Cảnh báo: Tin tặc có thể truy cập loa thông minh

Hiện nay, khi xu thế ngôi nhà thông minh phát triển thì đây cũng trở thành mục tiêu lý tưởng cho các tin tặc khai thác lỗ hổng trên các thiết bị thông minh từ tủ lạnh, tivi cho tới loa thông minh để thực hiện hành vi bất chính.

Các nhà nghiên cứu tại Trend Micro đã thực hiện một cuộc nghiên cứu nhằm tìm kiếm lỗ hổng trên các thiết bị thông minh và phát hiện ra 2 loa thông minh Sonos Play: One và Bose SoundTouch chứa lỗ hổng quan trọng cho phép hacker khai thác chúng.

2 loa thông minh Sonos Play: One và Bose SoundTouch chứa lỗ hổng quan trọng cho phép hacker khai thác chúng

Thông qua các công cụ quét Internet như Nmap và Shodan, tin tặc có thể tìm thấy loa trực tuyến và phát bất kỳ tập tin âm thanh nào mà chúng muốn.

Mark Nunnikhoven, giám đốc nghiên cứu của Trend Micro cho biết, không phải thiết bị nào cũng an toàn như nhiều người nghĩ. Hàng trăm hàng nghìn thiết bị khác cũng có thể bị xâm nhập.

Điều này có thể giải thích lý do tại sao gần đây một số khách hàng báo cáo rằng họ nghe những âm thanh kỳ quặc và đáng sợ phát ra từ loa thông minh.

Ngay khi nhận được thông báo lỗ hổng từ Trend Micro, hãng Sonos đã nhanh chóng tung bản cập nhật dành cho thiết bị của mình để hạn chế quyền truy cập vào chúng. Trong khi đó, hãng Bose cũng nhận được cảnh báo nhưng chưa có phản hồi.

Mặc dù lỗ hổng trên không dẫn đến những mối đe dọa nghiêm trọng nhưng nó cho thấy bất kỳ thiết bị nào có thể kết nối với Internet cũng có thể trở thành mục tiêu của tin tặc. Do vậy chúng cần phải được các nhà sản xuất mã hóa an toàn nhất.

Xem thêm:

Thứ Năm, 28/12/2017 14:55
11 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ