Cách tải video trên trình duyệt Web bằng Video DownloadHelper

Tiện ích tải video cài đặt trên Google Chrome, Firefox

Hiện nay có rất nhiều công cụ, ứng dụng trực tuyến giúp người dùng có thể tải video trên mạng xã hội Facebook như fbdown.net, savefrom.net,.. trong bài viết Cách tải video Facebook về máy tính nhanh nhất không cần phần mềm. Người dùng sẽ copy link video trên Facebook sau đó paste vào trang chủ ứng dụng để có thể tải được video.

Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể giảm thiểu toàn bộ 2, 3 thao tác tải video trên Facebook khi sử dụng những ứng dụng trực tuyến đó, bằng cách cài đặt tiện ích Video DownloadHelper. Đây là tiện ích cài đặt sẵn trên các trình duyệt Chrome và Firefox, với tính năng giúp người dùng có thể tải nhanh video trên Facebook, Twitter, Dailymotion, Vimeo,... ngay trên trình duyệt. Hãy cùng Quản trị mạng tìm hiểu cách tải video trên Facebook cũng như nhiều trang có chứa video khác bằng tiện ích Video DownloadHelper.

1. Video DownloadHelper tải video Facebook trên Chrome

Bước 1:

Đầu tiên, bạn click vào link tải tiện ích Video DownloadHelper trên trình duyệt Chrome, sau đó nhấn chọn Thêm vào Chrome.

Tải Video DownloadHelper trên Chrome

Bước 2:

Tiếp đến, chúng ta nhấn chọn vào nút Thêm tiện ích.

Thêm Video DownloadHelper vào Chrome

Khi quá trình cài đặt Video DownloadHelper trên trình duyệt Chrome đã xong, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng tiện ích cuối thanh truy cập kèm theo đó là thông báo như hình dưới.

Thông báo Video DownloadHelper

Bước 3:

Bây giờ bạn đăng nhập tài khoản Facebook để tiến hành tải video Facebook bằng Video DownloadHelper.

Ngay khi phát hiện có video trên giao diện, biểu tượng tiện ích Video DownloadHelper sẽ tự động hiển thị, kèm theo đó là số lượng video xuất hiện trên giao diện ở thời điểm hiện tại. Số lượng video đó sẽ tự động thay đổi, tùy theo vị trí giao diện trang.

Số lượng video trên giao diện Facebook

Bước 4:

Khi chúng ta click vào biểu tượng của Video DownloadHelper sẽ xuất hiện danh sách chi tiết của các video đó như tên, thời gian, định dạng video và dung lượng của video.

Danh sách video trên Facebook

Để tải video trên Facebook bằng Video DownloadHelper, bạn di chuột vào tên video sau đó nhấn vào biểu tượng tam giác như hình dưới.

Tải video trên Facebook bằng Video DownloadHelper

Xuất hiện danh sách các tùy chọn cho video mà bạn muốn tải về, nhấn nút Download để tải video Facebook về máy tính. Hoặc chúng ta có thể sao chép đường link của video Facebook khi nhấn vào Copy URL.

Nhấn Download để tải video Facebook

Bước 5:

Xuất hiện giao diện thư mục lưu video trên máy tính. Bạn nhập tên mới cho video rồi nhấn Save để lưu lại. Ngay lập tức, video Facebook đã tải xuống máy tính bằng tiện ích Video DownloadHelper trên Chrome.

Lưu video Facebook về máy tính

Ngoài ra, Video DownloadHelper còn hỗ trợ người dùng tải video trên bất cứ trang web nào. Chẳng hạn khi tôi truy cập vào bài viết Hướng dẫn tạo USB cài đặt Remix OS, chạy luôn trên USB trên Quản trị mạng, Video DownloadHelper cũng sẽ bắt link video và xuất hiện thông báo trên giao diện Chrome để người dùng tải về.

Tải video trên web bằng Video DownloadHelper

2. Tải video trên Web bằng Video DownloadHelper Firefox

Bước 1:

Chúng ta click vào link cài đặt Video DownloadHelper trên Firefox, sau đó nhấn chọn Thêm vào Firefox.

Tải Video DownloadHelper Firefox

Tiếp đến bạn chỉ cần nhấn chọn vào Cài đặt và đợi quá trình cài đặt tiện ích Video DownloadHelper hoàn thành trên trình duyệt Firefox là xong.

Cài đặt Video DownloadHelper Firefox

Bước 2:

Bây giờ bạn thử truy cập một trang web có chứa video. Chúng ta cũng sẽ nhìn thấy xuất hiện biểu tượng Video DownloadHelper trên thanh truy cập.

Khi bạn click vào biểu tượng Video DownloadHelper, xuất hiện tên video cũng như các tùy chọn tải video theo kích thước lẫn định dạng kèm chất lượng.

Tùy chọn tải video bằng Video DownloadHelper

Bước 3:

Chúng ta di chuột đến tên video muốn tải và sau đó cũng click vào biểu tượng tam giác như hình.

Tải video trên Firefox bằng Video DownloadHelper

Tiếp tục nhấn chọn Download để tải video trên Firefox bằng Video DownloadHelper.

Video DownloadHelper tải video trên Chrome

Bước 4:

Xuất hiện giao diện trên máy tính, bạn cũng đặt tên mới cho video và sau đó nhấn Save.

Lưu video tải trên Firefox

Bước 5:

Ngay sau đó, video trên Firefox sẽ được tải xuống máy tính.

Tải video trên web Firefox bằng Video DownloadHelper

Khi quá trình tải video hoàn tất, Video DownloadHelper sẽ gửi thông báo tới người dùng như hình dưới đây.

Thông báo tải video Firefox bằng Video DownloadHelper

Như vậy là bạn đã có thêm công cụ tải video trên Facebook, Twiiter, Dailymotion,... và trên các trang web khác rồi đó. Tiện ích Video DownloadHelper cung cấp tới người dùng nhiều tùy chọn tải video như dung lượng, kích cỡ màn hình, định dạng của video,... Lưu ý với người dùng, các tùy chọn tải video sẽ phụ thuộc vào trang web bạn muốn tải video.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 08/03/2019 14:23
3,47 👨 65.345
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox