Cách tạo thư mục và ẩn danh sách ứng dụng Start menu Windows 10 Creators

Tạo nhóm thư mục trên màn hình Start

Trên thiết bị Windows 10 Mobile có tính năng Live folder, nhóm các ứng dụng thành một thư mục ở ngay màn hình Start screen. Và trên máy tính Windows 10, chúng ta cũng có thể tạo các thư mục chứa phần mềm trên Start menu, thông qua thanh Live Ties. Chúng ta có thể tùy chọn phần mềm nào để đưa vào thư mục trên Start menu. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể điều chỉnh để ẩn bất cứ ứng dụng nào muốn trên màn hình Start.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo thư mục nhóm ứng dụng, ẩn danh sách ứng dụng trên Start menu Windows 10 Creators.

1. Cách tạo thư mục ứng dụng trên Start menu:

Bước 1:

Trước hết bạn nhấn vào biểu tượng Start trên máy tính để xuất hiện các ứng dụng. Sau đó, bạn kéo một ứng dụng vào chính giữa ứng dụng khác trên giao diện Start. Như vậy thư mục chứa ứng dụng đó trên Start menu đã được tạo

Tiếp đến click vào biểu tượng mũi tên để thoát thư mục ứng dụng vừa tạo.

Tạo thư mục ứng dụng trên Start

Bước 2:

Để thay đổi kích thước thư mục ứng dụng trên Start menu, người dùng click chuột phải vào thư mục đó và chọn Resize.

Xuất hiện các kích cỡ cho thư mục để người dùng chọn lựa, bao gồm Small, Medium, Wide, Large. Chúng ta chọn lựa 1 trong những kích cỡ này để áp dụng cho thư mục.

Thay đổi kích thước thư mục ứng dụng

Bước 3:

Trong trường hợp người dùng muốn loại bỏ ứng dụng đã thêm vào thư mục ứng dụng trên Start menu, chúng ta chỉ cần kéo ứng dụng ra khỏi thư mục đã tạo là xong.

Xóa ứng dụng hỏi thư mục trên Start menu

2. Ẩn danh sách ứng dụng trên Windows 10 Creators:

Giao diện trên Start menu trên Windows 10 sẽ giúp người dùng có thể truy cập vào ứng dụng, hoặc phần mềm ngay tại đó. Tuy nhiên nếu bạn muốn đơn giản giao diện Start menu trên máy tính Windows 10 như thiết bị Windows 10 Mobile thì cũng có thể tùy chỉnh lại theo nhu cầu.

Bước 1:

Trước hết bạn click chuột phải vào biểu tượng Start trên giao diện và chọn Settings. Sau đó truy cập vào tùy chọn thiết lập Personalization.

Nhấn chọn tùy chỉnh Personalization

Bước 2:

Trong danh sách tùy chọn bên trái giao diện, người dùng nhấn chọn vào mục Start. Nhìn sang bên phải tắt chế độ Show app list bằng cách gạt thanh ngang sang bên trái.

Tùy chỉnh ứng dụng tại Start menu

Bước 3:

Như vậy danh sách các ứng dụng đã hoàn toàn bị ẩn đi trên giao diện Start. Trong trường hợp người dùng muốn hiển thị lại danh sách đó thì nhấn vào biểu tượng Start, rồi chọn tiếp biểu tượng All apps gạch ngang như hình dưới.

Hiện danh sách ứng dụng tại Start menu

Để ẩn lại những ứng dụng, bạn nhấn vào biểu tượng Pinned tiles như hình dưới đây.

Ẩn danh sách menu trên Start menu

Trên đây là 2 tùy chỉnh giao diện Start menu trên hệ điều hành Windows 10 Creators. Việc tạo thư mục chứa phần mềm trên Start menu sẽ giúp giao diện Start gọn gàng hơn. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể ẩn hoặc hiển thị danh sách các ứng dụng trên Start menu tùy theo nhu cầu sử dụng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 17/05/2017 21:11
51 👨 1.445
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10