Cách nhập mật khẩu từ LastPass sang Dashlane

Một điều quan trọng cần ghi nhớ là để bảo vệ tài khoản của mình, bạn cần phải có một mật khẩu mạnh, duy nhất cho mỗi tài khoản. Thật không may, việc nhớ một mật khẩu với các ký tự, chữ cái và số đặc biệt lại là một nhiệm vụ khó khăn. Đó là lý do tại sao mọi người thường thích sử dụng cùng một mật khẩu cho các tài khoản khác nhau.

Nhờ có trình quản lý mật khẩu, bạn không còn cần phải ghi nhớ từng mật khẩu nữa. Bạn có thể tạo mật khẩu mạnh và duy nhất cho từng tài khoản của mình, nhưng không phải lo lắng về việc một lúc nào đó sẽ quên mất chúng. Nhưng nếu bạn muốn chuyển đổi trình quản lý mật khẩu, ví dụ từ LastPass sang Dashlane thì sao? Bài viết hôm nay sẽ chỉ cho bạn cách nhập mật khẩu từ LastPass sang Dashlane.

Cách nhập mật khẩu từ LastPass sang Dashlane

Để bắt đầu xuất mật khẩu từ LastPass sang Dashlane, hãy đảm bảo bạn đã cài đặt Dashlane và mở LastPass. Bạn có thể xuất mật khẩu của mình bằng tiện ích mở rộng LastPass của Chrome hoặc phần mềm.

Nhấp vào tùy chọn “Open my vault” và LastPass sẽ hiển thị tất cả mật khẩu. Ở góc dưới bên trái, nhấp vào “More Options”, tiếp theo là tùy chọn Advanced.

Chọn Advanced

Sau khi nhấp vào tùy chọn Advanced, nhiều tùy chọn mới sẽ hiển thị. Nhấp vào “Export” và LastPass sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu chính (master password). Sau đó, bạn sẽ thấy tất cả mật khẩu và tên người dùng/email của mình trong một tab mới. Highlight những gì bạn muốn chuyển và sao chép chúng mà không cần dán ở bất cứ đâu, ít nhất là trong thời điểm này.

Sau khi sao chép mật khẩu, hãy nhớ đóng tab để không ai nhìn thấy nó. Chuyển đến thanh tìm kiếm và mở một ghi chú mới trong ứng dụng Notepad trên máy tính. Dán những gì bạn đã sao chép và nhấp vào nút Save. Lưu file với tên là “LastPass.csv”.

Mở Dashlane và nhấp vào File để nhập mật khẩu.

Nhấp vào File

Chọn LastPass và một cửa sổ mới sẽ xuất hiện cho bạn biết các bước về cách mật khẩu được di chuyển. Nhấp vào nút Next màu xanh lá cây và một cửa sổ tài liệu sẽ xuất hiện. Nhấp vào file bạn đã lưu trước đó, chứa tất cả tên người dùng và mật khẩu.

Bây giờ, Dashlane sẽ cho bạn thấy có bao nhiêu mật khẩu mà bạn sắp chuyển. Nếu bạn đổi ý và muốn loại một số mật khẩu ra khỏi danh sách, đây là cơ hội để bạn làm điều đó. Đảm bảo mật khẩu bạn muốn chuyển sang được kiểm tra. Nhấp vào nút Import màu xanh lá cây để bắt đầu quá trình.

Nhấp vào Import

Sau khi hoàn thành, Dashlane sẽ cho bạn biết có bao nhiêu mật khẩu đã được thêm, bao nhiêu mật khẩu đã có và bao nhiêu mật khẩu đã bị bỏ qua. Nhấp vào nút OK để đóng cửa sổ.

Cách xóa tài khoản LastPass

Việc có xóa tài khoản LastPass hay không tùy thuộc vào bạn. Nếu bạn muốn giữ mật khẩu của mình ở hai nơi thì không cần thực hiện bước này. Còn nếu không, bạn sẽ cần xóa tài khoản LastPass. Bạn có thể làm điều đó bằng cách đi đến trang web sau: https://lastpass.com/delete_account.php.

Xóa tài khoản LastPass

Thực hiện theo các bước mà LastPass hướng dẫn để xóa tài khoản. Hãy nhớ xóa file bạn đã tạo chứa tất cả tên người dùng và mật khẩu, vì chắc chắn bạn không muốn file đó rơi vào tay kẻ xấu. Nhưng nếu bạn cần giữ file này trên máy tính, hãy đảm bảo bạn dùng mật khẩu để bảo vệ file hoặc sử dụng các phương pháp khác để giữ an toàn cho nó.

Bây giờ bạn đã biết việc chuyển mật khẩu của mình từ LastPass sang Dashlane dễ dàng như thế nào. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề gì trong quá trình thực hiện, hãy để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới!

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 15/05/2019 09:11
52 👨 206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật