Cách dùng các kiểu gạch chân trên Excel

Tính năng đã bị ẩn đi trên Excel

Định dạng gạch chân chữ đã quá quen thuộc với người dùng văn phòng, trên Word và Excel khi chúng ta muốn nhấn mạnh hay làm nổi bật nội dụng nào đó tới người đọc. Thường thì định dạng gạch chân sẽ hiển thị lên giao diện menu để bạn có thể sử dụng được ngay. Tuy nhiên, còn khá nhiều kiểu định dạng gạch chân khác đã bị ẩn trên giao diện Excel.

Chúng ta có thể chọn kiểu gạch chân đôi, hoặc điều chỉnh chiều dài gạch chân tương đương với độ dài của nội dung,,.. Vậy làm sao để sử dụng những kiểu định dạng gạch chân trên Excel đã bị ẩn đi? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng các định dạng gạch chân trên Excel.

Hướng dẫn dùng định dạng gạch chân Excel

Bước 1:

Tại giao diện bảng Excel, chọn nội dung muốn sử dụng định dạng gạch chân, sau đó nhấn vào tab Home rồi chọn vào nhóm thiết lập Font. Click chuột vào biểu tượng mũi tên.

Nhóm thiết lập Font

Bước 2:

Xuất hiện hộp thoại Format Cells tại tab Font click tiếp vào mục Underline để sử dụng kiểu định dạng gạch chân dưới nội dung. Lưu ý, bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl+1 để mở nhanh hộp thoại Format Cells.

Các kiểu gạch chân

Xuất hiện danh sách 5 kiểu định dạng gạch chân để người dùng chọn lựa. Mỗi một định dạng gạch chân sẽ đều khác nhau và mục địch sử dụng cũng sẽ khác nhau.

  • None: không sử dụng gạch chân, loại bỏ gạch chân ở nội dung.
  • Single: tạo 1 gạch chân dưới nội dung, kéo dài theo nội dung ô.
  • Double: tạo 2 gạch chân dưới nội dung, kéo dài theo nội dung ô.
  • Single Accounting: tạo 1 dấu gạch chân tương tự như kiểu Single, nhưng khoảng cách giữa dòng chữ và dấu gạch chân bên dưới sẽ xa hơn so với Single. Chiều dài của dấu gạch chân cũng bằng chiều dài nội dung ô.
  • Double Accounting: tạo 2 dấu gạch chân nhỏ hơn so với kiểu Double. Chiều dài của ô cũng sẽ kéo dài bằng nội dung trong ô.

Các kiểu gạch chân Excel

Thường kiểu định dạng gạch chân Single Accounting và Double Accounting sẽ dùng trong công việc thống kê sổ sách, các con số đặc biệt là kế toán. Single Accounting dùng để đánh dấu tổng số phụ (Subtotal) còn Double Accounting dùng để đánh dấu tổng số cuối cùng (Final Total).

Tùy theo cần phải xử lý loại tài liệu nào trên Excel, cũng như nội dung trong tài liệu mà chúng ta lựa chọn kiểu gạch chân sao cho phù hợp. Đối với những kiểu tài liệu báo cáo tài chính, tài liệu kế toán sẽ sử dụng kiểu gạch chân có khoảng cách với chữ lớn hơn.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Tư, 28/03/2018 20:53
12 👨 43.573
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel