Cách tự tắt đèn nguồn và đèn ổ cứng trên máy tính để bàn

Máy tính để bàn tạo ra một lượng tiếng ồn và ánh sáng nhất định trong quá trình hoạt động. Ánh sáng này được phát ra từ đèn báo năng lượng và đèn ổ cứng. Tất nhiên bạn có thể tắt máy tính, nhưng nếu bạn muốn để nó chạy mà không phát ra ánh áng (như khi muốn sử dụng máy tính cá nhân trong phòng ngủ tập thể hoặc phòng studio), có một cách để tắt những ánh sáng này.

Trước khi bắt tay vào các hướng dẫn thực tế, có một cách dễ dàng và nhanh chóng để tránh những ánh sáng này là dùng bằng keo điện để che nó lại. Bạn cũng có thể sử dụng các băng dính chuyên dụng để làm mờ đèn LED. Tuy nhiên cách trên sẽ khiến cho máy tính của bạn trông xấu xí hơn. Vậy thì hãy đọc tiếp để tắt đèn led nguồn và ổ cứng từ bên trong nhé.

Bước Một: Tìm hướng dẫn sử dụng máy tính cá nhân hoặc bo mạch chủ nếu có thể

Biện pháp ở đây là ngắt dây dẫn kết nối đèn LED từ bảng kết nối điều khiển chính. Những thứ này nhỏ và thường không được gắn nhãn trên bo mạch chủ, vì vậy tốt nhất là tìm hướng dẫn.

Nếu tự lắp máy tính, bạn có thể nhớ được các dây trong quá trình xây dựng ban đầu. Chỉ cần tìm hướng dẫn sử dụng gốc hoặc tìm kiếm trên mạng model bo mạch chủ của bạn để có được một phiên bản PDF. Nó sẽ bao gồm một sơ đồ bảng điều khiển hệ thống gồm các loại cáp cụ thể dành cho đèn LED nguồn và ổ cứng.

Sơ đồ bảng điều khiển hệ thống

Nếu bạn mua máy tính đã được lắp ráp, điều này có thể hơi khó khăn hơn vì hướng dẫn sử dụng có thể không liên quan đến bo mạch chủ. Trong trường hợp này, bạn có thể xác định số phần của bo mạch chủ và tìm kiếm một cuốn sách hướng dẫn tách biệt với máy tính hoặc đơn giản chỉ cần tìm kiếm sơ đồ bảng hệ thống cho bo mạch đó.

Bước hai: Tháo case máy tính

Loại bỏ tất cả các dây nguồn và cáp dữ liệu từ máy tính. Tháo các ốc vít bên của bảng điều khiển, đây có thể là các ốc vít có tai vặn trên một máy tính để bàn có kích thước bình thường. Di chuyển máy tính đến nơi có nhiều ánh sáng và dễ dàng truy cập vào bo mạch chủ.

Nếu bạn không biết làm thế nào để mở case máy tính, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng. Bạn nên xem phần bên cạnh máy tính để có thể nhìn thấy phần phía trên của bo mạch chủ và các kết nối của nó.

Bước ba: Rút đèn LED nguồn và ổ cứng

Đây là phần quan trọng, bạn nên tham khảo hướng dẫn sử dụng hoặc hướng dẫn bố trí các kết nối bảng điều khiển hệ thống. Phần này thường ở dưới cùng hoặc rìa phải của bo mạch chủ, ở góc đối diện của bộ vi xử lý.

Tháo dây đèn led nguồn và ổ cứng

Tháo các cáp dương (+) và âm (-) của cả đèn chỉ báo nguồn và ổ cứng. Thông thường chúng được dán nhãn "PLED" và "IDE_LED" hoặc "HD LED" trên sơ đồ, và nếu bạn may mắn, cũng có những chữ nhỏ trên dây cáp và bo mạch chủ. Một số bo mạch chủ hỗ trợ nhiều đèn LED nguồn cho các trạng thái ngủ hoặc tiết kiệm điện năng.

Tháo dây cáp đèn chỉ báo nguồn và ổ cứng

Chỉ rút dây cáp điện dương và âm cho đèn LED nguồn và ổ cứng, không chạm vào các cáp khác: các chân khác trên bảng điều khiển hệ thống là dành cho bộ chuyển mạch bật/tắt thủ công, công tắc reset và đôi khi có thêm đầu cắm tai nghe trước và loa cảnh báo bo mạch chủ.

Bước Bốn: Kiểm tra kết quả

Bây giờ, bạn chưa cần lắp hoàn chỉnh vỏ máy tính, cẩn thận cắm nó vào ổ điện và bật lên. Bạn sẽ thấy quạt tản nhiệt CPU và quạt case bắt đầu quay, nhưng đèn LED ở mặt trước của vỏ máy tính không sáng. Kiểm tra công tắc nguồn và công tắt reset để chắc chắn rằng chúng vẫn đang hoạt động.

Kiểm tra kết quả

Nếu máy tính của bạn không bật, hoặc công tắc reset không hoạt động, hãy quay trở lại bước ba, gắn lại tất cả các dây cáp và thử lại, đảm bảo thực hiện cẩn thận theo hướng dẫn sử dụng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 31/08/2017 17:02
52 👨 8.006
0 Bình luận
Sắp xếp theo