4 cách thanh toán tiền điện trên điện thoại

Để thanh toán tiền điện trên điện thoại, bạn có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau nhằm tiết kiệm thời gian và thuận tiện cho khách hàng. Hiện tại các ứng dụng Mobile Banking hay một vài ví điện tử hiện cũng đã có tính năng thanh toán tiền điện, thông qua việc liên kết với tài khoản ngân hàng. Bên cạnh đó, Tổng công ty điện lực cũng triển khai nhiều hình thức thanh toán tiền điện khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn thanh toán tiền điện trên điện thoại.

1. Thanh toán tiền điện qua app ngân hàng

Các ngân hàng lớn hiện nay đã kết hợp với các đơn vị cung cấp điện trên toàn quốc để hỗ trợ thanh toán tiền điện cho khách hàng. Bạn thậm chí có thể kích hoạt tính năng thanh toán tiền điện tự động để tránh trường hợp quên thanh toán và bị cắt điện. Tùy vào từng giao diện ứng dụng Mobile Banking mà bạn truy cập vào mục thanh toán tiền điện trực tuyến khác nhau.

Về cơ bản, các bước sẽ là:

  1. Đăng nhập vào app ngân hàng
  2. Tìm mục Thanh toán
  3. Chọn Dịch vụ thanh toán > Điện
  4. Nhập mã khách hàng
  5. Bạn chờ 1 lát để xem số tiền cần thanh toán
  6. Thực hiện thanh toán

Hãy lưu lại mã khách hàng để những lần thanh toán sau bạn không cần nhập lại nữa nhé.

Quantrimang đã có bài hướng dẫn thanh toán tiền điện chi tiết trên ACB, Techcombank, Agribank, bạn có thể tham khảo:

2. Thanh toán tiền điện trên website EVN

Trên website EVN thì bạn có thể kiểm tra tiền điện và từ đó có thể đóng tiền điện được luôn. Lưu ý tùy vào từng website EVN ở các tỉnh thành có tính năng thanh toán tiền điện trực tuyến hay không thì bạn mới có thể thanh toán tiền điện.

Bước 1:

Trước hết chúng ta truy cập vào trang web EVN theo link dưới đây. Tại giao diện bạn nhấn vào Thanh toán trực tuyến > Thanh toán tiền điện và Dịch vụ khác.

Website EVN miền Bắc: cskh.npc.com.vn

Website EVN miền Nam: cskh.evnspc.vn

Website EVN miền Trung: cskh.cpc.vn

Thanh toán tiền điện trên website EVN

Sau đó bạn nhập mã Khách hàng trong hóa đơn tiền điện và mật khẩu thông tin tài khoản. Cuối cùng chọn đơn vị thanh toán và thực hiện theo hướng dẫn để thanh toán.

Nhập thông tin khách hàng

3. Trả tiền điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Cổng dịch vụ công quốc gia hiện đã triển khai nhiều dịch vụ đăng ký và thanh toán trực tuyến, trong đó có thanh toán tiền điện. Khách hàng chỉ cần chọn cách thức thanh toán rồi tiền hành trả tiền theo số tiền hiển thị.

Bạn đọc tham khảo bài viết Hướng dẫn nộp tiền điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

4. Thanh toán trên website UBND TP Hà Nội

Trên Cổng giao tiếp điện tử của UBND TP Hà Nội có kết nối với trang web của EVN để chúng ta thực hiện thanh toán tiền điện trực tuyến.

Bạn truy cập vào link dưới đây để vào website của UBND TP Hà Nội.

Tại giao diện của trang web bạn kéo xuống dưới và nhìn sang bên phải sẽ thấy banner Cung cấp các Dịch vụ điện trực tuyến của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.

Cổng điện tử trực tuyến UBND Hà Nội

Ngay sau đó bạn được chuyển trang website của EVN Hà Nội. Tại đây bạn nhấn vào Thanh toán tiền điện trực tuyến rồi nhấn Thanh toán tiền điện và Dịch vụ khác.

Tiếp đến bạn thực hiện điền thông tin tài khoản tương tự như ở Cách 1.

Thanh toán tiền điện trực tuyến

5. Thanh toán tiền điện qua ví điện tử

Ví điện tử hiện nay cũng là phương thức thanh toán được nhiều người lựa chọn sử dụng. Đặc biệt các ví điện tử cũng có thêm nhiều chương trình ưu đãi khi bạn thanh toán tiền điện. Bạn đọc tham khảo cách thực hiện theo các bài viết dưới đây.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm cách thanh toán hóa đơn khác trên ví điện tử.

Thứ Sáu, 16/04/2021 10:11
4,52 👨 18.452
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thanh toán Online