Cách loại bỏ SevereWeatherCheck

Bài viết này tập trung vào tiện ích mở rộng trình duyệt SevereWeatherCheck và cung cấp trợ giúp cho quá trình xóa tất cả các file đáng ngờ hoặc không mong muốn khỏi hệ thống bị ảnh hưởng.

SevereWeatherCheck là một tiện ích mở rộng trình duyệt, được phân loại là một chương trình không mong muốn tiềm tàng. Nó thường xuất hiện trên các hệ thống máy tính mà người dùng không hề hay biết, cũng như thay đổi cài đặt trình duyệt thiết yếu mà không có sự cho phép của người dùng. Trong trường hợp bạn đã cài đặt tiện ích mở rộng này trong trình duyệt, bạn sẽ buộc phải sử dụng các dịch vụ của một công cụ tìm kiếm lừa đảo. Ngoài ra, trình duyệt của bạn có thể ngập tràn rất nhiều quảng cáo gây phiền nhiễu.

Thông tin tóm tắt về SevereWeatherCheck

Tên gọiSevereWeatherCheck
Phân loại

Tiện ích mở rộng trình duyệt, Browser Hijacker (hijacker trình duyệt), PUP

Mô tả ngắn gọnMột chương trình nghi vấn chiếm quyền điều khiển trình duyệt của bạn và bắt đầu xuất hiện trên mỗi phiên duyệt web.
Triệu chứngTrang chủ, trang tab mới và công cụ tìm kiếm của bạn có thể hiển thị trang chính của browser hijacker. Việc trình duyệt bị chậm có thể xảy ra do số lượng quảng cáo trực tuyến tăng lên.
Phương pháp phân phốiCài đặt phần mềm miễn phí, gói đi kèm.
Công cụ phát hiệnXem hệ thống của bạn có bị ảnh hưởng bởi SevereWeatherCheck hay không.

Tác động của SevereWeatherCheck

SevereWeatherCheck là tiện ích mở rộng trình duyệt và được coi là một phần mềm không mong muốn. Đây là hậu quả của hành vi lừa đảo mà nó gây ra. Đây là một chương trình lén lút xâm nhập vào trình duyệt và chiếm quyền điều khiển cho dù người dùng có muốn nó ở đó hay không.

Sau khi cài đặt trong trình duyệt SevereWeatherCheck nhận được quyền:

  • Thay thế trang bạn nhìn thấy khi mở một tab mới.
  • Đọc và thay đổi tất cả dữ liệu của bạn trên các trang web bạn truy cập.

Việc kích hoạt các file cấu hình được liên kết với chương trình không mong muốn này cho phép nó ảnh hưởng đến một số thành phần trình duyệt chính bao gồm trang bắt đầu, trang tab mới và công cụ tìm kiếm mặc định. Do đó, bạn bắt đầu thấy một công cụ tìm kiếm giả mạo xuất hiện mỗi khi bạn mở trình duyệt web bị ảnh hưởng bởi SevereWeatherCheck:

Tác động

Một tác dụng phụ khác có thể nhận thấy sau khi cài đặt chương trình khó chịu này là số lượng quảng cáo trực tuyến tăng lên đáng kể. Giống như hầu hết các chương trình không mong muốn khác, SevereWeatherCheck có thể sẽ được tận dụng như một cách hữu hiệu để thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Miễn là nó có quyền truy cập vào trình duyệt của bạn, tiện ích này có thể dễ dàng tạo ra nhiều quảng cáo thuộc nhiều loại khác nhau, như cửa sổ pop-up, cửa sổ pop-under, biểu ngữ, hình ảnh, thanh trượt, v.v... Quá trình này thực sự khó chịu vì trình duyệt của bạn có thể trở nên chậm chạp hoặc đôi khi hoàn toàn không phản hồi. Hơn nữa, một số quảng cáo có thể xuất hiện trên các trang web bị nhiễm phần mềm độc hại.

Cách xóa tiện ích mở rộng trình duyệt SevereWeatherCheck

Để xóa tiện ích mở rộng SevereWeatherCheck và tất cả các file liên kết được cho phép xuất hiện trên trình duyệt, bạn cần hoàn thành tất cả các bước bên dưới theo đúng thứ tự. Hướng dẫn loại bỏ dưới đây trình bày cả các bước loại bỏ thủ công và tự động. Nên nhớ chỉ bằng cách kết hợp chúng bạn mới có thể thoát khỏi chương trình không mong muốn này và cũng cung cấp bảo mật chung cho thiết bị của bạn. Hãy nhớ rằng các file được liên kết với hijacker này có thể được lưu trữ bằng các tên khác, không phải SevereWeatherCheck.

Trong trường hợp bạn có thêm câu hỏi hoặc cần trợ giúp thêm trong quá trình xóa, đừng ngại để lại một nhận xét trong phần bình luận bên dưới nhé!

Chú thích:

Hệ thống máy tính của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi SevereWeatherCheck hoặc các mối đe dọa khác.

SpyHunter là một công cụ loại bỏ phần mềm độc hại mạnh mẽ được thiết kế để giúp người dùng phân tích bảo mật hệ thống chuyên sâu, phát hiện và loại bỏ các mối đe dọa như SevereWeatherCheck.

Hãy nhớ rằng, SpyHunter chỉ dành cho phát hiện phần mềm độc hại. Nếu SpyHunter phát hiện phần mềm độc hại trên PC của bạn, bạn sẽ cần mua công cụ loại bỏ phần mềm độc hại SpyHunter để loại bỏ các mối đe dọa đã phát hiện.

Để xóa SevereWeatherCheck, hãy làm theo các bước sau:

1. Gỡ cài đặt các chương trình độc hại khỏi Windows

Đây là một phương pháp đơn giản để có thể gỡ cài đặt hầu hết các chương trình. Việc bạn đang sử dụng Windows 10, 8, 7, Vista hay XP không quan trọng, vì các bước sau có tác dụng trên tất cả các phiên bản. Kéo chương trình hoặc thư mục vào thùng rác có thể là một quyết định rất tồi tệ. Nếu bạn làm điều đó, các bit và phần còn lại của chương trình vẫn chưa được loại bỏ hết và điều đó có thể dẫn đến việc PC hoặt động không ổn định, xảy ra lỗi với các liên quan đến loại file và các hoạt động gây khó chịu khác. Cách tốt nhất để loại bỏ chương trình ra khỏi máy tính của bạn là gỡ cài đặt chương trình. Để làm việc đó:

  • Giữ phím Windows và R trên bàn phím. Một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện.

Win+R

  • Trong trường Open hãy nhập appwiz.cpl và nhấn ENTER.

Nhập appwiz.cpl

  • Điều này sẽ mở một cửa sổ với tất cả các chương trình được cài đặt trên PC.
  • Chọn chương trình mà bạn muốn xóa và nhấn nút Uninstall.

Uninstall

Thực hiện theo các hướng dẫn ở trên và bạn sẽ gỡ cài đặt thành công hầu hết các chương trình.

2. Loại bỏ SevereWeatherCheck khỏi trình duyệt và Registry

SevereWeatherCheck cũng được coi như bất kỳ tiện ích mở rộng nào khác, do đó, để biết cách gỡ bỏ các tiện ích mở rộng trên các trình duyệt phổ biến nhứ Mozilla Firefox, Google Chrome, Internet Explorer, Microsoft Edge, v.v..., vui lòng tham khảo bài viết: Cách gỡ bỏ Add-ons (Extensions) trên Chrome, Firefox và một số trình duyệt khác.

Sửa các mục registry được tạo bởi SevereWeatherCheck trên PC

Một số tập lệnh độc hại có thể sửa đổi các mục registry trên máy tính của bạn để thay đổi các cài đặt khác nhau. Đây là lý do tại sao nên làm sạch Windows Registry Database. Vì cách thực hiện việc này hơi phức tạp và việc chỉnh sửa registry không đúng cách có thể làm hỏng máy tính của bạn, bạn nên thực hiện việc này thật cẩn thận.

3. Quét phần mềm độc hại và các chương trình không mong muốn bằng công cụ SpyHunter

Để biết cách làm chi tiết vui lòng tham khảo bài viết: Cách dùng SpyHunter diệt spyware, chống keylogger.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 14/12/2018 17:01
53 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật