Cách thêm địa chỉ email mới vào danh bạ Gmail

Bổ sung liên hệ mới vào Gmail

Gmail hiện nay vẫn là một trong số những địa chỉ email quen thuộc và quan trọng với rất nhiều người, khi sử dụng trong công việc hàng ngày hoặc liên lạc trao đổi thông tin với mọi người. Trong danh sách liên hệ trên Gmail, với những người bạn đã lưu họ lại thì việc liên hệ ở những lần sau sẽ đơn giản hơn. Chúng ta chỉ cần nhập một vài ký tự đầu tiên trong tài khoản email của họ để chọn gửi. Tuy nhiên, với những ai lần đầu gửi thư cho bạn hoặc không có tên trong danh sách địa chỉ email thì việc gửi email sau này sẽ gặp khó khăn hơn.

Bạn sẽ cần thời gian để tìm lại người đã gửi thư cho mình. Hoặc có thể không biết người gửi thư đến là ai, vì không nằm trong danh bạ đã lưu từ đó có thể dẫn đến việc gửi nhầm email. Cách tốt nhất đó là thêm những địa chỉ email đó vào danh sách liên hệ trên Gmail. Trong bài viết dưới đây, bạn sẽ biết được cách thêm địa chỉ emai mới vào danh bạ Gmail theo 2 phướng án khác nhau.

Cách 1: Thêm email mới vào Gmail từ Hộp thư đến

Đây là cách thực hiện đơn giản khi bạn muốn thêm bất kỳ một ai vào Gmail, khi họ gửi thư đến.

Bước 1: Đăng nhập vào địa chỉ Gmail và mở mail từ người gửi bạn muốn thêm vào danh bạ trong Hộp thư đến.

Bước 2: Trong giao diện nội dung email đó, hãy di chuột tới tên của người gửi ở trên cùng của email đang mở sau đó chọn Thêm vào danh bạ (Add to Contacts).

Lưu địa chỉ email người gửi vào Gmail
Lưu địa chỉ email người gửi vào Gmail

Nếu cụm từ Chỉnh sửa Liên hệ (Edit Contact) xuất hiện sau khi thực hiện thao tác trên nghĩa là bạn đã thêm thành công người gửi này vào danh bạ Gmail của mình.

Thêm danh bạ vào Gmail thành công
Thêm danh bạ vào Gmail thành công

Để chỉnh sửa, bổ sung chi tiết thông tin về liên hệ này, bạn nhấn vào Chỉnh sửa liên hệ và thêm các nội dung cần thiết.

Chỉnh sửa, bổ sung thông tin vào liên hệ đã lưu trên Gmail
Chỉnh sửa, bổ sung thông tin vào liên hệ đã lưu trên Gmail

Tiện lợi từ việc thêm danh bạ là khi bạn soạn thư mới gửi tới người này, chỉ cần ấn những chữ đầu tiên trong tên hoặc trong địa chỉ email của họ, Gmail sẽ trả luôn cho bạn kết quả phù hợp mà không cần gõ lại thủ công.

Cách 2: Lưu địa chỉ email trong Gmail thông qua Danh bạ

Với cách này, bạn có thể thêm bất cứ địa chỉ mail mới nào vào danh bạ đã lưu trên Gmail, chứ không cần phải thông qua mail gửi đến trong Hộp thư như cách làm bên trên.

Bước 1: Trước hết bạn cần đăng nhập tài khoản Gmail cá nhân trên máy tính.

Bước 2: Mở danh bạ Gmail bằng cách click chọn Danh bạ (Contacts) trong danh sách Google Apps phía trên bên phải màn hình.

Mở Danh bạ (Contacts) trong danh sách Google Apps
Mở Danh bạ (Contacts) trong danh sách Google Apps

Bước 3: Sang giao diện mới, hãy nhấn chọn vào Tạo liên hệ và biểu tượng dấu cộng (Create contact) để thêm liên hệ mới.

Tạo danh bạ mới trên Gmail
Tạo danh bạ mới trên Gmail

Bước 4: Xuất hiện giao diện để nhập thông tin của người muốn thêm vào liên hệ. Tại đây bạn điền đầy đủ các thông tin, Tên, địa chỉ Email, số điện thoại nếu có, hình ảnh đại diện... vào giao diện này. Sau đó nhấn Lưu (Save) để lưu lại.

Nhập thông tin liên hệ muốn thêm mới vào Gmail
Nhập thông tin liên hệ muốn thêm mới vào Gmail

Bước 5: Trong trường hợp chúng ta muốn chỉnh sửa các thông tin của tài khoản mail mới thêm trên Gmail, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng hình bút Chỉnh sửa liên hệ (Edit contact) ở mỗi tài khoản.

Chỉnh sửa thông tin liên hệ trên Danh bạ Gmail
Chỉnh sửa thông tin liên hệ trên Danh bạ Gmail

Nếu bạn muốn xóa địa chỉ liên hệ đó trong danh bạ trên Gmail thì nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm và chọn Xóa (Delete) để xóa liên hệ.

Xóa danh bạ đã lưu trong Gmail
Xóa danh bạ đã lưu trong Gmail

Trên đây là 2 cách giúp người dùng có thể thêm liên hệ mới vào danh bạ trên Gmail. Nếu bạn muốn thêm địa chỉ mới với những email có thư trong Inbox thì thực hiện theo cách 1. Trong trường hợp thêm bất cứ địa chỉ email nào vào danh bạn trên Gmail, ngay cả không có thư gửi đến thì thực hiện cách 2.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Ba, 24/12/2019 08:24
3,212 👨 68.525
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail