Cảnh báo lỗ hổng bảo mật trên nhiều máy chủ ở Việt Nam

NCSC - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia mới đây đã đưa ra cảnh báo nguy cơ tấn công mạng diện rộng trên nhiều máy chủ ở Việt Nam.

Cụ thể, NCSC cho biết trong hệ thống máy chủ các trang web dùng để triển khai những ứng dụng lớn và phức tạp của Tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia Oracle (Oracle) - Oracle WebLogic Server xuất hiện các lỗ hổng mới. Oracle WebLogic Server là hệ thống máy chủ được sử dụng nhiều trong các hệ thống thông tin của các công ty, tập đoàn, cơ quan, tổ chức lớn tại Việt Nam.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng diện rộng trên nhiều máy chủ ở Việt Nam

Theo dự báo của NCSC, sẽ sớm xuất hiện mã độc khai thác công khai các lỗ hổng mới này. Vì vậy, trong thời gian tới rất có thể xảy ra nguy cơ tấn công mạng trên diện rộng.

NCSC cũng đưa ra khuyến nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nên kiểm tra xem máy chủ web có sử dụng hệ thống Oracle WebLogic không để phát hiện các lỗ hổng. Từ đó có phương án xử lý kịp thời, ngăn chặn nguy cơ tấn công mạng nếu có.

Hiện nay, để khắc phục các lỗ hổng bảo mật này và giảm nguy cơ bị tấn công, người dùng nên cập nhật bản vá theo hướng dẫn của Oracle.

Trước đó, ngày 20/7, Oracle đã công bố 342 bản vá cho các điểm yếu, lỗ hổng trên sản phẩm của hãng trong bản phát hành các bản vá quan trọng tháng 7/2021.

Chi tiết danh sách các lỗ hổng này, mời các bạn xem trong danh sách cảnh báo của Oracle theo link dưới đây.

https://www.oracle.com/security-alerts/cpujul2021.html
Thứ Bảy, 24/07/2021 12:50
4,73 👨 472
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ