Cách thiết lập máy Mac không rơi vào trạng thái "ngủ"

Kéo dài thời gian hoạt động của thiết bị

Trên các máy macOS, khi người dùng không có bất kỳ một hành động nào thực hiện trên máy thì thiết bị sẽ tự động rơi vào trạng "ngủ" Sleep. Điều này sẽ giúp thiết bị có thể tiết kiệm được năng lượng, tránh tiêu hao trong thời gian dài không hoạt động.

Tuy nhiên, cũng khá khó chịu khi bạn xem phim trên máy, hoặc muốn theo dõi quá trình tải ứng dụng thì màn hình bỗng tối đen khi thiết bị đã được tự động đưa vào trạng thái Sleep. Vậy có cách nào để giữ máy vẫn hoạt động, màn hình vẫn sáng ngay cả khi không thực hiện bất cứ thao tác nào trên thiết bị?

Cách 1: Cài đặt ứng dụng Owly trên Mac

Owly là ứng dụng trên App Store với tính năng thiết lập máy Mac chạy trong khoảng thời gian 5 phút hoặc lâu hơn, trước khi chuyển sang chế độ Sleep trên máy. Người dùng có thể thay đổi thiết lập thời gian tùy chọn để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Cài đặt ứng dụng Owly trên máy Mac

Sau khi tải ứng dụng trên về thiết bị, chúng ta tiến hành cài đặt như thông thường. Ngay sau đó, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng của ứng dụng Owly hình tách cà phê trên thanh menu. Khi bạn click chuột phải vào biểu tượng Owly ở menubar, ứng dụng sẽ được khởi động với biểu tượng chuyển sang màu đỏ kèm theo đó danh sách thời gian.

Người dùng chỉ cần chọn khoảng thời gian để MacBoook giữ nguyên trạng thái hoạt động. Có thể chọn luôn hoạt động khi nhấn Eternity hoặc với các mốc thời gian 30 phút, 8 tiếng,... tùy theo nhu cầu sử dụng.

Chọn thời gian cho Mac hoạt động

Cách 2: Sử dụng lệnh Terminal

Trong trường hợp người dùng không muốn cài đặt ứng dụng để giữ máy Mac hoạt động trước khi chuyển sang trạng thái ngủ, chúng ta có thể sử dụng lệnh Terminal.

Trước hết, bạn cần truy cập theo đường dẫn Applications > Utilities > Terminal.

Mở cửa sổ Terminal

Khi cửa sổ Terminal xuất hiện, chúng ta sẽ gõ dòng lệnh caffeinate. Bạn sẽ biết lệnh này có hoạt động hay không nếu thấy caffeinate xuất hiện trong thanh tiêu đề Terminal. Như vậy, thiết bị của bạn sẽ luôn hoạt động, không rơi vào trạng thái Sleep hoặc giảm độ sáng màn hình.

Để kết thúc dòng lệnh này, chúng ta nhấn tổ hợp phím Control + C.

Nhập lệnh caffeinate vào Terminal

Như vậy thông qua 2 cách trên bạn sẽ kéo dài thời gian hoạt động của máy Mac, thiết lập máy không rơi vào trạng thái Sleep. Với ứng dụng Owly, bạn có thể tùy chọn khoảng thời gian để máy hoạt động trước khi rơi vào trạng thái ngủ.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Ba, 18/04/2017 12:43
51 👨 44.182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống