Cách đặt hình nền, đổi font chữ, màu sắc trên Facebook

Cài đặt tiện ích Better Facebook

Facebook hiện nay đã cung cấp tính năng viết staus Facebook trên hình nền nhiều màu sắc, phong cách khác nhau. Tính năng này đều được áp dụng trên bản Facebook nền web và ứng dụng Facebook trên điện thoại Android, iOS. Tuy nhiên, các phông nền status Facebook sẽ khác nhau trên các nền tảng Facebook, và có vẻ như bản Facebook nền web được cung cấp ít hơn so với Facebook trên Android, iOS.

Nếu bạn muốn có thêm nhiều tùy chỉnh hơn cho giao diện Facebook nền web thì có thể cài đặt thêm tiện ích Better Facebook trên Chrome. Tiện ích này sẽ thay đổi hình nền giao diện Facebook theo màu sắc, hay hình ảnh tải lên, thay đổi màu sắc chữ, font chữ, cỡ chữ,... và nhiều hiệu ứng khác nhau. Các tùy chọn tùy biến giao diện Facebook được sắp xếp theo danh sách và xuất hiện ở cửa sổ riêng biệt, giúp người dùng dễ dàng thực hiện.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thay đổi giao diện Facebook bằng tiện ích Better Facebook trên Chrome.

Cách tùy chỉnh giao diện Facebook nền web

Bước 1:

Trước hết bạn truy cập vào link dưới đây để cài đặt tiện ích Better Facebook trên trình duyệt Chrome.

Ở giao diện đầu tiên nhấn chọn Thêm vào Chrome.

Cài tiện ích Better Facebook

Bước 2:

Tiếp tục nhấn chọn Thêm tiện ích và chờ quá trình cài đặt tiện ích Better Facebook thành công trên trình duyệt.

Tiện ích Better Facebook

Bước 3:

Truy cập tài khoản Facebook cá nhân. Sau đó bạn click vào biểu tượng Better Facebook trên thanh truy cập địa chỉ, rồi click thanh ngang sang phải tại Colorizer để kích hoạt tính năng tùy biến màu sắc cho giao diện Facebook.

Tùy biến màu sắc Facebook

Bước 4:

Trong danh sách bạn sẽ thấy Better Facebook cung cấp rất nhiều tùy chọn cho giao diện.

Trước hết để thay đổi màu sắc thanh tiêu đề bên trên giao diện Facebook, bạn click vào mục Thay đổi thanh tiêu đề với màu sắc này (Change the header bar to this color), chọn màu sắc trong bảng màu để thay đổi như hình dưới đây.

Đổi màu thanh tiêu đề

Bước 5:

Để thay đổi màu nền giao diện Facebook, click vào mục tùy chỉnh thứ 2 như hình dưới đây.

Đổi màu nền Facebook

Bước 6:

Để thay đổi màu chữ Faceook nhấn vào tùy chỉnh thứ 3 từ trên xuống, và chữ trên Facebook sẽ thay đổi theo màu sắc đã chọn.

Đổi màu chữ Facebook

Bước 7:

Để thay đổi hình nền cho giao diện Facebook, bạn tìm tới mục Sử dụng phương pháp này để điền vào nền (Set this photo in the background), nhấn Chọn tệp (Choose file) để chọn hình ảnh có sẵn trên máy tính làm giao diện hình nền.

Thay hình nền Facebook

Sau khi chọn ảnh nhấn Open, giao diện hình nền Facebook sẽ được thay đổi như hình. Lưu ý với bạn đọc, nếu dung lượng ảnh quá lớn sẽ nhận được thông báo và cần đổi sang hình ảnh khác.

Thay ảnh nền Facebook

Bước 8:

Để thay đổi kiểu chữ Facebook tìm tới mục Font Styler và cũng đưa thanh ngang về bên phải để kích hoạt. Tại tùy chọn đầu tiên, người dùng có thể thay đổi kiểu chữ cho giao diện Facebook.

Danh sách các kiểu chữ mà tiện ích Better Facebook cung cấp rất nhiều. Bạn chỉ cần chọn lựa kiểu chữ mình thích để áp dụng cho giao diện Facebook như hình.

Thay đổi font chữ Facebook

Bước 9:

Cũng tại mục Font Styler, người dùng có thể thay đổi kích cỡ chữ khi di chuyển thanh ngang như hình dưới đây.

Kích cỡ chữ

Bước 10:

Nếu người dùng không muốn sử dụng tùy chỉnh nào đã thiết lập, chỉ cần gạt thanh ngang tại mục đó về bên trái, những thiết lập khác vẫn giữ nguyên.

Chẳng hạn nếu không dùng giao diện mới, hoặc màu sắc đã chọn, gạt thanh ngang tại Colorizer về bên trái. Màu sắc Facebook sẽ biến mất nhưng kiểu chữ Facebook vẫn giữ sự thay đổi.

Tắt tùy biến giao diện Facebook

Như vậy với tiện ích Better Facebook, người dùng sẽ có thêm công cụ tùy chỉnh giao diện Facebook từ hình nền, font chữ, cỡ chữ,... Ngoài ra, Better Facebook cài đặt trên Chrome còn cung cấp thêm các mục chỉnh sửa khác nhau và được sắp xếp theo từng phần riêng biệt.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 14/11/2017 22:00
3,710 👨 42.937
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook