Cách ghim tệp trong Microsoft Teams

Có thể bạn không để ý nhưng Microsoft Teams có thể giúp bạn quản lý tài liệu của mình một cách khá hữu ích thông qua sự xuất hiện của tab Files trong mọi kênh chat. Chẳng hạn, bạn có thể thiết lập để các tệp quan trọng của mình luôn được hiển thị rõ ràng trên nhóm chat bằng cách ghim chúng vào đầu tab Files rất dễ dàng.

Tệp đã ghim
Tệp đã ghim

Ghim tệp trong tab Files

Nhìn chung, tab Files trong Microsoft Teams có thể được tận dụng như một nơi an toàn để bạn lưu giữ các tệp tin mà nhóm của mình cần truy cập, tất cả đều được sao lưu tự động trong SharePoint. Điều này làm cho tab Files trở thành một nơi phổ biến để lưu trữ tài liệu, nhưng sự tiện lợi như vậy cũng đi kèm với cái giá phải trả: Bạn không còn có thể dễ dàng tìm thấy một tệp cụ thể nào đó khi đã có một số lượng lớn các tệp khác nhau trong danh sách lưu trữ.

May thay, có một cách đơn giản để bạn làm nổi bật những tệp tài liệu quan trọng nhất của mình: Ghim chúng lên đầu tab Files. Thao tác này sẽ đặt các tài liệu mà bạn đang cần dùng ở đầu danh sách để có thể truy cập bất cứ lúc nào một cách nhanh chóng.

Cách ghim một tệp tài liệu trong Microsoft Teams cũng cực kỳ đơn giản. Trước tiên, hãy chọn tệp tài liệu mà bạn muốn in bằng cách nhấp vào ô tròn ở phía bên trái tên tệp, sau đó bấm vào tùy chọn “Pin to Top” trên thanh công cụ.

Nhấn vào “Pin to Top”

Bạn có thể ghim tối đa ba tệp vào đầu danh sách Files. Để bỏ ghim một tệp, bạn chỉ cần bấm chọn nó và nhấp vào Edit Pin > Unpin.

Nhấp vào Edit Pin > Unpin

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi thứ tự của các tệp đã được ghim theo thứ tự ưu tiên bằng cách bấm chọn tệp và nhấp vào Edit Pin > Move Left (Di chuyển sang trái) hoặc Move Right (Di chuyển sang phải).

Đổi thứ tự tệp đã ghim

Tóm lại, ghim tệp là một cách đơn giản và hiệu quả để giữ cho các tài liệu quan trọng nhất luôn được hiển thị rõ ràng cũng như có thể truy cập nhanh chóng.

Thứ Hai, 10/05/2021 21:43
31 👨 642
0 Bình luận
Sắp xếp theo