Cách dùng Facebook Creator live stream, quay video Facebook

Dành riêng cho người thích live stream, quay video

Facebook Creator là ứng dụng hoàn toàn mới, hỗ trợ người dùng live stream Facebook, chỉnh sửa, biên tập và quay video, độc lập so với ứng dụng Facebook.

Theo đó, công cụ này bao gồm các tính năng live stream video, cập nhật Stories và nhắn tin qua nền tảng Facebook. Như vậy, nếu bạn là người thường xuyên phát video trực tiếp Facebook trên điện thoại, biên tập video, đăng tải video lên trang Facebook cá nhân thì Facebook Creator trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực. Khi sử dụng Facebook Creator, chúng ta có thể theo dõi các bình luận cho Facebook, Instagram và tin nhắn từ Messenger trong một hộp thư chung mà không cần mở ứng dụng riêng biệt.

Ngoài ra, ứng dụng này còn cung cấp tới người dùng các số liệu tương tác bạn bè trong video mà mình đăng tải có thể là video live stream hoặc video quay trên Facebook. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng Facebook Creator.

Cách dùng ứng dụng Facebook Creator

Hiện nay ứng dụng Facebook Creator đang cung cấp phiên bản iOS. Phiên bản cho Android, các bạn chờ trong thời gian tới.

Bước 1:

Chúng ta tải ứng dụng Facebook Creator theo link bên trên sau đó khởi động ứng dụng. Ở giao diện đầu tiên nhấn Bắt đầu để sử dụng ứng dụng. Trong trường hợp bạn đã đăng nhập tài khoản Facebook trên điện thì thì có thể nhấn Tiếp tục với tư cách....

Nếu muốn đổi sang tài khoản Facebook khác thì nhấn Không phải... ở bên dưới để chuyển. Nhập tài khoản Facebook trên giao diện Facebook Creator, người dùng cần đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân. Tài khoản này sẽ độc lập với tài khoản Facebook trên điện thoại.

Giao diện Bắt đầu Facebook Creator Tài khoản Facebook trên Facebook Creator Nhập tài khoản Facebook mới

Bước 2:

Nhấn tiếp vào nút Khám phá Người tạo trên Facebook. Sau đó bạn sẽ được ứng dụng hỏi có muốn nhận thông báo hay không, nhấn Cho phép hoặc Từ chối.

Truy cập giao diện Facebook Creator Nhận thông báo từ Facebook Creator

Bước 3:

Xuất hiện giao diện chính của ứng dụng Facebook Creator. Nhìn chung giao diện của ứng dụng cũng tương đồng với giao diện Facebook, chỉ thay đổi một số thông tin cho tính năng của ứng dụng.

Ở bên trên sẽ là số người theo dõi và số người tương tác với video mà bạn đã tải lên Faceook. Bên dưới giao diện là 2 tab gồm 1 tab danh sách các bài đăng và tab còn lại là danh sách các bài viết Đang theo dõi. Khi bạn click vào avatar Facebook ở góc phải trên cùng sẽ mở giao diện tài khoản Facebook.

Giao diện Facebook Creator Mở giao diện tài khoản Facebook

Bước 4:

Các biểu tượng tác vụ bên dưới có chức năng tương tự như Faebook, cập nhật trạng thái, thông báo trên tài khoản Facebook.

Giao diện đăng trạng thái Giao diện nhận thông báo Facebook

Bước 5:

Tuy nhiên khi bạn nhấn vào biểu tượng biểu đồ sẽ thấy giao diện hoàn toàn khác so với Facebook, và cũng là tính năng chính của Facebook Creator.

Đây sẽ là nơi hiển thị toàn bộ dữ liệu về lượng tương tác video trên Facebook với các mốc thời gian hoàn toàn khác nhau gồm 7 ngày, 30 ngày và 60 ngày. Bạn có thể chuyển đổi qua các mốc thời gian để xem chi tiết lượng tương tác.

Xem tương tác video trong 7 ngày Lượt xem video trong 1 tháng

Bước 6:

Ngoài ra, ứng dụng cũng cung cấp các hiệu ứng để quay video Facebook. Nhấn vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng. Sau đó bạn sẽ được yêu cầu bật máy ảnhbật micro.

Quay video hiệu ứng trên Facebook Creator Facebook Creator mở camera Facebook Creator dùng micro

Sau đó chúng ta tiến hành chụp ảnh hoặc quay video với các hiệu ứng tương tự như khi dùng trên Facebook. Ngoài ra khi nhấn vào tùy chọn Trực tiếp, người dùng có thể tiến hành phát live stream kèm theo những thiết lập cho video phát trực tiếp.

Hiệu ứng quay video Phát live stream trên Facebook Creator

Bước 7:

Trong quá trình phát live stream bạn có thể mời bạn bè xem bằng cách nhấn biểu tượng hình người rồi nhập tên. Khi kết thúc phát video trực tiếp, ứng dụng sẽ hỏi bạn muốn xóa hay đăng video này lên tài khoản Facebook.

Mời bạn bè xem live stream Nhập tên bạn bè xem live stream Tùy chọn đăng video live stream

Nhìn chung ứng dụng Facebook Creator như một Facebook thu nhỏ, nhưng giảm đi khá nhiều những tính năng không cần thiết, chỉ tập trung vào tính năng quay video trên Facebook, live stream Facebook mà thôi.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 15/12/2017 20:53
31 👨 3.442
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook