Cách xóa khoảng trắng giữa các chữ trong Word

Khi soạn tài liệu Word đôi khi bạn sẽ vô tình để lại những khoảng trắng dư thừa mà mình không biết, như khoảng trắng giữa các chữ, khoảng trắng trong bảng Word, khoảng trắng xuống trong Word. Những khoảng trắng này ít nhiều sẽ làm ảnh hưởng tới bố cục của toàn trang cũng như tính thẩm mỹ của tài liệu. Với những tài liệu ngắn trong khoảng 1 trang và có ít nội dung thì người dùng có thể tìm xóa khoảng trắng theo cách thủ công, nhưng với tài liệu có nhiều trang thì cách làm này tốn rất nhiều thời gian. Thay vì người dùng phải thực hiện thủ công tốn thời gian như vậy, thì có cách rất đơn giản để bạn tìm nhanh khoảng trắng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách loại bỏ khoảng trắng giữa các chữ trong Word.

Video hướng dẫn xóa khoảng trắng trong Word

Hướng dẫn loại bỏ khoảng trắng giữa chữ trong Word

Bước 1:

Chúng ta có tài liệu Word với những khoảng trắng giữa các chữ như dưới đây.

Khoảng trắng giữa các chữ

Bạn nhấn vào nút Home chọn tiếp Replace ở mục Editing, hoặc bạn có thể sử dụng tổ hợp phím CTRL + H để mở nhanh.

Trong hộp thoại Find and Replace, chúng ta nhấn vào tab Replace rồi click More ở bên dưới. Tích chọn vào Use wildcard, nhìn lên bên trên phần Find what bạn hãy nhập là ( ){2,}Replace with nhập \1. Cuối cùng nhấn Replace All như hình bên dưới.

Nhập nội dung tìm kiếm

Bước 2:

Lúc này Word sẽ hiển thị số lượng khoảng trắng mà Word tìm được để thay thế, nhấn Yes để tiến hành xóa toàn bộ khoảng trắng.

Xóa khoảng trắng

Kết quả toàn bộ khoảng trắng đã được xóa như dưới đây.

Khoảng trắng đã xóa

Xem thêm:

Chủ Nhật, 01/03/2020 09:28
3,47 👨 47.252
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word