Cách sử dụng hiệu ứng Camera mới trên Facebook Messenger

Lựa chọn nhiều hiệu ứng chèn trong hình ảnh

Một thông tin hấp dẫn dành cho những ai đang sử dụng Messenger phiên bản mới nhất, đó là bạn sẽ có thêm nhiều tùy chọn hiệu ứng cho Camera để chèn vào cuộc hội thoại của mình. Bên cạnh đó, nút Camera sẽ luôn xuất hiện trên giao diện Messenger, cho dù chúng ta có đang ở trang cá nhân hoặc giao diện nhóm đi chăng nữa. Với tính năng này, người dùng có thể chụp ảnh hay quay video nhanh chóng, mà không cần phải nhấn vào biểu tượng Camera góc trái màn hình như trước. Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng tính năng hiệu ứng camera mới trên Messenger.

Chèn hiệu ứng Camera mới trên Messenger

Bước 1:

Sau khi đã nâng cấp phiên bản Facebook Messenger mới nhất, chúng ta mở ứng dụng. Ngay tại giao diện chính, bạn sẽ nhìn thấy nút tròn màu xanh chụp hình xuất hiện ở bên dưới. Biểu tượng này sẽ luôn xuất hiện trên giao diện của Messenger.

Khi nhấn vào biểu tượng đó, giao diện Camera sẽ xuất hiện. Nhấn chọn vào biểu tượng máy ảnh với mũi tên xoay vòng để đổi Camera từ trước ra sau, hoặc ngược lại. Nhấn nút tròn trắng ở giữa để chụp hoặc giữ để quay video.

Chèn hiệu ứng camera cho Facebook Messenger chèn hiệu ứng camera cho Facebook Messenger

Bước 2:

Tiếp đến sẽ là chèn hiệu ứng Camera vào hình ảnh. Messenger sẽ cho phép người dùng chụp hình ảnh sau đó chèn hiệu ứng, hoặc sử dụng hiệu ứng sau đó mới chụp ảnh đều được.

Chẳng hạn tôi sẽ chụp ảnh sau đó chèn hiệu ứng. Sau khi đã có hình ảnh hoặc video, bạn nhấn chọn vào biểu tượng mặt cười để chọn lựa chủ đề hiệu ứng. Tại thanh tìm kiếm, chúng ta có thể gõ chủ đề hiệu ứng muốn dùng, chẳng hạn chủ đề Xmas. Xuất hiện một loạt các hiệu ứng liên quan, nhấn chọn 1 hiệu ứng nào đó. Nếu muốn chèn thêm biểu tượng thì vuốt sang trái hoặc sang phải.

chèn hiệu ứng camera cho Facebook Messenger chèn hiệu ứng camera cho Facebook Messenger chèn hiệu ứng camera cho Facebook Messenger

Bước 3:

Tiếp đến, cũng tại giao diện đó nhấn vào biểu tượng chữ A để nhập chữ nếu bạn thích. Di chuyển thanh màu lên hoặc xuống để chọn màu cho chữ. Nhấn Done để lưu lại. Nhấn biểu tượng nét vẽ nếu muốn thêm nét vẽ vào hình. Nếu bạn không thích chèn thêm nét vẽ thì nhấn vào biểu tượng mũi tên xoay vòng để bỏ nét vẽ.

chèn hiệu ứng camera cho Facebook Messenger chèn hiệu ứng camera cho Facebook Messenger

Bước 4:

Sau khi căn chỉnh cũng như thêm các hiệu ứng, họa tiết vào hình mà bạn cảm thấy không ưng ý, có thể di chuyển vị trí của mỗi hiệu ứng, sticker. Hoặc nếu người dùng muốn bỏ hiệu ứng nào thì chỉ cần giữ vào hiệu ứng đó và di lên biểu tượng thùng rác là được. Cuối cùng nhấn biểu tượng mũi tên để lưu lại hình ảnh là xong.

Chèn hiệu ứng camera cho Facebook Messenger chèn hiệu ứng camera cho Facebook Messenger

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong tác phẩm nghệ thuật của mình với những hiệu ứng hoàn toàn mới trên Messenger rồi đó. Có khá nhiều chủ đề hiệu ứng để chúng ta chọn lựa, nhất là trong dịp lễ hội Giáng sinh với nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh và độc đáo. Đừng quên nâng cấp Messenger và sử dụng tính năng mới này trên ứng dụng nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 18/12/2016 09:56
3,411 👨 38.630
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook Messenger