Can thiệp thay đổi hình dạng protein Irak-M giúp ngăn ngừa phát triển viêm ruột và ung thư ruột kết

Một nghiên cứu mới cho thấy việc can thiệp, thay đổi hình dạng của một loại protein tên là Irak-M trong cơ thể có thể làm giảm đáng kể sự phát triển của bệnh viêm ruột cũng như ung thư ruột kết. Hiện thông tin trên đang gây xôn xao giới y học trên toàn cầu.

Theo các nhà nghiên cứu y học Wasington, Mỹ cho hay, việc thay đổi hình dạng, cấu trúc của một loại protein mới trong cơ thể có tên là Irak-M, một loại protein điều khiển các phản ứng viêm, có thể làm giảm đáng kể sự phát triển của hai bệnh viêm ruột cũng như ung thư ruột kết.

Thay đổi hình dạng của một loại protein tên là Irak-M trong cơ thể

Khi chúng tôi chủ động tiến hành thử nghiiệm thay đổi hình dạng, cấu trúc protein Irak-M trên cơ thể chuột, kết quả cho thấy chuột này ít có khả năng mắc chứng viêm ruột hay ung thư ruột, ngăn chặn được nguy cơ lây lan và phát triển hai loại bệnh trên". - Coy Allen đến từ Đại học Thú y Virginia-Maryland cho biết trong một tuyên bố.

Thay đổi protein trong ruột ngăn ngừa phát triển viêm ruột và ung thư ruột kết

Hiện nhóm nghiên cứu đang tiếp tục đánh giá, nghiên cứu chuyên sâu hơn về thí nghiệm này trên cơ thể người dưới sự hợp tác của Viện Carilion Clinic và Đại học Duke.

Tuy nhiên, giải thích sơ bộ về kết luận trên, nhóm chỉ rõ, bản chất protein Irak-M là một loại protein điều khiển các phản ứng viêm trong cơ thể. Bất cứ thay đổi nào về hình dạng cấu trúc của protein này cũng khiến khả năng kháng viêm của nó sẽ thay đổi, ít ra là mạnh hơn nhiều so với bình thường.

Từ giải thích trên cho thấy, đây là một trong những tiền đề hết sức thuận lợi và hy vọng nó sẽ đóng góp vào trong những liệu pháp hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân mắc viêm ruột và ung thư ruột kết”. Nhóm nghiên cứu kết luận.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên tạp chí eBioMedicine.

Thứ Bảy, 25/02/2017 12:04
31 👨 315
0 Bình luận
Sắp xếp theo