng sắp ra mắt của AMD được tiết lộ bởi một “leaker” Việt Nam

Thị trường card đồ họa khai thác tiền điện tử chuyên dụng đang nóng lên từng ngày với ưu thế tuyệt đối nằm trong tay NVIDIA. AMD đương nhiên không muốn tình trạng này kéo dài lâu, và có thể sẽ sớm tung ra các sản phẩm dựa trên GPU RDNA 2 Navi ngay trong thời gian tới để kịp chiếm thị phần trước sự “bành trướng” nhanh chóng của đối thủ.

Hình ảnh thực tế về một mẫu card đồ họa đào coin chuyên dụng sắp ra mắt được cho là của AMD mới đây đã được tiết lộ bởi một “leaker” thuộc một đơn vị bán lẻ linh kiện máy tính tương đối nổi tiếng tại Việt Nam. Trong bài đăng trên tài khoản Facebook cá nhân của mình, người này cho biết đây là: “Dòng VGA dành riêng cho mining chuyên nghiệp, không cổng xuất hình của AMD lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Giá bán và hiệu suất đào sẽ được công bố sau”. Đi kèm với đó là những hình ảnh thực tế cho thấy cái nhìn tương đối chi tiết về thiết kế ngoại hình của sản phẩm.

Bài đăng trên Facebook

Sở dĩ có thể khẳng định đây là mẫu card của AMD nằm ở sự xuất hiện của logo XFX trên PCB. Có vẻ như sản phẩm đang sử dụng GPU dựa trên kiến trúc RDNA 2, vì không có card đồ họa AMD nào gần đây sử dụng cấu hình nắp tương tự ở mặt sau như trên biến thể cụ thể này.

Có vẻ như mẫu card này đang sử dụng GPU Navi 21, đồng nghĩa với việc AMD hoặc các đối tác sẽ phân bổ một phần nhất định nguồn cung RDNA 2 của họ cho phân khúc card khai thác tiền điện tử chuyên dụng, thay vì chỉ tập trung vào mảng gaming như hiện tại. Đi sâu hơn vào thiết kế, sản phẩm có thiết kế 2 khe cắm và không đi kèm với bất kỳ giải pháp tản nhiệt chủ động nào. Sẽ có một tấm che tản nhiệt tiêu chuẩn được làm bằng nhựa, và một miếng tản nhiệt nhôm lớn bên dưới. Ngoài ra, cũng sẽ không có bất cứ cổng xuất tín hiệu hình ảnh nào được trang bị. Đây là điều thời thấy trên các mẫu card đồ họa khai thác tiền ảo chuyên dụng, giúp giảm chi phí sản xuất.

Ảnh rò rỉ
Ảnh rò rỉ
Ảnh rò rỉ
Ảnh rò rỉ

Sự xuất hiện của hai đầu nối nguồn 8 chân phù hợp với suy đoán về việc đây sẽ là một biến thể của Navi 21, bởi các sản phẩm dựa trên Navi 22 không yêu cầu đầu nối 8 chân kép để khởi động, và vì nó sẽ chạy ở các thông số kỹ thuật được tối ưu hóa cho nhu cầu sử dụng 24/7.

Hiệu suất khai thác, giá cả, cũng như thời điểm mở bán của mẫu card đồ họa này vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên đây hứa hẹn sẽ là một sản phẩm rất đáng quan tâm! Quản Trị Mạng sẽ cập nhật ngay khi có thông tin mới, mời các bạn chú ý đón đọc!

Thứ Ba, 31/08/2021 17:44
53 👨 506
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ