Cách hợp nhất nhiều tài khoản Google Drive và Googe Photos

Không thể hợp nhất trực tiếp các tài khoản Google, do đó khó khăn trong việc di chuyển dữ liệu từ A đến B. Nếu muốn hợp nhất dữ liệu trên nhiều tài khoản Google Drive và Google Photos, đây là cách thực hiện.

Vì bạn không thể trực tiếp hợp nhất, nên phải sử dụng một số giải pháp khác. Google cho phép người dùng Google Photos chia sẻ thư viện ảnh với tài khoản đối tác, kích hoạt tính năng này để đồng bộ ảnh trên mỗi tài khoản.

Không giống Google Photos, bạn không thể đồng bộ dữ liệu Google Drive tự động để tạo một bản sao dữ liệu trên nhiều tài khoản. Tuy nhiên, khi dữ liệu được hợp nhất vào một tài khoản, bạn có thể tập trung sử dụng tài khoản cá nhân đó để lưu trữ dữ liệu đám mây.

Hợp nhất tài khoản Google Drive

Không có một phương pháp dễ dàng nào để di chuyển dữ liệu từ tài khoản Google Drive này sang tài khoản Google Drive khác. Cách dễ nhất, đặc biệt là nếu có nhiều tài khoản, là sử dụng công cụ xuất dữ liệu của Google để tải dữ liệu từ mỗi tài khoản Google.

Từ đó, bạn có thể sử dụng Google Backup and Sync để kết hợp dữ liệu đã xuất từ nhiều tài khoản thành một tài khoản Google.

Thiết lập Google Backup and Sync

Trước tiên, bạn sẽ cần thiết lập Google Backup and Sync trên PC hoặc Mac. Bắt đầu bằng cách tải Google Backup and Sync và chạy trình cài đặt. Nó sẽ tải các tập tin cần thiết và tự cài đặt mà không cần tác động của người dùng.

Sau khi cài đặt Google Backup and Sync, mở nó và click vào Get Started. Bạn cần đăng nhập vào tài khoản Google muốn sao chép dữ liệu.

Đăng nhập vào tài khoản Gooogle muốn sao chép dữ liệu

Tiếp theo, chọn thư mục từ máy tính muốn sao lưu vào tài khoản Google Drive. Theo mặc định, Google Backup and Sync sẽ đồng bộ các thư mục desktop, documents và pictures trên Windows. Nếu đây là những thư mục bạn muốn đồng bộ, để nguyên, nếu không hãy bỏ chọn nó.

Để dễ dàng hơn, hãy tạo một thư mục mới trên máy tính để lưu trữ file và thư mục từ bản sao lưu tài khoản Google Drive khác. Nếu đồng bộ một trong những thư mục mặc định, bạn có thể lưu file lưu trữ vào một trong những thư mục đó.

Nếu tạo thư mục mới, click vào Choose Folder. Xác định thư mục hợp nhất mới, chọn nó và click vào Select folder, sau đó click vào Next.

Click vào Choose Folder

Nếu muốn hợp nhất file từ Google Drive vào máy tính, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn ở bước tiếp theo. Chọn Sync everything in My Drive nếu muốn đồng bộ mọi thứ hiện có trên Google Drive vào máy tính hoặc Sync these folders only nếu muốn bỏ một số thư mục.

Sau khi chọn xong, chỉ cần click vào Start để hoàn tất quá trình thiết lập.

Chọn Sync everything in My Drive

Giờ đây bạn có thể bắt đầu tải dữ liệu từ các tài khoản Google khác để hợp nhất.

Tải dữ liệu Google

Một trong những lợi ích của luật dữ liệu cá nhân gần đây là Google sẽ giúp người dùng dễ dàng tải kho lưu trữ từ tài khoản Google. Mỗi bit dữ liệu được Google liên kết với tài khoản sẽ được tải vào một file lưu trữ để người dùng có thể xem hoặc chuyển đi nơi khác.

Bạn có thể sử dụng công cụ này để tải dữ liệu Google Drive từ nhiều tài khoản, sau đó đồng bộ vào lưu trữ Google Drive mới.

Để bắt đầu, đảm bảo bạn đã đăng nhập vào tài khoản (hoặc một trong các tài khoản) muốn tải dữ liệu. Khi đã đăng nhập, truy cập vào trang tải dữ liệu Google và click vào Deselect all.

https://takeout.google.com/

Click vào Deselect all

Cuộn xuống cho đến khi thấy tùy chọn cho Google Drive và tích vào hộp ở bên phải. Cuộn xuống cuối và click vào Next step để tiếp tục.

Tích vào hộp ở bên phải Drive

Xác nhận cách nhận dữ liệu (mặc định là link tải thông qua email). Bạn cũng cần xác nhận dung lượng và loại file lưu trữ. Nếu có nhiều file hoặc thư mục, Google sẽ tách lưu trữ Drive thành nhiều file ZIP hoặc TGZ.

Bạn cũng có thể thiết lập để Google xuất file Drive một lần hoặc lên lịch lưu trữ thông thường. Trừ khi muốn lặp lại quá trình này thường xuyên, để Export type với tùy chọn mặc định One-time archive.

Sau đó, click vào Create archive.

Click vào Create archive

Quá trình lưu trữ sẽ bắt đầu cho các file Google. Bạn có phải phải đợi quá trình lưu trữ hoàn tất, đặc biệt khi có số lượng lớn file đã lưu vào Google Drive.

Hãy để ý đến Gmail cho đến khi nhận được email cho phép tải file lưu trữ. Khi nhận được email, thực hiện theo hướng dẫn để tải file về máy tính Windows hoặc Mac.

Giải nén lưu trữ dữ liệu Google Drive

Giờ đây tất cả việc bạn cần làm là giải nén các file lưu trữ vào thư mục hợp nhất đã tạo.

Bạn có thể lặp lại quá trình này cho tất cả các tài khoản Google Drive. Mở file lưu trữ và click vào Extract all ở góc trên bên phải trên Windows hoặc sử dụng Archive Utility trên macOS.

Click vào Extract all

Thay đổi thư mục đích thành thư mục hợp nhất bạn đã tạo, sau đó click vào Extract.

Click vào Extract

Khi tất cả các file được trích xuất, Google Backup and Sync sẽ tự động đồng bộ file lên tài khoản Google chính.

Google Backup and Sync sẽ tự động đồng bộ file lên tài khoản Gooogle chính

Nếu muốn kiểm tra quá trình đồng bộ, tìm icon Google Backup and Sync trên thanh Taskbar và click vào nó. Bạn có thể theo dõi quá trình đồng bộ từ đây.

Hợp nhất tài khoản Google Photos

Quá trình hợp nhất tài khoản Google Photos dễ dàng hơn nhờ vào tính năng shared libraries (thư viện chia sẻ) của nó. Tính năng này cho phép chia sẻ toàn bộ thư viện ảnh với nhiều tài khoản “đối tác”.

Sau khi hoàn tất quá trình chuyển dữ liệu, bạn có hai tùy chọn. Một là ngừng sử dụng tài khoản cũ và tập trung vào một tài khoản duy nhất, được sát nhập. Thứ hai là bạn vẫn sử dụng tất cả các tài khoản và ảnh sẽ được chia sẻ trên từng tài khoản.

Chia sẻ thư viện Google Photos

Để bắt đầu, truy cập vào Google Photos và đăng nhập. Sau khi đăng nhập, click vào menu ba thanh ngang ở trên cùng bên trái.

Click vào menu ba thanh ngang ở trên cùng bên trái

Trong Google Photos, click vào Settings.

Click vào Settings

Click vào Shared libraries.

Click vào Shared libraries

Cửa sổ Share your library sẽ xuất hiện, click vào Get started để bắt đầu.

Click vào Get started trên cửa sổ Share your library

Gõ địa chỉ email cho tài khoản Google thứ hai (tài khoản muốn sao chép ảnh) và click vào Next.

Gõ địa chỉ email cho tài khoản Google thứ hai

Đảm bảo tùy chọn Only show photos since this day đã tắt và sau đó click vào Next.

Tắt tùy chọn Only show photos since this day

Ở màn hình xác nhận cuối cùng, click vào Send invitation để cấp quyền truy cập cho tài khoản khác vào ảnh lưu trữ trên tài khoản Google Photos gốc.

Click vào Send invitation

Tại thời điểm này, đăng xuất tài khoản Google Photos gốc và đăng nhập vào tài khoản Google đã mời.

Hợp nhất thư viện ảnh

Truy cập vào Gmail có thư mời. Trong email mời, click vào Open Google Photos.

Click vào Open Google Photos

Click vào Accept trong cửa sổ hiện ra Shared library invitation.

Click vào Accept

Nếu muốn ảnh được chia sẻ trên tất cả các tài khoản Google đã hợp nhất, bạn cần đảm bảo ảnh từ tài khoản khác cũng được chia sẻ với tài khoản gốc đầu tiên. Bạn cũng sẽ cần thực hiện quá trình tương tự cho các tài khoản khác.

Để làm điều này, trong cửa sổ Share back to, click vào Get started.

Click vào Get started trong cửa sổ Share back to

Như trước đây, cần tắt tùy chọn Only show photos since this day, click vào Next, sau đó chọn Send invitation.

Cài đặt quan trọng bạn cần chú ý là cài đặt tự động lưu ảnh từ các tài khoản khác vào tài khoản mới. Trong cửa sổ Save to your library hiện ra sau khi mời tài khoản gốc (hoặc sau khi đóng cửa sổ hiện ra), click vào Get started.

Click vào Get started trong cửa sổ Save to your library

Thay đổi tùy chọn Save to library từ None thành All photos và sau đó click vào Done.

Thay đổi tùy chọn Save to library từ None thành All photos

Khi click vào Done, Google Photos sẽ bắt đầu sao chép từ tài khoản gốc vào tài khoản mới.

Đối với ảnh được chia sẻ liên tục trên nhiều tài khoản, hãy hoàn tất quy trình mời bằng cách mở email mời, gửi đến tài khoản gốc của bạn và làm theo các hướng dẫn tương tự như trên.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 04/10/2019 10:03
4,110 👨 9.837
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Photos