Cách gửi ảnh GIF trong iMessage

Chúng ta thường có thói quen sử dụng biểu tượng cảm xúc (emoji) như một công cụ giúp cuộc trò chuyện trực tuyến của mình trở nên sinh động hơn. Tuy nhiên, không nhiều người để ý rằng ảnh động (GIF) cũng là một phương thức biểu đạt cảm xúc thú vị.

Khá ngạc nhiên khi Apple không trang bị công cụ tìm kiếm ảnh GIF tích hợp cho iMessage, mặc dù nền tảng nhắn tin trực tuyến nổi tiếng này có hỗ trợ để gửi và xem chúng như thông thường. May thay, thông qua một ứng dụng từ App Store, bạn sẽ có thể nhanh chóng gửi và nhận GIF trên iMessage một cách dễ dàng để cuộc trò chuyện của mình trở nên thú vị hơn. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Gửi ảnh GIF trong iMessage

Ứng dụng mà chúng ta đang nói đến là GIPHY, một công cụ tìm kiếm GIF đồng thời cũng là một trong những kho lưu trữ ảnh động lớn nhất trên internet. Do đó, điều đầu tiên bạn cần làm là download ứng dụng này từ App Store. Sau đó làm theo các bước dưới đây để gửi ảnh GIF trên iMessage bằng GIPHY.

(Lưu ý: Đảm bảo bạn đã chạy ứng dụng GIPHY ít nhất một lần trước khi bắt đầu).

Bước 1. Giả sử bạn đã cài đặt GIPHY trên iPhone và iPad của mình, hãy khởi chạy ứng dụng Messages (Tin nhắn).

Bước 2. Mở một cuộc trò chuyện bất kỳ mà bạn muốn gửi ảnh GIF trên iMessage.

Bước 3. Ngay phía trên khu vực bàn phím ảo, bạn sẽ thấy một loạt các ứng dụng. Cuộn qua chúng cho đến khi bạn thấy GIPHY như trong ảnh chụp màn hình bên dưới. Nhấn vào nó.

GIPHY

Bước 4. Tìm kiếm ảnh GIF bạn muốn gửi, hoặc bạn có thể chỉ đơn giản tìm một ảnh mà mình thấy thú vị trong mục Trending (Xu hướng) của GIPHY.

 Tìm kiếm ảnh GIF bạn muốn gửi

Bước 5. Khi bạn đã tìm thấy GIF muốn gửi, chỉ cần nhấn vào và nó sẽ xuất hiện trong trường văn bản. Sau đó bạn có thể gửi ảnh đi như tin nhắn văn bản thông thường.

Gửi ảnh

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Lưu ý rằng bạn không bị giới hạn chỉ với GIPHY. Nếu thích, bạn cũng có thể download và sử dụng một số ứng dụng tìm kiếm GIF. Nhưng về cơ bản, cách thức hoạt động của GIPHY có vẻ khá thuận tiện và phù hợp với iMessage.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn cũng có tùy chọn "copy" ảnh GIF từ một nơi khác và dán nó vào trường văn bản trong iMessage để gửi. Nhưng quá trình đó rõ ràng là không thuận tiện và mất thời gian hơn

Thứ Ba, 26/04/2022 00:31
31 👨 2.282
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng