Cách chọn mua cây quất đẹp, nhiều tài lộc đón Tết

Chơi đào, mai, quất ngày tết là một nét văn hóa truyền thống đặc sắc trong dịp tết cổ truyền của người Việt Nam. Chọn được một cây quất đẹp và bền để bày trong những ngày đầu tiên của năm mới không chỉ mang không khí tết, mùa xuân về mà còn mang lại may mắn, sung túc, thành đạt trong năm mới tới gia đình. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp các bạn chọn mua được cây quất đẹp và bền để đón tết.

với những người "tinh mắt", một cảnh quất cảnh đẹp phải hội tủ đủ tứ quý: quả xanh, quả chín, lá xanh, lộc, hoa. Khi mua quất bạn nên chọn tại vườn để được thoải mái lựa chọn, giá cả hợp lý và đảm bảo hơn.

Bạn có thể muốn đọc thêm:

Nên chọn mua quất tại vườn

1. Chọn dáng cây quất

Bạn có thể lựa chọn cây quất có dáng thông, uốn thế hoặc để tự nhiên không gò ép nhưng quan trọng là tán phải cân đối, không bị lép vế nếu bạn trưng bày ở không gian rộng mà mọi người ngắm được từ nhiều phía. Bên cạnh đó, bạn nên chọn cây có gốc cứng cáp, thân thẳng.

2. Chọn lá và quả quất

Bạn nên chọn cây quất có lá to, xanh đậm trông "mỡ màng", quả to tròn sáng bóng, có độ sai quả vừa phải và có một ít quả xanh, quả ương. Bên cạnh đó, cây quất đẹp còn cần có thêm lộc non và hoa. Đó mới là cây quất đẹp.

Không nên chọn cây lá vàng nhỏ, quả bé vừa xấu vừa có biểu hiện của hiện tượng thối rễ. Những cây này mua về nhà sẽ không đẹp mà còn bị héo dần gây rụng lá và quả.

Cách chăm sóc quất tươi lâu ngày tết

3. Cách chăm sóc quất tươi lâu ngày tết

Quất mua về phải đảm bảo không vỡ bầu đất. Chọn chậu có kích thước lớn hơn bầu, có nhiều khe hở để lèn thêm đất mà không ảnh hưởng tới phần đất trong bầu để trồng.

Trước khi trồng nên xếp lớp xỉ than vừa phải dưới đáy chậu làm lớp cách nước rồi mới trồng cây. Cách này giúp lớp dưới cùng của cây thoát nước tốt, chống úng ngập gây thối rễ làm cây nhanh héo.

Khi tưới nước bạn nên dùng bình bơm nhỏ phun lên lá cây và chỉ tưới đủ ẩm cho gốc quất để cây được tươi lâu.

Thứ Sáu, 29/01/2021 11:01
2,98 👨 16.320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tết 2024