Cập nhật trên Apple Maps iOS 11 khiến ai cũng muốn dùng

Cách đây 3 năm, người dùng iPhone không phải mất nhiều thời gian suy nghĩ để mong muốn chuyển từ Apple Maps sang Google Maps. Giao diện của Apple Maps không được trực quan, trong khi Google Maps tỏ ra dễ nhìn và đáng tin hơn nhiều. Với rất nhiều bug, lỗi sọc ngang hay chỉ đường nhầm lẫn khi ra mắt vào năm 2012, nhiều người dùng phải cân nhắc rất kĩ trước khi tin tưởng dùng Apple Maps.

Từ đó tới nay, ý kiến của nhiều người về Apple Maps vẫn không thay đổi, cho tới sự xuất hiện của iOS 11 được tiết lộ vào tháng Sáu vừa qua.

Hệ điều hành iPhone mới chuẩn bị ra mắt trong vài tuần nữa mang tới những thay đổi đáng kể trên Apple Maps. Không chỉ khiến nó trở thành ứng dụng bản đồ ổn định hơn, Apple Maps cuối cùng cũng có thể sánh ngang hoặc thậm chí tốt hơn cả Google Maps.

Gần 5 năm sau khi ra mắt, những cập nhật trên Apple Maps mới đưa nó lên vị trí ngang hàng với sản phẩm của Google. Dưới đây là những cập nhật sẽ có mặt trên Apple Maps trên iOS 11.

Hướng dẫn chỉ làn đường sẽ cho biết cần đi vào làn đường nào trước khi rẽ hoặc ra khỏi cao tốc.

Hướng dẫn làn đường trên Apple Maps
Hướng dẫn làn đường trên Apple Maps

Google cũng mang tới tính năng chỉ làn đường mà hầu hết các thiết bị GPS rời cũng có. Nhưng giao diện của Apple trông hiện đại hơn của Google và cũng rất hay khi xem số làn đường hiển thị rất nổi bật bên trên. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi lái xe trên đường nhiều làn ở khu vực lưu lượng xe đông.

Giới hạn tốc độ luôn hiển thị ở góc màn hình.

Trừ phi bạn sống ở San Francisco hay Rio de Janeiro, Brazil, bạn sẽ không thấy được giới hạn tốc độ trên Google Maps. Apple không nói gì về việc giới hạn tốc độ hiển thị trên ứng dụng Maps có hạn chế gì không. Khi đi đường, rất dễ mắc bẫy tốc độ hoặc không để ý nên giới hạn tốc độ luôn hiển thị sẽ giúp nhiều lái xe tránh khỏi vé phạt.

Chỉ dẫn cung đường đi sáng lên, có thể xem toàn cảnh đường đi và chọn đường khác thay thế.

Kết hợp 2 kiểu nhìn cung đường trên Google Maps
Kết hợp 2 kiểu nhìn cung đường trên Google Maps

Google chỉ mang đến hai hình thức bản đồ vào thời điểm hiện tại: chỉ hướng rẽ lần lượt (yên lặng hoặc có tiếng nói) và nhìn cung đường toàn cảnh. Nhưng Apple đang tạo nên 1 bản lai giúp tìm đường dễ hơn.

Apple thêm hàng trăm bản đồ trong nha trên iOS 11. Bản đồ sân bay sẽ cho biết vị trí của bảo vệ, giúp tìm WC gần nhất, các cửa hàng và nhà hàng.

Tìm kiếm một số vị trí trên sân bay có thể mất nhiều thời gian. Các bản đồ trong nhà sẽ ít nhiều giúp bạn tìm đường đi. Google cũng mang đến bản đồ trong nhà nhưng tính năng còn giới hạn. Bản đồ của Apple sẽ không có trên mọi sân bay và siêu thị nhưng sẽ hỗ trợ các địa điểm phổ biến.

Ứng dụng cho biết tầng nào bán hàng gì, tìm sản phẩm hoặc giới hạn điểm đến mua sắm cần tìm theo loại.

Thứ Ba, 15/08/2017 15:01
31 👨 1.050
0 Bình luận
Sắp xếp theo