Cách sử dụng nỏ hiệu quả trong Rules Of Survival

Vũ khí có lực sát thương lớn

Ngoài những loại súng trong Rules Of Survival, nỏ đang là một trong những loại vũ khí được nhiều game thủ chọn lựa sử dụng. Loại vũ khí này sở hữu lực sát thương lớn, phát huy sức mạnh khi bắn với cự ly tầm xa hoặc tầm trung. Phụ kiện đi kèm của nỏ sẽ là ống ngắm để đo khoảng cách bắn, giúp người chơi có thể tính toán chính xác cự ly bắn, tạo được hiệu quả khi tấn công đối phương. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn tới bạn đọc cách sử dụng nỏ hiệu quả trong Rules Of Survival.

1. Những điều cơ bản về nỏ

Nỏ được xếp vào hàng vũ khí tương đối đặc biệt do không sử dụng đạn dễ kiếm mà là những mũi tên. Việc sử dụng nỏ ở bước đầu sẽ tương đối khó, vì người dùng chưa biết cách điều chỉnh hướng bắn chính xác. Nhưng qua những lần luyện tập bắn thì việc dùng nỏ sẽ đơn giản hơn, trở thành vũ khí hạ địch trăm phát trăm trúng.

Các đặc điểm cơ bản của nỏ gồm:

  • Lực sát thương mạnh.
  • Phụ kiện kèm ống ngắm 4x để đo khoảng cách.
  • Đường bắn hình cung, độ rơi đạn khá lệch so với ống đo khoảng cách.
  • Âm thanh khi bắn nhỏ.
  • Bắn chính xác ở tầm gần và tầm trung.
  • Skin dễ ngụy trang khi ở trong rừng rậm, nơi có nhiều cây cối.
  • Thời gian lắp tên 3 giây.

Lưu ý do skin của nỏ rất dễ ngụy trang nên người dùng cũng gặp khó khăn trong việc nhặt chúng, khó quan sát do nhỏ hơn những loại súng khác. Nên bạn hãy tìm kiếm kỹ lưỡng khi loot đồ.

Đặc điểm của nỏ

2. Cách sử dụng nỏ trong Rules Of Survival

Nỏ được tích hợp sẵn ống ngắm 4x để các game thủ có thể đo khoảng cách. Khoảng cách sẽ được thể hiện bằng các chấm, với chấm đầu tiên ngắm cho mục tiêu dưới 100m, chấm 2 với ký hiệu số 1 cho mục tiêu cách 100m, chấm số 2 cho mục tiêu cách 200m và chấm số 3 cho mục tiêu cách 300m.

Đo khoảng cách mục tiêu

Ký hiệu bên phải của nỏ thể hiện thanh báo khoảng cách, thanh đo nhanh khoảng cách cho game thủ. Khi cần xác định nhanh khoảng cách giữa mình và kẻ địch thì di tâm nỏ lên kẻ địch đang đứng.

Nếu độ cao từ chân đến đầu khớp chiều dài 100m, thì khoảng cách giữa bạn và kẻ địch là 100m.

Khoảng cách đo 100m

Nếu kẻ địch có độ cao khớp với vạch dưới cùng và ô số 2 thì khoảng cách là 200m.

Khoảng cách 200m

Cuối cùng với chấm số 3 là khoảng cách 300m.

Khoảng cách 300m

Về mặt lý thuyết khi ngắm bắn là vậy nhưng thực tế thì đường đạn của nỏ khi bắn ra không chính xác với khoảng cách căn chỉnh của ống ngắm. Tên rơi sẽ thấp hơn khi bắn ở khoảng cách gần lẫn xa. Một số game thủ truyền tai nhau thủ thuật bắn nỏ khi khoảng cách dưới 100m thì sử dụng luôn chấm 2 - 200m.

Trong khi chơi hãy tắt chế độ tự động Aim Assist để bắn chính xác hơn khi nâng cao tâm.

Tắt Aim Assist

Trong khi bắn cần ngắm cẩn thận, đừng vội vàng vì có thể đo sai khoảng cách. Cố gắng áp sát mục tiêu nhưng vẫn giữ khoảng cách an toàn, để phát huy sức mạnh của nỏ. Có thể kết hợp thêm với khẩu AR đi kèm hoặc SMG để hạ địch nhanh chóng

Thêm nữa vì nỏ có skin rằn ri nên dễ ngụy trang, cho dù với những địa điểm ít cây cối, như ở cánh đồng cỏ chẳng hạn.

Ngắm bắn mục tiêu

Tất nhiên nỏ không phải vũ khí toàn diện, khi mới đầu sử dụng vô cùng khó, lại thêm bước đo khoảng cách để ngắm bắn đối thủ. Nhưng nếu sử dụng nhiều thì bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm cho bản thân.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 28/07/2018 20:49
31 👨 658
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC