Cách sửa file hosts trên Mac

File hosts trên hệ thống giúp người dùng can thiệp sâu hơn vào máy tính, hỗ trợ người dùng thay đổi lại hệ thống chẳng hạn chặn quảng cáo từ những trang web hay phần mềm nhất định như chặn quảng cáo trên Viber, hay chặn trang web trình duyệt, thậm chí hỗ trợ truy cập vào những trang web bị chặn,…

File host trên tất cả các hệ điều hành đều cho phép người dùng thay đổi, chỉnh sửa, thêm các dòng lệnh để đáp ứng đúng với mục đích mà chúng ta muốn thực hiện. Để sửa file hosts trên Mac, người dùng cũng cần thực hiện theo từng bước thứ tự như khi chỉnh sửa file hosts trên Windows 10 hay thay đổi file hosts trên Linux. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc thay đổi file hosts trên máy Mac.

Hướng dẫn sửa file hosts cho Mac

Cách 1: Sửa file hosts trên Mac qua etc

Bước 1:

Trước hết chúng ta nhấn tổ hợp phím Command + Shift + G để hiển thị hộp thoại truy cập thư mục. Tiếp đến chúng ta nhập /etc vào mục tìm kiếm rồi nhấn Go để tiếp tục.

Nhập etc

Bước 2:

Hiển thị thư mục etc với nhiều file bên trong. Người dùng tìm tới file hosts rồi click đúp để mở và chỉnh sửa rồi lưu lại.

Trong trường hợp file hosts đó không cho chúng ta lưu lại, ghi đè nội dung thì người dùng chuyển file hosts đó ra desktop hay thư mục khác để chỉnh sửa. Sau đó copy vào thư mục etc để ghi đè lên file hosts có sẵn.

Tìm file hosts để thay đổi

Cách 2: Sửa file hosts trên Mac qua Terminal

Với hệ điều hành macOS thì chúng ta có thêm cách sửa file hosts thông qua Terminal.

Bước 1:

Người dùng truy cập vào thư mục Utilities rồi nhấn vào Terminal trong danh sách để khởi động. Hoặc chúng ta nhấn tổ hợp phím tắt Commnd + Space rồi gõ từ khóa Terminal để mở lên.

Nhấn Terminal

Bước 2:

Trong giao diện hiển thị chúng ta nhập lệnh sudo nano /private/etc/hosts rồi gõ tiếp mật khẩu của máy Mac vào dòng Password bên dưới. Nhấn Return để mở file hosts.

Nhập lệnh truy cập file hosts

Bước 3:

Hiển thị giao diện file hosts để người dùng chỉnh sửa. Chúng ta sử dụng các mũi tên lên xuống trái phải để di chuyển con trỏ tới nơi cần chỉnh sửa nội dung file hosts.

Nội dung chỉnh sửa file hosts

Bước 3:

Khi đã chỉnh sửa xong chúng ta nhấn phím Ctrl + X rồi nhấn phím Y để đồng ý lưu lại nội dung mới cho file hosts, hoặc nhấn N để không lưu nội dung. Cuối cùng nhấn Return để thoát.

Lưu nội dung file hosts

Như vậy chúng ta đã có 2 cách khác nhau để chỉnh sửa file hosts, thay đổi nội dung file hosts trên máy Mac. Nếu bạn sửa file hosts qua etc thì tốt nhất nên sao chép file ra vị trí khác để chỉnh sửa rồi mới copy lại thư mục etc để ghi đè lên file có sẵn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 09/10/2019 17:21
1,813 👨 22.071
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống