Canon trình làng mẫu “máy ảnh thiên văn” siêu nhỏ gọn, giá chỉ khoảng 7 triệu đồng

Bên cạnh số chấm camera hay chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng, tính năng chụp ảnh siêu thu phóng (hay còn được gọi nôm na là zoom) cũng là yếu tố được người dùng đặc biệt quan tâm, cũng như nhận được nhiều sự đầu tư của các nhà sản xuất smartphone. Bằng chứng là gần như tất cả các mẫu flagship đầu bảng hiện nay đều không thể thiếu tính năng này.

Nắm bắt được xu thế nó, nhà sản xuất máy ảnh chuyên nghiệp Canon vừa chính thức trình làng một chiếc máy ảnh nhỏ gọn có tên Powershot Zoom. Đúng như tên gọi, chiếc máy ảnh mini này được mệnh danh là một “ống kính thiên văn” siêu nhỏ nhờ sở hữu khả năng chụp ảnh siêu zoom cực ấn tượng.

Canon Powershot Zoom
Canon Powershot Zoom

Thiết kế Canon Powershot Zoom

Canon Powershot Zoom sở hữu ngoại hình khá đặc biệt, trong giống như một ống kính thiên văn một mắt truyền thống, với thị kính là một kính ngắm điện tử. Trên cùng và dưới cùng của máy ảnh là các phím bấm vật lý để người dùng điều chỉnh tiêu điểm và bắt đầu chụp ảnh. Powershot Zoom có trọng lượng nhẹ hơn một chút so với một chiếc smartphone thông thường, chỉ 145g, kết hợp với kích thước nhỏ gọn, cho phép người dùng hoàn toàn có có thể dễ dàng cầm và thao tác bằng một tay trong thời gian dài mà không bị mỏi hay vướng víu.

Thông số kỹ thuật của Canon Powershot Zoom

Canon Powershot Zoom hỗ trợ khả năng điều chỉnh thủ công lấy nét theo thời gian thực và chụp ảnh nhanh trong khi quay video. Người dùng có thể tùy ý điều chỉnh ở hai mức tiêu cự quang học tương đương 100mm và 400mm, với một tiêu cự kỹ thuật số tương đương 800 mm. Trong video quảng cáo chiếc máy ảnh mới, nhà sản xuất đã mô tả quang cảnh của một trận đấu bóng đá, ở đó Powershot Zoom được người xem trên khán đài sử dụng để theo dõi từng chuyển động của của các cầu thủ dưới sân bóng bóng với độ chi tiết, sắc nét cao.

Powershot Zoom được tích hợp cảm biến kích thước 1/3 inch độ phân giải 12,1 megapixel. Cảm biến này khá nhỏ so với ống kính trang bị điện thoại di động hiện nay. Về thông số kỹ thuật, thiết bị hỗ trợ khả năng chụp liên tục ở tốc độ 10 khung hình/giây liên tục (10 bức ảnh mỗi giây), quay video 1080p tốc độ 30 FPS, và đặc biệt là tính năng nhận dạng khuôn mặt. Chưa hết, Powershot Zoom còn có thể kháng nước, bụi bẩn và rơi vỡ, mang lại khả năng sử dụng linh hoạt hơn trong nhiều tình huống.

Canon Powershot Zoom được mở bán trên nền tảng huy động vốn cộng đồng với mức giá 300 USD (khoảng 7 triệu đồng) và hiện mới chỉ có sẵn tại thị trường Nhật Bản.

Thứ Hai, 28/09/2020 23:44
31 👨 417
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ