Cách quét tài liệu và quản lý tài liệu với ZipScan

ZipScan là ứng dụng giúp bạn dễ dàng chụp lại bất kỳ loại tài liệu hoặc ảnh bằng máy ảnh của bạn, ứng dụng này hỗ trợ người dùng scan tài liệu và lưu trữ tài liệu. Chỉ cần chụp, chỉnh sửa và lưu, sau đó sử dụng hình ảnh tài liệu ở bất cứ đâu. Bạn có thể sử dụng ZipScan để quét tài liệu giấy và lưu trữ tài liệu ở dưới bài viết này của Quantrimang.

Cách sử dụng ZipScan để quét và lưu trữ tài liệu trên điện thoại

1. Quét tài liệu bằng Scan

Bước 1: Đầu tiên hãy tải về ứng dụng và khởi động lên, sau khi cài đặt bạn sẽ thấy màn hình giới thiệu. Sau đó, bạn sẽ cần cấp quyền truy cập ứng dụng để sử dụng máy ảnh của mình.

Khi đó bạn sẽ thấy một giao diện giống như máy ảnh của bạn hiện ra, hãy đặt bất cứ tài liệu nào mà bạn muốn quét lên một mặt phẳng, xếp nó vào khung ngắm của máy ảnh. Bạn có thể sử dụng biểu tượng Flash ở góc trên bên phải để bật đèn flash, khi đã thấy khung màu xanh trên tài liệu muốn quét hãy bấm vào vòng tròn màu xanh để chụp ảnh.

Cho phép truy cập CameraScan tài liệu và chụp tài liệu

Bước 2: Khi đã chụp lại tài liệu, sẽ có một bức ảnh nhỏ bạn vừa chụp ở dưới như hình, bấm vào đó và bạn sẽ thấy tài liệu của mình vừa được chụp lại. Bấm Done để lưu lại tài liệu của mình.

Chọn tài liệu vừa xemLưu lại tài liệu

2. Quản lý và chỉnh sửa tài liệu

Bước 1: Để mở danh sách tài liệu đã chụp lại, bạn hãy quay trở lại giao diện camera của ứng dụng và bấm vào biểu tượng danh sách ở góc trên bên trái. Sau đó bấm vào Docs.

Scan tài liệuScan tài liệu

Bước 2: Lúc này danh sách tài liệu đã chụp sẽ được hiện ra, bạn có thể chọn tài liệu trong danh sách và bấm vào Edit tài liệu để chỉnh sửa, cắt, xoay tài liệu.

Scan tài liệuScan tài liệu

Bước 3: Muốn xoay tài liệu theo chiều dễ nhìn, bạn hãy chọn Rotate để xoay, mỗi lần bấm vào đó hãy chờ một chút để tài liệu thực hiện xoay chiều, đừng bấm liên tiếp. Công cụ Crop sẽ giúp bạn cắt tài liệu theo khung hiển thị mà bạn muốn.

Scan tài liệuScan tài liệu

Ngoài ra bạn còn có thêm một công cụ chia sẻ bên ngoài, bấm vào Share để chia sẻ tài liệu của bạn qua các ứng dụng mạng xã hội. Nếu không muốn chứa chấp tài liệu đó trên điện thoại hãy bấm vào Delete để xóa nó. Ngoài ra, trong menu Settings, bạn có thể xóa tất cả các bản scan tài liệu của mình bằng tính năng Delete all scan.

Scan tài liệuScan tài liệu

Tài liệu ZipScan quét được trên điện thoại của bạn sẽ là file ảnh bình thường, thực sự thì cách ZipScan hoạt động không khác gì nhiều so với máy ảnh nhưng ứng dụng này sẽ giúp bạn sắp xếp một cách thuận tiện hơn và không bị lộn xộn, hơn nữa bạn còn có thể chỉnh sửa tài liệu của mình bằng những công cụ có sẵn.

Xem thêm:

Thứ Ba, 08/01/2019 14:49
53 👨 413
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng