Call of Duty chống hack bằng cách cho game thủ chân chính tàng hình

Team Ricochet, đơn vị phát triển phần mềm chống hack/cheat Recochet cho game Call of Duty, vừa đưa ra một số cập nhật đáng chú ý. Ricochet nhấn mạnh vào một phương thức chống hack khá sáng tạo và có thể khiến những kẻ hack/cheat cực kỳ khó chịu.

Theo đó, phương thức chống hack/cheat mới sẽ giúp những game thủ chân chính trở nên tàng hình trước những kẻ hack game. Nhờ vậy, kể cả dùng phần mềm hack nào chăng nữa thì những kẻ hack game cũng không thể chiến thắng nổi trước game thủ chân chính.

"Những kẻ hack game sẽ không nhìn thấy nhân vật, đường đạn và thậm chí không nghe thấy âm thanh phát ra từ người chơi chân chính", Team Ricochet chia sẻ. "Đương nhiên là người chơi chân chính có thể thấy những tên hack game và trừng phạt chúng thích đáng".

Call of Duty chống hack bằng cách cho game thủ chân chính tàng hình

Tàng hình người chơi chân chính là biện pháp chống hack game mới nhất mà Call of Duty áp dụng. Trước đó, tựa game này đã triển khai phương thức chống hack mang tên Damage Shield để làm cho những viên đạn bắn ra từ kẻ hack game không gây ra bất kỳ thiệt hại nào cho người chơi chân chính.

Mặc dù Team Ricochet mới hé lộ thông tin về tính năng tàng hình nhưng dường như nó đã được triển khai dưới một số hình thức trong Call of Duty: Warzone từ giữa tháng 2. Một video quay cách hoạt động của phương thức chống hack này đã được đăng tải trên Twitter.

Nhà phát triển Call of Duty cho biết họ đã cấm cửa hàng chục nghìn kẻ hack game trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, họ vẫn để một số kẻ hack game tiếp tục hành vi của mình để thu thập các dữ liệu cần thiết cho việc xác định và ngăn chặn hành vi hack/cheat.

Người chơi chân chính cũng được khuyến khích tiếp tục báo cáo những kẻ hack game theo cách thủ công. Điều này sẽ giúp nhà phát triển cải thiện các tính năng phát hiện hack/cheat tự động của họ.

Driver chống hack ở cấp độ hạt nhân của Ricochet chạy cục bộ trên máy tính trước đây chỉ hỗ trợ Call of Duty: Warzone nhưng nay đã hỗ trợ cả phiên bản Vanguard. Theo Eurogamer, từ lâu nay hệ thống chống hack của Ricochet đã có các thành phần ở phía máy chủ cho cả hai phiên bản game Call of Duty.

Trong bài đăng trên blog, Ricochet cũng xác nhận rằng họ đã cấm thêm 54.000 tài khoản kể từ sau lần cập nhật lớn gần nhất. Trong đợt cập nhật đó, hơn 90.000 tài khoản đã bị cấm. Những người chơi bị cấm đương nhiên sẽ bị loại bỏ khỏi bảng xếp hạng.

Công nghệ phát triển kéo theo đó là các phương thức hack/cheat game cũng ngày càng tinh vi hơn. Chính vì thế, các hang game luôn phải nghĩ ra phương thức mới, sáng tạo nhằm chống lại những kẻ gian lận và những phương thức mà Call of Duty đang áp dụng dự kiến sẽ trở thành tiêu chuẩn cho ngành game trong tương lai.

Thứ Sáu, 29/04/2022 11:13
3,526 👨 30.932
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phạm Dương
    Phạm Dương

    Thông minh thật đấy!

    Thích Phản hồi 30/04/22
    ❖ Chuyện công nghệ