Cách nén ảnh PNG hiệu quả với TinyPNG

Hình ảnh có chất lượng cao luôn được mọi người chọn lựa, tạo sự thích thú với mọi người hơn khi hình ảnh sẽ không bao giờ bị nhòe hình, vỡ hình nếu chúng ta có cài hình nền máy tính, hay zom ảnh đi chăng nữa. Tuy nhiên, ảnh có dung lượng lớn lại là vấn đề khi bạn gửi ảnh qua mail hay chia sẻ lên Facebook. Cách giải quyết đó là giảm dung lượng hình ảnh xuống.

Hiện nay có rất nhiều công cụ nén ảnh cho chất lượng cao, không làm ảnh hưởng tới hình ảnh, không làm ảnh bị vỡ hay hình ảnh bị nhòe đi. Nhanh nhất thì bạn nên sử dụng các công cụ giảm dung lượng ảnh trực tuyến như TinyPNG chẳng hạn. TinyPNG là trang web trực tuyến, hỗ trợ nén ảnh PNG tối đa nén 20 ảnh cùng lúc với dung lượng lên tới 5MB. Đặc biệt, TinyPNG nén ảnh PNG cực tốt mà chất lượng hình ảnh không bị ảnh hưởng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách nén ảnh trên TinyPNG.

Hướng dẫn nén ảnh PNG trên TinyPNG

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để vào trang chủ của TinyPNG.

https://tinypng.com/

Bước 2:

Tại giao diện của trang bạn nhấn vào Drop your file here để tải ảnh từ máy tính, hoặc chúng ta mở sẵn thư mục chứa ảnh PNG trên máy tính rồi kéo vào giao diện này. Chúng ta nên tải các ảnh lên để nén dung lượng cùng lúc.

Giao diện trang web

Bước 3:

Quá trình nén ảnh PNG diễn ra ngay sau đó, ảnh nào đã nén xong sẽ hiển thị thông báo Finished như hình để bạn được biết. Trong giao diện giảm dung lượng sẽ hiển thị dung lượng ảnh PNG gốc và dung lượng ảnh sau khi nén.

Nén dung lượng ảnh

Rất dễ thấy dung lượng từng ảnh mà TinyPNG giảm đều hơn nửa dung lượng ảnh gốc. TinyPNG cũng cung cấp số % dung lượng ảnh đã bị trừ đi. Bên dưới là tổng % dung lượng đã được giảm trong tổng dung lượng ảnh gốc tải lên.

Trang web cung cấp 3 lựa chọn tải đó là tải từng ảnh khi nhấn vào download, tải toàn bộ hình ảnh đã nén ở định dạng file zip bằng cách nhấn vào Download All.

Download All

Nếu bạn muốn upload hình ảnh lên Dropbox thì nhấn vào Save to Dropbox. Lúc này người dùng chỉ cần đăng nhập tài khoản Dropbox để tải ảnh lên là xong.

Tải ảnh lên Dropbox

Có thể thấy TinyPNG giảm rất nhiều dung lượng ảnh, đa phần đều từ 60% trở đi với những ảnh PNG có dung lượng lớn. Tuy nhiên chất lượng ảnh không hề bị thay đổi mà vẫn giữ được độ nét cho các chi tiết của ảnh.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 01/11/2019 21:47
54 👨 3.506
0 Bình luận
Sắp xếp theo