Cách sửa lỗi 0x8024a223 khi cập nhật Windows 10

Việc cập nhật Windows là việc khá khó khăn và rủi ro, không chỉ vì việc này thường gặp phải nhiều lỗi mà người dùng bình thường không hiểu được, mà còn bởi chất lượng của các bản cập nhật được Microsoft tung ra.

Vài tháng qua, nhiều người dùng gặp phải lỗi khi cập nhật trong Windows Update và hầu như đều không hiểu được đó là lỗi gì, một trong số đó là lỗi 0x8024a223. Việc chạy Windows 10 Troubleshooter đáng ra có thể giúp ích nhưng trong trường hợp lỗi này (và một số lỗi khác) thì lại không có tác dụng gì. Người dùng cuối cùng lại không thể cập nhật được.

Trong nhiều trường hợp, cách giải quyết vấn đề chỉ là một trong hai cách: reset hoặc restart Windows Update.

Cách khởi động lại Windows Update

Thường thì khi bạn thử dùng Troubleshooter thì Windows Update đã tự khởi động lại rồi vì đây là một trong những cách công cụ này khắc phục lỗi. Nhưng bạn nên khởi động lại Windows Update thủ công vì cũng chỉ mất vài thao tác mà thôi.

Hãy nhấn tổ hợp phím Windows + R rồi gõ services.msc hoặc click Start Menu và gõ tương tự. Khi đó bạn sẽ thấy danh sách các dịch vụ của Windows 10.

Bây giờ hãy cuộn xuống dưới, tìm và click chuột phải vào Windows Update, chọn Restart. Có thể sẽ mất vài phút dịch vụ này mới khởi động lại, nếu lỗi là ở dịch vụ thì bây giờ bạn sẽ cập nhật thành công. Không nhất thiết phải reboot máy nhưng hơn hết là nên làm để đảm bảo đã khởi động lại dịch vụ.

Tìm dịch vụ Windows Update của Windows 10 và khởi động lại
Tìm dịch vụ Windows Update của Windows 10 và khởi động lại

Dùng Troubleshooting của Microsoft

Microsoft còn có một công cụ tìm và khắc phục lỗi khác khi cập nhật qua Windows Update mà không được đưa vào OS. Bạn có thể tải về theo đường link bên dưới, nó về cơ bản chỉ là một wizard phát hiện và sửa lỗi.

Một số người dùng nói rằng ứng dụng do Microsoft phát hành này thực sự có khắc phục được lỗi, nên cũng đáng để thử.

Công cụ này không thay đổi gì trên hệ thống của bạn vì nó chỉ cố khắc phục cơ bản, trong đó có toàn bộ Windows Update. Việc reboot cũng không phải là bắt buộc nhưng nên làm.

Công cụ khắc phục lỗi khác của Microsoft
Công cụ khắc phục lỗi khác của Microsoft

Trong một số trường hợp, lỗi có thể gây ra do ổ đĩa không đủ bộ nhớ, nên hãy đảm bảo bạn dọn dẹp ổ cứng để đủ chỗ cho các tập tin cập nhật. Đừng quên kiểm tra là một số phần mềm diệt virus cũng chặn cập nhật nên hãy tạm thời tắt đi.

Lỗi gặp phải cũng có thể do khi bạn cài các bản cập nhật hàng tháng của Microsoft, nhưng trong trường hợp này là do lỗi từ bản vá chứ không nhất thiết là ở dịch vụ Windows.

Link tải công cụ Troubleshooting của Microsoft https://aka.ms/wudiag

Xem thêm:

Thứ Tư, 31/10/2018 13:50
52 👨 972
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10