Cách đăng status màu sắc trên Facebook máy tính

Lựa chọn nhiều màu sắc phong phú

Việc đăng status Facebook giờ đây không còn đơn giản như ngày trước, mà bạn có thể biến hóa theo nhiều phong cách khác nhau. Chẳng hạn, chúng ta có thể đăng status Facebook bằng sticker trên smartphone, hoặc sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau khi đăng trạng thái Facebook. Nhưng hầu hết những tính năng trên đều chỉ có cho bản Facebook trên Android, iOS mà thôi.

Tuy nhiên, giờ đây bạn có thể thay đổi dòng trạng thái Facebook trên nền web bằng tính năng mới cập nhật, đó là sử dụng các phông nền nhiều màu sắc. Việc đăng status Facebook màu sắc đã có trên phiên bản Android, iOS và bây giờ là với Facebook nền web. Hãy cùng Quản trị mạng khám phá tính năng đăng satus Facebook nền web trong bài viết dưới đây.

1. Đăng status Facebook nền web nhiều màu sắc:

Lưu ý với người dùng, bạn cần đăng status Facebook ở giao diện trang chủ. Nếu đăng status Facebook từ giao diện trang cá nhân sẽ không xuất hiên tính năng này.

Bước 1:

Khi click vào khung viết status trên Facebook, chúng ta sẽ nhìn thấy biểu tượng chữ A như hình dưới đây.

Biểu tượng chữ A màu sắc Facebook

Bước 2:

Khi bạn click vào biểu tượng chữ A, một dãy màu với 7 màu xuất hiện.

Chọn màu đăng status Facebook web

Việc tiếp theo đó là chúng ta sẽ viết bất cứ dòng trạng thái rồi chọn màu sắc. Hoặc chọn phông nền màu sắc rồi viết trạng thái Facebook đều được.

Đăng trạng thái Facebook PC màu sắc

Bước 3:

Chúng ta cũng có thể lựa chọn màu sắc khác cho dòng trạng thái trên Facebook, tùy theo sở thích từng người nhé. Bạn cũng có thể thêm cảm xúc, tag bạn bè, địa điểm,... như khi đăng status bình thường. Cuối cùng nhấn nút Đăng là xong.

Chọn phông nền cho status Facebook

Nếu bạn muốn hủy màu sắc cho dòng trạng thái Facebook, thì nhấn vào biểu tượng hình tròn, phông nền màu sắc sẽ tự động biến mất.

Hủy phông nền cho status Facebook

Lưu ý với bạn đọc, nếu bạn muốn thay đổi màu sắc cho status Facebook thì cần chỉnh sửa trước khi đăng. Sau khi đã đăng status, chúng ta không thể chỉnh lại màu sắc như trên ứng dụng Facebook. Tính năng viết status màu sắc trên nền web Facebook đang được cập nhật dần tới các tài khoản, nếu chưa có thì bạn hãy chờ trong thời gian tới nhé.

2. Cách đăng status màu sắc trên ứng dụng Facebook:

Lưu ý để có thể sử dụng được tính năng mới này, người dùng cần phải nâng cấp ứng dụng Facebook lên phiên bản mới nhất.

Bước 1:

Chúng ta đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân của mình. Tiếp đến, bạn nhấn vào mục viết status như bình thường. Ngay sau đó sẽ xuất hiện bảng màu với 7 màu ngay bên dưới.

Cách đăng status Facebook nhiều Cách đăng status Facebook nhiều

Bước 2:

Để thu gọn bảng màu, nhấn biểu tượng mũi tên. Hoặc nếu người dùng cần mở rộng bảng màu này thì nhấn chọn vào biểu tượng chữ A.

Cách đăng status Facebook nhiều Cách đăng status Facebook nhiều

Bước 3:

Việc tiếp theo đó là chúng ta sẽ chọn lựa 1 trong 7 màu phông nền này để sử dụng. Ngay lập tức, phông nền viết status sẽ chuyển sang màu nền đó. Đồng thời, màu nền đã chọn trong bảng màu bên dưới sẽ được khoanh tròn. Trạng thái sẽ có màu trắng và màu nền sẽ tùy theo người dùng chọn.

Bạn hãy viết mọi điều mà mình muốn lên nhé. Nếu không thích màu nền đó, chúng ta chỉ cần nhấn sang màu khác mà thôi, cũng có thể quay về với phông nền màu trắng và chữ đen được nhé. Cuối cùng nhấn Đăng là xong.

Cách đăng status Facebook nhiều Cách đăng status Facebook nhiều

Bước 4:

Sau khi đăng xong bạn vẫn có thể tiến hành chỉnh sửa bài viết nếu muốn, như thay màu nền, thay trạng thái,... như khi chúng ta đăng bài viết thông thường. Nhấn vào mũi tên xổ xuống cạnh bài viết và chọn Chỉnh sửa bài viết. Sau khi chỉnh sửa xong nhấn Lưu để đăng bài viết hoàn chỉnh.

Cách đăng status Facebook nhiều Cách đăng status Facebook nhiều

Khá thú vị đó chứ? Không còn kiểu chữ đen nền trắng cổ điển như từ ngày Facebook "chào đời", người dùng giờ đây có thể biến hóa trạng thái với nhiều phông nền màu sắc độc đáo. Nếu ứng dụng Facebook của bạn chưa xuất hiện bảng phông màu thì hãy chờ thêm trong thời gian tới nhé, Facebook sẽ nhanh chóng cập nhật tới tất cả các hệ điều hành.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 23/02/2017 21:00
413 👨 61.155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook