Cách sửa lỗi không thể đăng nhập vào iMessage trên Mac

Lỗi không đăng nhập được vào iMessage thường xuất hiện khi kết nối Internet của người dùng gặp vấn đề hoặc dịch vụ gặp lỗi từ phía Apple. Vấn đề này khiến cho người dùng không thể gửi tin nhắn qua iMessage mặc dù họ đã đăng nhập trước vào tài khoản trước đó.

Nguyên nhân nào gây ra lỗi không thể đăng nhập vào iMessage trên Mac?

Những nguyên nhân chính gây ra lỗi này:

  • Kết nối Internet: Cả điện thoại và máy Mac đều phải có kết nối Internet ổn định. Thiết lập kết nối với máy chủ sau đó truy xuất những thông tin cá nhân như gửi tin nhắn không hề là một nhiệm vụ dễ dàng như bạn nghĩ. Vì vậy, một kết nối Internet ổn định và tốc độ cao là hoàn toàn cần thiết.
  • Ngừng dịch vụ: Trong một vài trường hợp, lỗi có thể xảy ra vì Apple ngừng cung cấp dịch vụ. Thi thoảng, server cần được kiểm tra và bảo trì, ngăn chặn bất kì sự hỏng hóc nào. Quá trình bảo trì thường yêu cầu tắt một phần hoặc toàn bộ dịch vụ.
  • Cài đặt ngày giờ: Có thể do cài đặt ngày giờ không đúng cách nên lỗi bị xảy ra. Cài đặt ngày giờ rất quan trọng trong việc thiết lập kết nối Internet vì các chứng nhận server được cập nhật hàng ngày trên website. Nếu thời gian không đúng sẽ ảnh hưởng đến các chứng nhận ấy và kết nối sẽ bị chặn.
  • Tài khoản bị trục trặc: Đôi khi Apple ID cũng gặp một số vấn đề khiến cho iMessage không thể gửi đi được. Những vấn đề này có thể dễ dàng giải quyết bằng cách bắt đầu lại quá trình đăng nhập.
  • Dữ liệu cache bị hỏng: Tất cả các máy Mac đều sử dụng NVRAM để lưu trữ tạm thời những ứng dụng hoặc chương trình được truy cập thường xuyên. Dữ liệu được lưu trữ này thỉnh thoảng gặp vấn đề và ngăn không có máy tính đăng nhập được vào một số dịch vụ nhất định, trong số đó có iMessage.

Dưới đây là các cách giải quyết vấn đề không đăng nhập được vào iMessage trên Mac.

1. Kiểm tra thời gian

Nếu cài đặt thời gian gặp vấn đề, lỗi iMessage có thể xảy ra. Do đó, chúng ta cần phải cài đặt lại thời gian trong máy, bật chế độ tự động cập nhật thời gian.

  1. Click vào logo Apple và chọn System Preferences.
    System Preferences
    System Preferences
  2. Chọn Date and Time, kiểm tra Time Zone, Date and Time đã được cài đặt đúng thời khu vực của bạn chưa.
    Tích tự động update thời gian
    Tích tự động update thời gian
  3. Kể cả khi chúng đã được cài đặt đúng, bỏ tích Set Date and Time Automatically rồi tích lại lần nữa. Việc này sẽ báo hiệu thay đổi đến máy tính và máy sẽ tự động sửa tất cả những lỗi liên quan đến thời gian.
  4. Kiểm tra xem vấn đề đã được giải quyết chưa.

2. Đăng nhập vào iMessage

Vấn đề này có thể xảy ra khi Apple ID gặp một vài trục trặc. Do đó, chúng ta cần phải thiết lập lại quá trình đăng nhập vào iMessage.

  1. Bấm vào đây để đăng nhập tài khoản Apple và xác nhận các thông tin đăng nhập.
    Đăng nhập tài khoản Apple ID trên trang web của Apple
    Đăng nhập tài khoản Apple ID trên trang web của Apple
  2. Bây giờ, sử dụng những thông tin đó để đăng nhập vào iMessage.
  3. Chọn Messages > Preferences.
  4. Click Accounts và chọn tài khoản iMessage của bạn.
  5. Click Sign out để đăng xuất khỏi tài khoản.
  6. Đăng nhập lại xem vấn đề đã được giải quyết chưa.

3. Xóa bộ nhớ NVRAM

Rất nhiều trường hợp không thể đăng nhập vào iMessage là do NVRAM. Cách giải quyết ở đây là xóa hết các dữ liệu được lưu trong NVRAM và để máy tính tự động tái thiết lập.

  1. Tắt máy hoàn toàn và đợi khoảng 5 phút.
  2. Ngay khi máy bắt đầu bật lại, ấn tổ hợp phím Option + Command + P + R.
  3. Giữ tổ hợp phím tầm 20 giây và máy sẽ tự động restart.
  4. Khi nghe thấy âm thanh mở máy, bỏ tổ hợp phím ra sau âm thanh thứ hai. Nếu không có tiếng, hãy thả phím ngay logo Apple xuất hiện và biến mất lần thứ hai.
  5. Sau đó, đăng nhập lại tài khoản và xem lỗi còn đó không.
Thứ Năm, 11/06/2020 08:05
32 👨 2.962
0 Bình luận
Sắp xếp theo