Cách dùng Microsoft Editor check chính tả trên Chrome

Mới đây Microsoft 365 đã tung ra tiện ích Microsoft Editor kiểm tra chính tả trên trình duyệt Chrome, Microsoft Edge. Tiện ích này có chức năng tương tự như với Grammarly, giúp người dùng kiểm tra lại lỗi trong câu từ, gợi ý từ thay thế giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc kiểm soát nội dung và chính tả. Hiện tại thì Microsoft đã triển khai tiện ích Microsoft Editor cho trình duyệt và sắp tới sẽ là trên các công cụ văn phòng của hãng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng tiện ích Microsoft Editor.

Hướng dẫn check chính tả bằng Microsoft Editor

Bước 1:

Chúng tả cài tiện ích Microsoft Editor cho Chrome và Microsoft Edge theo link dưới đây.

Sau khi cài đặt xong người dùng nhấn vào biểu tượng tiện ích ở thanh địa chỉ trình duyệt rồi nhấn Đăng nhập để đăng nhập tài khoản Microsoft. Sau đó chúng ta được chuyển tới trang web của Microsoft để nhập tài khoản của mình.

Đăng nhập tài khoản

Bước 2:

Khi đăng nhập thành công bạn nhấn lại vào biểu tượng tiện ích và thấy các tùy chỉnh để kiểm tra chính tả trên trình duyệt. Tại đây bạn có lựa chọn bật tắt Chỉnh tả (Spelling), Ngữ pháp (Grammar) và tinh chỉnh câu (Refinements). Riêng với phần Tinh chỉnh thì người dùng cần có tài khoản mất phí Microsoft 365 để sử dụng.

Để thay đổi ngôn ngữ soát chính tả bạn nhấn vào Ngôn ngữ kiểm lỗi.

Thiết lập ngôn ngữ

Bước 3:

Tại giao diện này người dùng có thể đổi lại ngôn ngữ sử dụng, và thêm trang muốn tiện ích không hoạt động tại Site đã loại trừ rồi nhấn dấu cộng để thêm tiện ích.

Thiết lập tiện ích

Bước 4:

Bây giờ bạn chỉ cần nhập nội dung ở bất kỳ trang web nào trên trình duyệt. Nếu từ viết chưa đúng sẽ được gạch chân dấu đỏ để báo lỗi. Chẳng hạn như ví dụ dưới đây, Microsoft Editor đã báo lỗi 2 vị trí, từ “i” không viết hoa và “yelow” sai chính tả.

Phát hiện lỗi sai

Khi nhấn vào từ đó sẽ hiện ra bảng gợi ý từ thay thế đúng. Lưu ý, khi kiểm tra với tiếng Việt thì tiện ích hoạt động chưa thực sự hiệu quả.

Sửa chính tả

Xem thêm:

Thứ Bảy, 18/04/2020 21:21
51 👨 855
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome