Cách viết ghi chú trên video YouTube

Ghi lại nội dung cần chú ý

Khi xem video trên YouTube và thấy nội dung quan trọng cần phải ghi nhớ, thay vì ghi ra giấy hoặc mở trình ghi chú khác trên máy tính, thì chúng ta có thể sử dụng ngay tiện ích Rocket Note trên Chrome. Tiện ích này sẽ giúp người dùng viết ghi chú trên video YouTube, như một đoạn nào đó trong video, hình ảnh, câu hát nào đó,… Nội dung ghi nhớ mà Rocket Note làm được trên video là khá phong phú, hỗ trợ nhu cầu sử dụng của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng tiện ích Rocket Note trên trình duyệt Chrome.

Cách dùng Rocket Note viết ghi chú trên YouTube

Bước 1:

Bạn nhấn vào link dưới đây để cài đặt tiện ích Rocket Note trên trình duyệt Chrome. Nhấn Add to Chrome để cài đặt tiện ích.

Cài đặt tiện ích

Bước 2:

Sau đó người dùng đăng nhập tài khoản YouTube để sử dụng tiện ích Rocket Note này. Tiếp đến nhấp vào biểu tượng tiện ích Rocket Note trên thanh công cụ và nhấn vào Log in.

Đăng nhập tài khoản

Lựa chọn tài khoản hiện tại hoặc sử dụng tài khoản khác nếu muốn.

Chọn tài khoản đăng nhập

Bước 3:

Bây giờ bạn mở video trên YouTube sẽ thấy bên phải video xuất hiện khung ghi chú nội dung.

Khung ghi chú nội dung

Để viết ghi chú cho video trên YouTube chúng ta tua tới đoạn video cần tạo ghi chú rồi nhấn dừng. Sau đó nhập nội dung vào giao diện ghi chú bên cạnh tại phần Type here. Nhấn Add để lưu lại ghi chú cho đoạn video đó.

Lưu ý chúng ta sẽ có 30 ghi chú và mỗi ghi chú không quá 245 ký tự.

Nhập ghi chú video

Bạn cứ nhập nội dung ghi chú cho video tới hết. Nội dung ghi chú sẽ hiển thị trong khung kèm theo đó là khung thời gian chính xác cho đoạn video đó.

Hiển thị ghi chú video

Bước 4:

Nếu người dùng muốn xem đoạn ghi chú, bấm lên mốc thời gian của ghi chú đó. Video YouTube sẽ tự động phát đúng mốc thời gian đánh dấu.

Để tìm nhanh ghi chú có thể gắn hashtag, bằng cách nhập dấu # phía trước tên thẻ và không có dấu. Chúng ta có thể nhập dấu # trước đó, hoặc click đúp chuột vào ghi chú để chỉnh sửa. Sau khi sửa xong nhấn Save changes để lưu lại.

Chỉnh sửa ghi chú

Bước 5:

Toàn bộ các ghi chú mà người dùng đã tạo sẽ được lưu thành danh sách khi bạn nhấn vào biểu tượng tiện ích. Để quản lý toàn bộ những ghi chú chúng ta có thể nhấn vào View all.

Danh sách ghi chú

Bước 6:

Chuyển sang giao diện trang web mới. Tại đây, chúng ta có thể tìm kiếm ghi chú video qua thanh tìm kiếm, cách hiển thị video, bộ lọc. Khi nhấn vào nội dung ghi chú trong giao diện này, video YouYube cũng sẽ tự động mở tới đúng thời điểm ghi chú.

Quản lý video

Với khả năng tạo ghi chú trên video YouTube, tiện ích Rocket Note trên Chrome sẽ giúp người dùng lưu lại toàn bộ những thông tin cần thiết, hình ảnh cho đoạn video nào đó. Rocket Note cũng có bản trả phí với số lượng ghi chú được phép lưu nhiều hơn, thêm nhiều tính năng hữu ích khác.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 27/07/2018 17:46
3,73 👨 2.780
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube