Carbon 1 Mk II: Chiếc smartphone đầu tiên được làm bằng sợi carbon

Enter Carbon Mobile, một hãng smartphone rất trẻ tuổi của Đức vừa ra mắt sản phẩm đầu tay vô cùng đặc biệt có tên gọi Carbon 1 Mk II, chiếc điện thoại đầu tiên được làm hoàn toàn bằng sợi carbon, loại vật liệu siêu nhẹ và siêu bền.

Chính vì vậy, Carbon 1 Mk II có trọng lượng siêu nhẹ, dày 6,3mm và chỉ nặng 125g, gần bằng một nửa Galaxy S20 Ultra (222g), đem lại một cảm giác cầm khác biệt.

Carbon 1 Mk II

Cấu hình của máy không có gì đặc biệt. Carbon 1 Mk II có màn hình AMOLED 6.0 inch với viền màn hình khá dày ở phía trên và phía dưới. Màn hình được bảo vệ bởi lớp kính Gorilla Glass 6 đặc biệt được thiết kế riêng dành cho Carbon 1 Mk II chỉ dày 0,4mm. Mặt lưng của máy có camera kép 16MP. Camera selfie của máy có độ phân giải 20MP.

Máy được trang bị chip xử lý MediaTek Helio P90, RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB.

Chiếc smartphone đặc biệt này được trang bị pin 3.050 mAh. Cảm biến vân tay ở cạnh bên. Máy được cài sẵn Android 10.

Điểm gây ấn tượng của Carbon 1 Mk II là thiết kế nguyên khối bằng sợi carbon

Điểm gây ấn tượng của Carbon 1 Mk II là thiết kế nguyên khối bằng sợi carbon, loại vật liệu nổi tiếng là khó gia công.

Vì sợi carbon không cho sóng radio đi qua nên để đảm bảo chiếc smartphone có thể tiếp nhận sóng một cách bình thường Enter Carbon Mobile đã phải sử dụng một loại vật liệu composite tiên tiến có hỗ trợ sóng radio ở xung quanh các khu vực có ăng ten.

Một vấn đề khác là khả năng tản nhiệt của sợi carbon là rất kém nên để tản nhiệt cho các linh kiện bên trong Enter Carbon Mobile cũng đã phải sử dụng một loại vật liệu đặc biệt.

Carbon 1 Mk II có giá bán là 799EUR (khoảng 883 USD) do sợi carbon vốn là một loại vật liệu có giá thành không hề rẻ.

Thứ Hai, 23/03/2020 16:25
52 👨 345
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ