Cách tải âm thanh cho video Facebook trên Facebook Sound Collection

Âm thanh làm video hoàn toàn miễn phí

Sau khi thông tin tới người dùng kho thư viện âm nhạc Facebook Sound Collection biên tập và tạo hiệu ứng âm thanh cho video Facebook, đến hôm nay Facebook đã chính thức quảng bá trang thư viện âm nhạc đó để người dùng khai thác.

Theo đó, Facebook Sound Collection sẽ cung cấp tới hơn 1000 bài nhạc với đủ các thể loại phong cách khác nhau như Rock, Jazz, Ballad,.. của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng trên thế giới. Điều đặc biệt, những bài hát này đã được Facebook mua bản quyền nên bạn sẽ không phải lo vấn đề vi phạm bản quyền âm nhạc như trước đây nữa. Bên cạnh khối lượng lớn các bài hát trong thư viện, Facebook Sound Collection còn tập hợp thêm một số hiệu ứng âm thanh chân thực, tăng thêm độ sinh động khi làm video trên Facebook.

Hãy cùng Quản trị mạng tìm hiểu giao diện Facebook Sound Collection như thế nào, cũng như cách tải bài hát để làm video đăng lên Facebook trong bài viết dưới đây.

Cách tải âm thanh trên Facebook Sound Collection

Bước 1:

Trước hết chúng ta sẽ truy cập vào link dưới đây để đến với giao diện Facebook Sound Collection.

  • https://www.facebook.com/sound/collection/

Giao diện các điều khoản sử dụng thư viện âm thanh Facebook Sound Collection xuất hiện tại đây hãy tích chọn vào I accept... rồi nhấn Tôi đồng ý để có thể sử dụng được thư viện âm thanh.

Điều khoản của Facebook Sound Collection

Bước 2:

Ngay sau đó xuất hiện giao diện Bộ sưu tập âm thanh như hình dưới đây. Sẽ có 1000 bài hát trong bộ sưu tập Bản nhạc. Giao diện nền trắng vô cùng đơn giản và được sắp xếp rõ ràng.

Giao diện âm thanh

Từng bài hát sẽ sẽ kèm theo tên Nghệ sĩ, Thể loại của bài hát, Nhịp điệu và Thời lượng của bài hát này. Các nghệ sỹ sẽ đều được Facebook cung cấp chi tiết thông tin, kèm theo đó là trang chủ của nghệ sỹ đó để đảm bảo mọi bài hát đều có bản quyền.

Cung cấp thông tin chi tiết

Bước 3:

Tại đây bạn có thể tìm kiếm bài hát theo các thể loại khác nhau từ Dân gian, Cổ điển phương Tây,...

Thể loại bài hát

Hoặc tìm kiếm theo tâm trạng thể hiện của bài hát đó.

Phân theo tâm trạng bài hát

Phần thời lượng cũng có nhiều bài hát khác nhau, phù hợp với độ ngắn hoặc dài của video bạn đăng tải lên Facebook .

Thời gian bài hát

Phần giọng hát trong âm thanh cũng được Facebook phân loại kỹ càng để người dùng có thể tìm kiếm phù hợp cho nội dung video của mình.

Tìm bài hát theo giọng

Bước 4:

Ngoài ra người dùng cũng có thể nhập chữ cái vào khung Tìm kiếm bản nhạc bên trên để tìm bài hát nào ngẫu nhiên. Facebook sẽ lọc tất cả bài hát có chứa chữ cái mà bạn nhập để tìm kiếm.

Tìm kiếm theo chữ cái

Bước 5:

Nếu muốn nghe trước bài hát nào thì nhấn chọn biểu tượng nút Play. Sau đó nhấn vào biểu tượng download để tải bài hát xuống máy tính. Các bài hát sẽ có định dạng .m4a với chất lượng nén tốt mà không chiếm nhiều dung lượng lưu trữ hệ thống.

Tải âm thanh trên Facebook Sound Collection

Bước 6:

Ngoài ra tại giao diện Facebook Sound Collection, khi nhấn vào phần Hiệu ứng âm thanh bạn sẽ đến với 1504 hiệu ứng âm thanh mà Facebook cung cấp. Những âm thanh này sẽ được chia theo từng danh mục khác nhau, như hiệu ứng cho máy móc, công cụ hoặc âm thanh nơi công cộng,...

Hiệu ứng âm thanh

Chúng ta cũng có thể lọc nội dung theo danh mục hoặc thời lượng của các hiệu ứng.

Tìm kiếm hiệu ứng âm thanh

Nhìn chung Facebook Sound Collection có cách dùng vô cùng đơn giản, dễ sử dụng vì được phân loại rõ ràng theo từng mục khác nhau. Người dùng có thể tìm kiếm những bản nhạc theo đúng nhu cầu của mình để tạo âm thanh cho video Facebook, mà không lo bản quyền. Với sự cập nhật nhanh chóng của thư viện âm thanh Facebook Sound Collection, Facebook đang khuyến khích người dùng trong việc làm video và đăng tải lên mạng xã hội lớn này.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 23/12/2017 20:34
41 👨 4.064
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook