Cách sửa các lỗi thường gặp khi live stream Facebook bằng OBS

Lỗi cài đặt, lỗi màn hình đen live stream

OBS hiện nay là phần mềm phát live stream Facebook hoặc Youtube phổ biến nhất. Người dùng tiến hành cài đặt phần mềm và sau đó thực hiện các thao tác thiết lập, là đã có thể tiến hành live stream trên Facebook. Tuy nhiên, trong quá trình cài đặt hoặc phát video trực tiếp bằng OBS, người dùng sẽ gặp một số lỗi làm ảnh hưởng đến việc phát live stream. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách khắc phục một số lỗi thường xuyên gặp phải khi sử dụng phần mềm OBS để tiến hành live stream.

1. Lỗi cài đặt khi thiếu C++:

Trong quá trình cài đặt phần mềm OBS, bạn sẽ gặp thông báo thiếu phần mềm Visual C++ và không thể tiếp tục tiến hành cài đặt phần mềm được nữa. Cách khắc phục vấn đề này đó là cài đặt phần mềm Visual C++ theo link tải dưới đây.

Sau khi tải về thành công, chúng ta click vào file .exe để tiến hành cài đặt phần mềm. Xuất hiện giao diện hộp thoại cài đặt, nhấn chọn vào ô I agree to the license terms and conditions, sau đó nhấn tiếp Install để cài đặt Visual C++.

Cài đặt Visual C++

Cuối cùng bạn nhấn Next khi cửa sổ cài đặt thành công xuất hiện, chúng ta nhấn Close để hoàn thành công đoạn cài đặt Microsft Visual C++ trên máy tính.

Sửa lỗi thiếu Visual C++

2. Lỗi live stream Facebook bằng OBS thiếu DirectX:

Khi người dùng nhấn vào nút Start Recording thì nhận được thông báo lỗi "Could not initialize DirectX 10 on Intel(R) HD Graphics" kèm theo đó là bảng lỗi như hình dưới đây. Lỗi này có thể do card màn hình không được hỗ trợ sử dụng DirectX 10. Có khá nhiều dòng laptop hiện nay không được hỗ trợ cài đặt và sử dụng DirectX 10. Hoặc driver VGA đã lỗi thời và bạn cần cập nhật driver.

Thậm chí oái oăm ở chỗ dù đã cài DirectX 11 mà ứng dụng vẫn báo thiếu DirectX 10. Bạn hãy làm theo các bước dưới đây để khắc phục nhé.

Thông báo lỗi

Để khắc phục lỗi thiếu DirectX khiến bạn không thể sử dụng được OBS để live stream, chúng ta cần cài đặt chương trình dxcpl.

Bước 1: Bạn tải chương trình dxcpl theo link bên dưới đây.

Bước 2: Chạy dxcpl

Sau khi tải chương trình dxcpl về máy tính, chúng ta click chuột phải biểu tượng của chương trình và chọn Run as administrator.

Khởi chạy phần mềm dxcpl

Bước 3: Chỉnh sửa danh sách ứng dụng

Xuất hiện giao diện DirectX Properties, nhấp chuột vào Edit List.

Nhấn Edit list

Bước 4: Thêm OBS vào danh sách

Chuyển sang giao diện mới, chúng ta click chuột vào biểu tượng 3 dấu chấm để thêm thư mục OBS trên máy tính.

Thêm thư mục trên giao diện DirectX Properties

Bạn sẽ tìm tới thư mục phần mềm OBS cài đặt trên máy tính. Sau đó click vào file OBS.exe trong thư mục đó. Nhấn Open để thêm vào giao diện DirectX Properties.

File cài đặt OBS

Bước 5: Giới hạn bản DirectX sử dụng cho OBS

Giới hạn phiên bản DirectX cho OBS

Trong Feature level limit bạn chọn 10_0, tích chọn Force WARP. Cuối cùng nhấn OK để lưu lại thay đổi này.

Thêm phần mềm vào DirectX Properties

Bây giờ bạn có thể mở lại OBS và tiến hành live stream như bình thường được rồi đó.

Live stream trên Facebook bằng OBS

3. Lỗi màn hình đen khi live stream bằng OBS:

Đây là lỗi thường xuyên xảy ra khi chúng ta tiến hành phát live stream trên Facebook hoặc Youtube bằng phần mềm OBS. Giao diện màn hình phát live stream lúc đó sẽ chuyển sang màu đen, không hiển thị bất cứ nội dung gì. Cách khắc phục vấn đề này có khá nhiều, bao gồm thay đổi thiết lập để phần mềm OBS chạy ở chế độ hỗ trợ tương thích, kích hoạt chế độ Open GL hoặc sửa lỗi với card màn hình NVIDIA. Bạn đọc có thể tham khảo bài viết tổng hợp Các cách khắc phục lỗi màn hình đen khi live stream trên OBS để chọn phương án phù hợp sửa lỗi màn hình đen khi quay video trực tiếp.

Sửa lỗi OBS live stream màn hình đen

Trên đây là cách sửa các lỗi thường xuyên gặp phải trên phần mềm OBS khi tiến hành cài đặt hoặc phát video trực tiếp. Tùy theo hiện tượng máy tính bạn gặp phải để lựa chọn cách thức sửa cho phù hợp.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Sáu, 16/11/2018 10:42
2,73 👨 39.266
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook