Cảnh báo: Hãy tắt Bluetooth ngay để tránh những mối nguy về bảo mật

Tại sự kiện dành cho hacker DEF CON, các nhà nghiên cứu đã cảnh báo người dùng hãy tắt Bluetooth để tránh những mối nguy về bảo mật.

Công nghệ kết nối Bluetooth cho phép kết nối điện thoại, loa thông minh, xe hơi và cả lò nướng, hiện đang được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới. Tuy nhiên, nó không nên được dùng nữa bởi loại kết nối này tồn tại nhiều rủi ro bảo mật nghiêm trọng.

Theo trang công nghệ Mashable, Bluetooth đã nhiều lần bị chứng minh là cơn ác mộng về bảo mật và quyền riêng tư.

Bật Bluetooth nguy hiểm hơn bạn tưởng. Ảnh: Mashable.
Bật Bluetooth nguy hiểm hơn bạn tưởng. Ảnh: Mashable.

Theo các chuyên gia bảo mật, tin tặc có thể lợi dụng Bluetooth để kiểm soát thiết bị và phát ra những âm thanh gây nguy hiểm tới người nghe hoặc chặn và thay đổi các luồng thông tin chuyển từ thiết bị này sang thiết bị khác ngay cả khi các thiết bị đã được ghép nối thành công.

Theo New York Times, nhiều cửa hàng đang dùng Bluetooth để xác định vị trí của khách hàng sau đó bán chúng cho các nhà quảng cáo để xây dựng hồ sơ người mua.

Tính năng AirDrop

Ngoài các rủi ro bảo mật, tính năng AirDrop (gửi file giữa các thiết bị Apple) dựa trên Bluetooth còn bị những kẻ quấy rối tình dục lợi dụng để thực hiện hành vi xấu.

Tại Nhật Bản, có một vấn nạn được gọi là AirDrop Chikan (tấn công tình dục qua iPhone) khiến người dùng iPhone là nữ giới tại đây phải chủ động tắt AirDrop khi đi tàu và các tàu điện ngầm tại Nhật đều có một toa riêng cho phụ nữ.

Thứ Sáu, 23/08/2019 10:12
52 👨 551
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ