Cách vô hiệu hóa nhanh bàn phím và chuột Windows

Thao tác nhanh chóng

Để khóa nhanh máy tính chúng ta có thể sử dụng tổ hợp phím Windows + L, hoặc khóa bàn phím có thể sử dụng Device Manager,... Tuy nhiên nếu bạn muốn tắt đồng thời cả bàn phím và chuột thì có thể sử dụng ngay công cụ BlueLife KeyFreeze (KeyFreeze).

KeyFreeze là tiện ích miễn phí tích hợp với các phiên bản của Windows, có khả năng vô hiệu hóa chuột và bàn phím cùng một lúc. Khi kích hoạt KeyFreeze trên máy tính và sau đó tiến hành khóa chuột và bàn phí bằng tổ hợp phím, những người khác không thể sử dụng 2 công cụ này trên máy tính. Cho dù bạn rút kết nối chuột và bàn phím rồi kết nối trở lại vẫn không thể sử dụng 2 thiết bị này, do KeyFreeze đã tiến hành vô hiệu hóa chúng.

Đặc biệt, KeyFreeze là tiện ích trên Windows nên có dung lượng rất nhẹ và người dùng không phải tiến hành thực hiện các bước cài đặt nhiều. Cùng với Quản trị mạng xem cách sử dụng KeyFreeze khóa bàn phím và chuột trong bài viết dưới đây.

Cách khóa bàn phím và chuột trên Windows

Bước 1:

Bạn tải công cụ KeyFreeze theo link bên trên rồi tiến hành cài đặt. Sau đó chúng chọn lựa phiên bản KeyFreeze đúng với bản Windows 32 bit hoặc bản Windows 64 bit mình đang sử dụng.

KeyFreeze cài trên máy tính

Bước 2:

Ngay khi bạn click đúng phiên bản, công cụ KeyFreeze sẽ được kích hoạt chỉ trong vài giây. Đồng thời tại giao diện khay hệ thống dưới màn hình chúng ta sẽ nhìn thấy biểu tượng của KeyFreeze có màu đỏ, cũng như thông báo khóa bàn phím và chuột ngay lập tức.

Bạn sẽ nhìn thấy tổ hợp phím Ctrl + Alt + F. Đây chính là tổ hợp phím để khóa hoặc mở khóa nhanh chuột và bàn phím.

Khi khóa chuột, bàn phím mọi thao tác như chuột trái, chuột phải, ấn bàn phím đều vô tác dụng mặc dù con trỏ chuột vẫn nhấp nháy trên màn hình.

Tổ hợp phím khóa chuột, bàn phím

Bước 3:

Để mở khóa bàn phím và chuột, người dùng chỉ cần nhấn vào tổ hợp phím Ctrl + Alt + F là xong. Sau đó bạn cũng nhận được thông báo đã mở khóa, đồng thời biểu tượng ổ khóa KeyFreeze sẽ chuyển sang màu xanh.

Mở khóa bàn phím, chuột

Bước 4:

Để tùy chỉnh chỉ muốn khóa chuột hay chỉ khóa bàn phím, bạn bấm chuột phải lên biểu tượng KeyFreeze trong khay hệ thống rồi chọn Lock Keyboard để khóa bàn phím.

Chỉ khóa bàn phím

Hoặc nhấn chọn Lock Mouse để vô hiệu hóa chuột.

Khóa chuột

Bước 5:

Theo mặc định khi khởi động KeyFreeze thì công cụ sẽ khóa cả chuột và bàn phím khi vào Windows. Nếu muốn tắt, bạn bấm Options rồi bỏ chọn Lock on startup.

Vô hiệu khởi động cùng Windows

Bên cạnh đó trong giao diện Options KeyFreeze này, chúng ta có thể thiết lập lại một số những tùy chỉnh cho phần mềm. Bạn có thể thiết lập lại phím tắt bật/tắt khóa chuột và bàn phím tại Hotkey for lock/unlock với danh sách phím mà công cụ cung cấp.

Phím tắt khóa bàn phím

Ngoài ra có thể ẩn con trỏ chuột tại Hide mouse pointer, thời gian đếm lùi trước khi khóa ở Countdown before locking, thời gian khóa bàn phím khi máy tính rảnh (Lock the keys when system is idle).

Cuối cùng bấm Apply Opptions lưu lại thay đổi. Nếu muốn trở về thiết lập ban đầu, bấm biểu tượng refresh.

Lưu lại thay đổi

Với công cụ KeyFreeze, người dùng có thể tắt nhanh bàn phím và chuột chỉ với tổ hợp phím do bạn chọn lựa. Mọi hoạt động trên bàn phím và chuột đều bị vô hiệu hóa, không thể thực hiện cho dù trỏ chuột vẫn hiện trên màn hình.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 26/01/2018 08:57
2,47 👨 52.550
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuột & Bàn phím