Cách chọn camera giám sát CCTV

Camera CCTV (Closed-circuit television) ngày càng có sẵn nhiều lựa chọn cho mọi mức ngân sách và nhu cầu. Nếu bạn chưa sắm cho mình một chiếc CCTV, thì bây giờ là lúc để thay đổi suy nghĩ, vì bạn sẽ được tha hồ lựa chọn trực tuyến. Tuy nhiên, điều này cũng tạo ra vấn đề của riêng mình. Đó là nhiều người mua lần đầu có xu hướng chọn nhầm loại camera an ninh và sau đó hối hận về quyết định mua hàng của mình.

Lý do là có rất nhiều thông số kỹ thuật cần hiểu và lựa chọn cho camera CCTV, có thể được triển khai trong một loạt các cấu hình. Trong số nhiều tùy chọn, bạn sẽ phải quyết định nên sử dụng camera WiFi hay có dây, lưu trữ cục bộ hay trên đám mây, góc nhìn rộng hay hẹp, và thiết bị có chức năng phát hiện chuyển động hay giám sát ban đêm.

Nếu tất cả điều này nghe có vẻ khó hiểu, đừng lo lắng vì bài viết sau đây sẽ giúp đơn giản hóa việc đưa ra quyết định này cho bạn. Cho dù bạn muốn lắp đặt camera giám sát camera trong nhà, cửa hàng hay văn phòng, hướng dẫn 3 bước dễ dàng sau đây của Quantrimang.com sẽ giúp bạn chọn đúng camera theo nhu cầu của mình.

Đánh giá yêu cầu về camera CCTV của bạn

Bước đầu tiên, bạn sẽ phải đánh giá các yêu cầu thực tế của mình trước khi mua hàng. Lấy giấy, bút và máy tính để tính toán ngân sách dự định gần đúng. Điều quan trọng là phải thực hiện hoạt động này một cách nghiêm túc, nếu bạn không muốn bỏ qua điều gì đó sẽ khiến bạn hối hận về sau.

Đánh giá yêu cầu về camera CCTV của bạn

Các câu hỏi bạn cần đặt ra được tóm tắt trong bảng trên. Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem mình muốn dùng camera trong nhà hay ngoài trời, vì không phải camera nào cũng chịu được mọi điều kiện thời tiết. Ngoài ra, hãy làm rõ tổng ngân sách dự kiến và số lượng camera bạn đang tìm kiếm.

Bạn sẽ cần một chiều cao cài đặt tối thiểu để ngăn việc camera bị trộm. Nếu bạn thường xuyên phải đối mặt với sự cố mất điện, hãy sử dụng camera có thời lượng pin phù hợp (~12V DC là tương đối đủ). Nếu bạn sử dụng camera IP, hãy sử dụng bộ lưu trữ đám mây để dễ dàng và tiết kiệm chi phí thường được bao gồm trong các gói camera quan sát. Nếu bạn muốn đảm bảo an ninh trong thời gian vắng mặt tại một địa điểm, hãy lựa chọn camera quan sát ban đêm.

Khi bạn đã hoàn toàn làm rõ yêu cầu của mình, hãy chuyển sang bước tiếp theo.

Chọn loại camera CCTV

Tiếp theo, ta sẽ tìm hiểu về các loại camera giám sát CCTV khác nhau và điều gì làm cho mỗi chiếc camera trở nên độc nhất, căn cứ theo yêu cầu của bạn.

Camera Dome

Camera Dome là ví dụ phổ biến nhất của camera CCTV. Tên gọi của loại camera này xuất phát từ dạng vòm độc đáo của chúng. Ví dụ cơ bản nhất là camera CCTV dome gắn trên trần mà bạn thường thấy trong các cửa hàng, trung tâm thương mại và nhà hàng. Những camera này thường có giá khoảng hơn $25 (575.000VND) một chiếc.

Camera Dome

Ngày nay, mọi người thường chọn một camera dome dạng tháp pháo (turret) có giá cao hơn một chút. Một camera CCTV dome có thể điều chỉnh được tiêu cự sở hữu độ linh hoạt cao nhất, vì nó có thể hỗ trợ chế độ xem góc rộng bằng cách sử dụng ống kính varifocal - ống kính có khả năng thay đổi tiêu cự (2,8mm - 12mm, v.v...). Camera dome hồng ngoại cho phép nhìn ban đêm và thường chống trộm.

Camera Bullet

Camera Bullet

Camera Bullet (có dạng thon dài giống hình viên đạn) thích hợp trong các thiết lập ngoài trời, nơi tầm nhìn phải bao quát một khoảng cách lớn hơn, chẳng hạn như tầm nhìn rộng của bãi đỗ xe. Chúng thường có khả năng chống chọi với thời tiết, chống trộm và được trang bị khả năng quan sát ban đêm. Camera Bullet thường không có giá quá đắt (chỉ khoảng chưa tới $13 - 300.000VND). Bạn chỉ cần kiểm tra xem mình có được phép cài đặt loại camera này không, vì phạm vi quan sát rộng có nghĩa là bạn có thể nhìn thấy cả những thứ diễn ra bên nhà hàng xóm. Nói chung, các camera CCTV này thường xuất hiện ở những địa điểm thương mại.

Camera PTZ

Camera PTZ

Camera PTZ (Pan, Tilt and Zoom) là thiết bị đa năng vì chúng cho phép bạn xem lại các cảnh quay CCTV theo nhiều cách. Bạn có thể phóng to một chi tiết (5x, v.v...), xoay toàn bộ màn hình để tìm manh mối ẩn và nghiêng camera theo bất kỳ hướng nào. Những camera này thường có giá không hề rẻ.

Những cân nhắc khác trước khi mua hàng

Sau khi biết loại camera mình cần và các yêu cầu cài đặt, bạn cần tập trung vào chất lượng hình ảnh của camera. Một camera quan sát có độ phân giải cao (HD) hoặc 4k sẽ cho phép khả năng đọc tốt đáng kể các vật thể như biển số xe.

Bạn cũng nên theo dõi các tính năng như nén H.265, cảnh báo phát hiện chuyển động và liệu bạn có thể xem các cảnh quay trên điện thoại thông minh, hệ thống Windows hoặc Mac không. Các camera CCTV có thương hiệu sẽ cung cấp ứng dụng có sẵn tại Google Play hoặc App Store.

Khi xác định được ngân sách và nhận thức rõ ràng về các yêu cầu trên, bạn sẽ dễ dàng chọn mua camera CCTV trực tuyến.

Ngày nay, camera CCTV đã trở thành thiết bị phổ biến nhất của cuộc sống hiện đại. Chúng củng cố một cảm giác an toàn trong những thời điểm “nhạy cảm”. Miễn là bạn có đồ vật có giá trị cần bảo vệ, các camera CCTV trên sẽ cho phép truy cập bất cứ lúc nào để xem các hoạt động diễn ra khi bạn vắng mặt.

Bạn có lắp đặt camera an ninh ở bất cứ nơi nào không? Những điểm cần cân nhắc của bạn trong việc mua hàng là gì? Hãy chia sẻ ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Thứ Hai, 09/09/2019 11:01
4,65 👨 2.098
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật