Cách kết nối Wifi không cần mở Settings trên iPhone

Nếu di chuyển từ văn phòng về nhà, bạn cần phải chuyển đổi giữa các mạng Wifi hoặc thiết bị Bluetooth thủ công. Tuy nhiên, bạn có thể tăng tốc quá trình chọn mạng sử dụng Control Center trên iPhone và iPad.

Đây là tính năng mới được giới thiệu trên iOS 13 và iPadOS 13. Giống như các tính năng nhỏ khác trong bản cập nhật này, nó giải quyết phiền phức cho người dùng iPhone và iPad hàng ngày. Với tính năng này, bạn sẽ không phải truy cập vào ứng dụng Settings để chọn mạng Wifi hoặc thiết bị Bluetooth.

Để truy cập vào tính năng mới này, bạn cần mở Control Center. Nếu sử dụng thiết bị kiểu iPhone X hoặc iPad, vuốt xuống từ cạnh phải trên cùng màn hình. Nếu sử dụng iPhone với nút Home, vuốt từ cuối màn hình lên để mở Control Center.

Mở Control Center

Bây giờ, nhấn và giữ phần Toggles (phần ở trên cùng bên trái).

Nhấn và giữ phần Toggles

Thao tác này sẽ mở rộng bảng điều khiển. Ở đây, bạn sẽ thấy các nút Wifi và Bluetooth. Chạm vào nút để nhanh chóng bật, tắt Wifi hoặc Bluetooth.

Nhanh chóng tắt, bật Wifi, Bluetooth

Chạm và giữ nút Wi-Fi để thấy bảng điều khiển cài đặt nhanh mới.

Chạm và giữ nút Wi-Fi

Nó sẽ hiển thị tất cả các mạng Wifi sẵn có và mạng bạn đang kết nối. Chạm vào bất cứ mạng nào từ danh sách để nhanh chóng chuyển đổi nó.

Nếu chọn một mạng trước đây chưa đăng nhập, bạn sẽ được đưa đến ứng dụng Settings để có thể nhập mật khẩu.

Bluetooth cũng hoạt động theo cách tương tự. Chạm và giữ nút Bluetooth để mở rộng bảng điều khiển. Bạn sẽ thấy tất cả các thiết bị Bluetooth có sẵn ở đây. Nếu thiết bị đã ghép nối, chỉ cần chạm vào tùy chọn để kết nối với nó.

Chạm vào tên thiết bị để kết nối Bluetooth

Đây là một trong nhiều tính năng mới tuyệt vời trong iOS 13. Hãy xem những tính năng thú vị của iOS 13 để biết thêm nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 01/10/2019 14:38
54 👨 6.371
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng