Công thức chế thuốc Minecraft, cách chế thuốc Minecraft

Rõ ràng người chơi có thể tự làm một "thầy thuốc" trong Minecraft bằng cách tìm hiểu về những ông thức pha chế thuốc mà nó có thể giúp bạn tránh khỏi nguy hiểm hoặc tạo lợi thế cho bạn trong một số hoàn cảnh nhất định.

Bằng cách thu thập các loại nguyên liệu phù hợp và tự chế tạo cho mình riêng một quầy pha chế, người chơi có thể pha chế những nguyên liệu phù hợp để tạo ra các bình thuốc để tăng sức mạnh, thở được ở dưới nước, nhìn được trong bóng tối, miễn dịch với lửa... và thậm chí là thuốc độc.

Mỗi một công thức thuốc Minecraft sẽ được liệt kê bên dưới này, cùng với những tác dụng của nó. Cùng với đó là cách kiếm những nguyên liệu để tạo thành lọ thuốc của mình.

Nguyên liệu dùng để chế thuốc Minecraft

Đầu tiên bạn cần phải chế được những vật dụng sau đây trước khi chế thuốc.

Giàn pha thuốc

Đầu tiên là bạn cần có 1 giàn pha thuốc, bao gồm: 3 đá cuội và 1 que quỷ lửa.

che thuoc minecraft

Giàn pha chế là một vật phẩm ở giữa trò chơi. Thông thường, người chơi sẽ phải tự chế tạo nó bằng cách lần đầu tiên đến Nether , tìm Pháo đài Nether và thu thập Que Lửa. Tuy nhiên, những ngôi làng, lều tuyết có tầng hầm, truyền trong End Cities và biệt thự trong rừng đôi khi sẽ có giàn pha chế. Để chế tạo quầy pha chế, hãy kết hợp Thanh Lửa với ba mảnh đá bất kỳ.

Đế pha chế thuốc cần phải có nhiên liệu . Để làm điều này, hãy đặt Que Lửa ở ô trên cùng bên trái để lấp đầy thanh tiến trình bên trái. Điều này để bắt đầu tiến trình pha chế, để bắt đầu pha chế, hãy thu thập một loạt chai thủy tinh và đổ đầy nước vào đó.

Bướu Nether là nguyên liệu cơ bản bắt buộc bạn cần phải có cho hầu hết những bình thuốc Minecraft, cho nên bạn hãy đảm bảo rằng mình luôn có sẵn nếu muốn pha chế thuốc. Nó có thể tìm thấy được trong Pháo Đài Nether.

Bột quỷ lửa

Chế tạo ra từ que quỷ lửa, nhận được khi đánh quỷ lửa ở dưới địa ngục. Một Bột Quỷ Lửa có thể chế tạo được 20 lần.

che thuoc minecraft

Vạc

Chứa nước để múc nước vào bình, bao gồm 6 khối sắt.

che thuoc minecraft

Mắt nhện lên men

Mắt nhện thì bạn có thể đánh nhện để lấy (có tỉ lệ). Kèm theo đó là đường và nấm để chế thành mắt nhện lên men.

che thuoc minecraft

Chai thủy tinh

Chế tạo từ 3 mảnh Thủy Tinh, sử dụng để chứa nước.

che thuoc minecraft

Dưa hấu lấp lánh

Miếng dưa hấu + hạt vàng sẽ cho ra miếng dưa hấu lấp lánh mà bạn có thể dùng chế tạo sau này.

che thuoc minecraft

Kem dung nham

Bóng nhờn + bột quỷ lửa sẽ cho ra kem dung nham

che thuoc minecraft

Ngoài ra còn một số nguyên liệu khác để chế thuốc như là Cà rốt vàng (8 hạt vàng + 1 cà rốt), Nước mắt ma địa ngục, Chân thỏ, Đá đỏ, thuốc súng, bột đá phát sáng...\

Thuốc kỳ quặc (Awkward Potion)

Đầu tiên bạn hãy chế Thuốc kỳ quặc, lấy một chai nước bình thường. Sau đó đặt thêm Bướu địa ngục ở ô trên và bạn sẽ có Thuốc kỳ quặc, đừng quên Bột Quỷ Lửa. Đây là loại thuốc sẽ chế thành các loại thuốc khác có tác dụng tích cực.

che thuoc minecraft

Bảng chế thuốc kỳ quặc

Thứ tự Thuốc cơ bản + Nguyên Liệu = Loại thuốc

Thuốc cơ bảnNguyên liệuLoại thuốcTác dụngThời gian
Thuốc
kỳ quặc (Awkward Potion)
Dưa hấu lấp lánh (Glistering Melon)Hồi máu (Healing)Hồi phục máu (2 ô)Tức thì
Thuốc
kỳ quặc
Cà rốt vàng (Golden Carrot)Nhìn trong bóng tối (Night Vision)Nhìn được trong bóng tối3 phút
Thuốc
kỳ quặc
Bột quỷ lửa (Blaze Powder)Sức mạnh (Strength)Tăng 30% sát thương3 phút
Thuốc
kỳ quặc
Cá nóc (Pufferfish)Thở dưới nước (Water Breathing)Thở dưới nước3 phút
Thuốc
kỳ quặc
Kem dung nham (Magma Cream)Kháng lửa (Fire Resist)Kháng lại lửa và dung nham3 phút
Thuốc
kỳ quặc
Đường (Sugar)Tốc độ (Speed)Tăng thêm 20% tốc độ3 phút
Thuốc
kỳ quặc
Nước mắt ma địa ngục (Ghast Tear)Hồi phục (Regeneration)Cứ hai giây hồi phục một ô máu45 giây
Thuốc
kỳ quặc
Chân thỏ (Rabbit's Foot)Nhảy cao (Leaping)Nhảy cao hơn 1/2 khối3 phút

Thuốc trần tục (Mundane Potion)

Tương tự như Thuốc kỳ quặc, Thuốc Trần Tục cũng là nguyên liệu để tạo ra những thứ thuốc khác. Bao gồm cả thuốc có tác dụng tiêu cực.

Những nguyên liệu chế nên thuốc trần tục sẽ bao gồm: Kem dung nham, dưa hấu lấp lánh, mắt nhện, nước mắt Ghast, chân thỏ, bột quỷ lửa, đường, bột đá đỏ.

che thuoc minecraft

Chai nước có thể ném được (Splash Potion)

Loại chai này có thể ném được, nếu chế thành thuốc thì khi được ném ra sẽ hiện ra một đám mây trong một giây. Đứng trong đám mây này sẽ được ảnh hưởng của thuốc, chỉ cần chai nước và thuốc súng là bạn đã có chai nước ném được. Sử dụng chai nước này thay cho chai nước bình thường để chế tạo các loại thuốc.

che thuoc minecraft

Chế chai thuốc cho nhiều người cùng lúc (Lingering Potions)

Thời gian của đám mây từ chai thuốc có thể ném được khá thấp, chỉ một giây là tan biến và phạm vi của đám mây cũng chỉ có 1 ô nên chỉ được một người nhận được hiệu lực của chai thuốc đó. Còn loại chai thuốc kéo dài thời gian này sẽ kéo dài thêm thời gian và phạm vi hiệu quả của thuốc đó, cụ thể là 15-30 giây và tăng phạm vi lên 3 ô.

che thuoc minecraft

Thường thì loại thuốc này sử dụng cho những nhóm người có số lượng đông đảo. Vừa tiết kiệm được nguyên liệu và thời gian chế thuốc. Để chế được loại chai này thì bạn cần phải thu thập Hơi thở của rồng (Dragon's Breath), lấy bằng cách dùng chai thủy tinh và "múc" lên từ "bãi khè" của rồng Ender.

che thuoc minecraft

Cách chế thuốc Minecraft, công thức chế thuốc Minecraft

Các loại thuốc cơ bản này sẽ giúp bạn chế ra những loại thuốc khác có hiệu ứng tích cực hoặc tiêu cực.

Chế tạo thuốc kháng lửa Minecraft

che thuoc minecraft

Thành phần chế tạo:

  • Bướu Nether
  • Kem dung nham

Để trở nên hoàn toàn miễn nhiễm với sát thương do lửa , hãy kết hợp một chai nước với Bướu Nether. Sau đó, thêm Kem dung nham. Để chế tạo Kem dung nham, hãy kết hợp Bóng nhờn từ Chất nhờn với Bột lửa từ Que lửa theo công thức ở trên. Người chơi cũng có thể lấy Kem dung nham từ Khối dung nham được tìm thấy ở Nether. Khối dung nham sinh ra rất nhiều trong quần xã Basalt Delta.

Cách dùng thuốc kháng lửa hiệu quả nhất

Thuốc kháng lửa là thứ bắt buộc phải có khi vào Nether. Người chơi sẽ không phải lo lắng về việc rơi vào dung nham hay bước qua ngọn lửa khi thuốc vẫn trong thời gian có tác dụng. Nó đặc biệt hữu ích khi khai thác các mảnh vỡ cổ đại ở độ cao thấp trong Nether, nơi dung nham có thể tràn ra từ đó.

Thuốc Độc

làm thuốc minecraft

Thành phần:

  • Bướu Nether
  • Mắt nhện
  • Mắt nhện lên men

Tùy chọn: Thuốc súng

Bạn có thể tự sát bằng cách này, chế tạo thuốc độc bằng cách kết hợp một chai nước với Bướu Nether để lấy Thuốc kỳ quặc. Sau đó thêm mắt nhện và cuối cùng thêm mắt nhện lên men. Người chơi có thể chế tạo một cái bằng cách kết hợp đường, nấm nâu cùng với nhện.

Vì lọ thuốc này được sử dụng tốt nhất cho kẻ thù, hãy thêm một ít thuốc súng vào để biến nó thành lọ thuốc có thể bắn được. Điều này cho phép thuốc được ném vào mục tiêu. Thuốc súng có thể được tìm thấy trong các rương của ngôi đền sa mạc và đôi khi nó cũng rơi ra bởi Creepers khi bị giết.

Thuốc Hồi Máu

cách làm thuốc minecraft

Thành phần chế tạo:

  • Bướu Nether
  • Dưa lấp lánh

Lý tưởng để chữa bệnh cho người chơi trong lúc cấp bách, công thức thuốc hồi phục trong Minecraft có thể được pha bằng Bướu Nether kết hợp với một chai nước.

Thêm một quả dưa hấu lấp lánh, có thể được tạo ra bằng cách kết hợp một lát dưa với tám cục vàng bao quanh nó trong lưới chế tạo. Hạt dưa được tìm thấy trong rương tại mỏ và dưa thường mọc trong quần xã rừng rậm.

Thuốc hồi phục là một thứ thuốc rất cần thiết trong Minecraft khi đối mặt với những kẻ thù loại trùm khó nhằn như Wither, Rồng Ender hoặc Elder Guardians. Tuy nhiên, bất kỳ người nào không có trang bị hoặc vũ khí thích hợp sẽ được hưởng lợi từ việc có thuốc hồi phục trong tay, đặc biệt là khi khám phá hang động hoặc Nether hoặc End.

Thuốc tàng hình

cách chế thuốc minecraft

Thành phần:

  • Bướu Nether
  • Cà rốt vàng
  • Mắt nhện lên men

Để nhanh chóng thoát khỏi quái vật vào ban đêm, lọ thuốc tàng hình là cách tuyệt vời nhất. Kết hợp một chai nước với Bướu Nether. Sau đó, thêm Cà rốt vàng và cuối cùng là Mắt nhện lên men.

Cà rốt vàng được tạo ra bằng cách bao quanh một củ cà rốt với tám cục vàng trong bàn chế tạo. Để tìm cà rốt, có khả năng một ngôi làng hoặc rương tàu đắm có thể có chúng. Mắt nhện lên men được tạo ra bằng cách kết hợp nấm nâu, đường và mắt nhện.

Thuốc nhảy cao

hướng dẫn chế thuốc minecraft

Thành phần:

  • Bướu Nether
  • Chân thỏ

Để trở nên nhanh nhẹn như một chú thỏ và tăng khả năng nhảy, hãy chế tạo công thức thuốc này trong Minecraft. Kết hợp Nether Wart với một chai nước.

Thêm Chân thỏ, có thể nhận được khi giết một con thỏ nếu người chơi có một thanh kiếm có phù phép Nhặt trên đó. Nếu không, bạn khá khó khăn mới có thể có được cái chân thỏ đó. Thỏ thường sinh sản rất nhiều trong quần xã sinh vật sa mạc.

Thuốc nhìn trong bóng tối

minecraft hướng dẫn chế thuốc

Thành phần:

  • Bướu Nether
  • Cà rốt vàng

Để nhìn rõ hơn vào ban đêm hoặc dưới nước, công thức chế tạo thuốc này trong Minecraft sẽ giúp cuộc sống của người chơi dễ dàng hơn nhiều. Kết hợp một chai nước và một Bướu Nether.

Thêm một Củ cà rốt vàng, được làm bằng tám thỏi vàng xung quanh một củ cà rốt trong bàn chế tạo. Cà rốt hơi dễ tìm thấy ở các trang trại trong làng hoặc rương tàu đắm.

Thuốc nhìn vào ban đêm cực kỳ hữu ích khi khám phá hang động, chúng là một bản nâng cấp từ việc sử dụng đuốc, đèn. Mặc dù điều đó có nghĩa là mob vẫn sẽ xuất hiện xung quanh người chơi nếu thiếu ánh sáng. Khám phá các cấu trúc dưới nước như xác tàu đắm, tàn tích hoặc di tích đại dương cũng trở nên dễ dàng hơn đáng kể khi sử dụng thuốc nhìn trong bóng tối.

Thuốc độc - Trung bình

minecraft thuốc

Thành phần:

Nether Wart

Mắt nhện

Tùy chọn: Thuốc súng

Đây là một lọ thuốc sát thương trung bình sẽ khiến mục tiêu bị trúng độc. Kết hợp một chai nước với một Bướu Nether, sau đó thêm vào một mắt nhện đủ dễ dàng để có được từ việc giết một con nhện.

Vì chất độc này có thể dùng để tấn công kẻ thù, nên bạn có thể chế tạo ra một lọ có thể ném được. Thuốc súng + chai nước là đủ, thuốc súng có thể tìm được trong rương tại đền sa mạc và khi giết Creeper.

Thuốc hồi phục

minecraft chế tạo thuốc

Thành phần:

  • Bướu Nether
  • Nước mắt ma địa ngục

Để giữ cho sức khỏe được bổ sung nhanh chóng ở một nơi chật hẹp, hãy chế tạo loại thuốc này trong Minecraft trước một cuộc phiêu lưu dài. Kết hợp một chai nước với một số Bướu Nether.

Sau đó thêm Nước mắt ma địa ngục, bạn có thể dễ dàng kiếm được khi giết Ma Địa Ngục. Chỉ cần đảm bảo rằng chúng không chết ở trong hồ dung nham, nếu không Nước mắt ma địa ngục sẽ bị tiêu hủy. Ma địa ngục sẽ không rơi ra vật phẩm này mỗi lần, cho nên có thể bạn phải thử vài lần trước khi tìm được vật phẩm này.

Trong khi khám phá những khu vực nguy hiểm như Địa Ngục, The End hoặc trong hang động, Thuốc hồi phục này cực kỳ hữu ích, thực tế là chúng bắt buộc phải có trong bất kỳ trận đánh boss nào. Chẳng hạn như khi bạn đấu với Ender Dragon, Wither hoặc Elder Guardians hay Warden.

Thuốc rơi chậm (giảm trọng lực)

minecraft chế tạo thuốc

Thành phần:

  • Bướu Nether
  • Màng Da Phantom

Nếu bạn chết do rơi từ trên cao xuống thì loại thuốc này là một điều cần thiết. Chỉ cần có một chai nước kết hợp Bướu Nether, sau đó thêm vào Màng Da Phantom. Loại vật phẩm này có thể nhận được từ Phantom sau khi nó bị giết. Bóng ma chỉ xuất hiện nếu người chơi không ngủ trong 3 đêm liên tục trong game.

Khi bạn khám phá hang động hoặc vượt qua khe núi hay xây dựng những công trình cao tầng. Có thuốc rơi chậm cũng rất hữu ích khi tham gia End Cities để giảm thiểu sát thương khi rơi do hiệu ứng bay lên mà khối Shulkers bắn vào người chơi.

Thuốc làm chậm

che tao thuoc trong minecraft

Thành phần:

  • Bướu Nether
  • Đường
  • Mắt nhện lên men
  • Tùy chọn: Thuốc súng

Làm chậm bản thân thì có lẽ không ai muốn dùng dù trong mọi trường hợp. Kết hợp chai nước với Bướu Nether, thêm một cái mắt nhện lên men được làm từ nấm, đường và mắt nhện. Tốt nhất là bạn nên sử dụng chai thuốc ném được.

Không có nhiều mob quá nhanh và quá nguy hiểm trong Minecraft, điều này khiến loại thuốc này hầu như không dược sử dụng nhiều. Nhưng đối với những dân làng cầm rìu hoặc những thây ma nhỏ thì đây cũng là một món đồ hết sức hữu ích.

Thuốc tăng sức mạnh

thuốc tàng hình minecraft

Thành phần:

  • Bướu Nether
  • Bột cháy

Để nhanh chóng trở thành người mạnh nhất xung quanh, công thức thuốc này trong Minecraft là điều bắt buộc. Bắt đầu bằng cách thêm Bướu Nether vào một chai nước. Sau đó đi tìm một ít Bột Lửa, được chế tạo từ Que lửa. Để có được chúng, hãy đến Nether và tìm Pháo đài Nether nơi đặt những con Quỷ Lửa và tiêu diệt càng nhiều Quỷ Lửa càng tốt.

Thuốc sức mạnh cần thiết vì nó giúp bạn tiêu diệt mob một cách nhanh nhất. Những kẻ thù mạnh mẽ như Wither có thể yêu cầu người chơi uống thuốc sức mạnh để giúp chúng kết thúc trận chiến nhanh hơn.

Thuốc nhanh nhẹn

thuốc kháng lửa minecraft

Thành phần:

  • Bướu Nether
  • Đường

Nếu người chơi có nhu cầu về tốc độ, thuốc tăng tốc là lý tưởng với các thành phần đơn giản của nó. Cho một ít Bướu Nether vào một chai nước, sau đó thêm đường, được làm từ cây Mía.

Tốc độ chạy và đi bộ được cải thiện từ thuốc nhanh nhẹn thực sự hữu ích khi vượt qua quãng đường dài trong Minecraft . Người chơi khám phá The End hoặc Overworld nơi có địa hình tương đối an toàn nên chế tạo thuốc nhanh nhẹn để đến đích nhanh hơn.

Thuốc độc của Rùa

làm thuốc minecraft

Thành phần:

  • Bướu Nether
  • Mai rùa

Để trở nên chậm chạp nhưng có khả năng chống chịu sát thương như rùa, hãy chế tạo công thức thuốc này trong Minecraft với cả tác động tiêu cực và tích cực. Kết hợp một chai nước với Bướu Nether.

Mai rùa được làm từ vảy mà rùa con rơi ra khi chúng lớn lên thành rùa trưởng thành. Tìm một bãi biển có vài con rùa và sử dụng cỏ biển để bắt đầu nhân giống chúng để thu thập một đám mai rùa, đảm bảo trứng rùa được bảo vệ.

Bạn phải đánh đổi tốc độ để có khả năng chống sát thương cao hơn. Loại thuốc này thật sự hữu ích với người chơi khi thấy mình bị bao vây bởi kẻ thù hoặc chịu hàng tấn sát thương nhưng lại không cần phải di chuyển nhanh chóng.

Thuốc thở được dưới nước

thuốc thở dưới nước minecraft

Thành phần:

Nether Wart

Cá nóc

Đối với bất kỳ ai muốn lặn tìm kho báu hoặc vào Đền thờ Đại dương, công thức thuốc này trong Minecraft là bắt buộc. Bắt đầu bằng cách thêm Bướu Nether vào một chai nước. Sau đó, thêm vào một Cá nóc. Đây là loại cá khá phổ biến với cần thủ khi họ đi câu. Họ thậm chí có thể bắt nó thẳng vào một cái xô.

Như đã đề cập, bất cứ điều gì liên quan đến thám hiểm dưới nước hoàn toàn sẽ phải cần loại thuốc này trong Minecraft . Kể từ bản cập nhật 1.13, rất nhiều kho báu có thể được tìm thấy dưới nước trong các đống đổ nát và con tàu đắm, vì vậy có thuốc thở được ở dưới nước là một lợi thế rất lớn khi khám phá.

Thuốc yếu ớt

chế thuốc thở dưới nước minecraft

Thành phần:

Mắt nhện lên men

Tùy chọn: Thuốc súng

Để biến kẻ thù mạnh thành kẻ yếu, công thức Minecraft này có thể được chế tạo và cực kỳ dễ thực hiện ngay cả khi không có Bướu Nether.

Kết hợp Mắt nhện lên men với một chai nước. Để làm Mắt nhện lên men , kết hợp nấm nâu, đường và mắt nhện. Để dễ dàng sử dụng nó lên kẻ thù, hãy thêm một ít thuốc súng để biến nó thành một loại chai thuốc có thể ném được. Thuốc súng có thể cướp được bằng việc giết Creepers và trong đền thờ sa mạc.

Nếu người chơi thấy mình đang đứng trước một đám đông kẻ thù, thuốc suy yếu có thể là một lựa chọn để làm giảm khả năng phòng thủ của họ. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, vẫn nên sử dụng thứ gì đó để tăng khả năng phòng thủ hoặc sát thương của chính người chơi bên cạnh lọ thuốc làm yếu đối thủ. Tất cả những thứ đó kết hợp với nhau sẽ tạo ra một chiến thắng dễ dàng trước đối thủ.

Công cụ sửa đổi thuốc

thuốc minecraft thở dưới nước

Công cụ sửa đổi Potion:

Đá Đỏ: Tác dụng của thuốc kéo dài lâu hơn.

Đá phát sáng: Tác dụng của thuốc tăng thêm hiệu quả.

Thuốc súng: Có thể chế thành chai thuốc ném được và có thể ném và bắn tung tóe vào bề mặt hoặc mục tiêu, ảnh hưởng đến bất kỳ ai trong phạm vi của nó.

Hơi thở của rồng: Thuốc có thể được bắn tung tóe trên một bề mặt để tạo ra một vùng có hiệu ứng đám mây.

Mặc dù bất kỳ công thức thuốc Minecraft nào được đề cập ở trên đều có thể được sử dụng với hiệu quả đủ để sử dụng trong mọi trường hợp, nhưng bạn nên sử dụng các công cụ sửa đổi để làm cho chúng mạnh hơn nữa. Nhờ vậy bạn có thể tạo ra lợi thế áp đảo trong những trường hợp đối đầu với các con boss hoặc mob.

Các lọ thuốc có thể cướp từ MOB

Phù thủy

  • Các phù thủy có thể rơi ra các lọ thuốc Chữa bệnh, Kháng lửa, Nhanh nhẹn hoặc Thở dưới nước nếu họ chết khi uống lọ thuốc đó.

Thương nhân lang thang

  • Thương nhân lang thang có cơ hội đánh rơi Thuốc tàng hình nếu họ chết khi uống thuốc.

Đánh bắt cá

  • Chai nước có thể được đánh bắt như đồ bỏ đi.

Liệu = Loại thuốc

Thuốc cơ bảnNguyên liệuLoại thuốcTác dụngThời gian
Thuốc kỳ quặc (Awkward Potion)Mắt nhện (Spider Eye)Độc (Poison)Cứ ba giây làm giảm một ô máu45 giây
Thuốc trần tục (Mundane Potion)Mắt nhện được lên men (Fermented Spider Eye)Yếu đuối (Weakness)Làm giảm 50% sát thương1,5 phút

Ngoài thuốc kỳ quặc và thuốc trần tục thì bạn còn có thuốc đặc, tuy nhiên loại thuốc này rất ít công dụng và công thức chế.

Chế thuốc Minecraft kéo dài thời gian hiệu quả của thuốc

Các loại thuốc chế ra ban đầu chỉ có thời gian ngắn, cụ thể từ 45 giây đến 3 phút. Để kéo dài thời gian hiệu quả thêm cho những loại thuốc này bạn cần nâng cấp thời gian hiệu quả của các loại thuốc.

Kéo dài thời gian thuốc tích cực

Thứ tự Thuốc cơ bản + Nguyên Liệu = Loại thuốc

Thuốc cơ bảnNguyên liệuLoại thuốcTác dụngThời gian
Thuốc Hồi máuBột đá phát sáng (Glowstone Dust)Hồi máu II (Healing II)Hồi phục 4 ô máuTức thì
Thuốc Nhìn trong bóng tốiĐá đỏ (Redstone)Nhìn trong bóng tối+ (Night Vision+)Nhìn được trong bóng tối8 phút
Thuốc Nhìn trong bóng tốiMắt nhện được lên men (Fermented Spider Eye)Tàng hình (Invisibility)Tàng hình3 phút
Tàng hìnhĐá đỏTàng hình+Tàng hình8 phút
Thuốc Sức mạnhBột đá phát sángSức mạnh II (Strength II)Tăng thêm 160% sát thương1,5 phút
Thuốc Sức mạnhĐá đỏSức mạnh+Tăng thêm 30% sát thương8 phút
Thuốc Thở dưới nướcĐá đỏThở dưới nước+ (Water Breathing+)Thở được dưới nước8 phút
Thuốc Kháng lửaĐá đỏKháng lửa+ (Fire Resist+)Kháng lại lửa và dung nham8 phút
Thuốc Tốc độBột đá phát sángTốc độ II (Speed II)Tăng 40% tốc độ1,5 phút
Thuốc Tốc độĐá đỏTốc độ+Tăng 20% tốc độ8 phút
Thuốc Hồi phụcBột đá phát sángHồi phục II (Regeneration II)Cứ mỗi 1 giây hồi phục một ô máu16 giây
Thuốc Hồi phụcĐá đỏHồi phục+Cứ mỗi 2 giây hồi phục một ô máu2 phút
Nhảy caoBột đá phát sángNhảy cao II (Leaping II)Nhảy cao hơn 1 ô rưỡi1,5 phút

Chế thuốc kéo dài thời gian cho loại thuốc tiêu cực

Thuốc cơ bảnNguyên liệuLoại thuốcTác dụngThời gian
Thuốc ĐộcBột đá phát sáng (Glowstone Dust)Độc II (Poison II)Cứ mỗi giây làm giảm một ô máu22 giây
Thuốc ĐộcĐá đỏ (Redstone)Độc+Cứ mỗi 3 giây làm giảm một ô máu2 phút
Thuốc Sức mạnhMắt nhện được lên men (Fermented Spider Eye)Yếu đuối+ (Weakness+)Giảm 50% sát thương4 phút
Thuốc Độc/Hồi máu (Poison/Healing)Mắt nhện được lên menSát thương (Harming)Ngay lập tức làm giảm 3 ô máuTức thì
Thuốc Độc II/Hồi máu IIMắt nhện được lên menSát thương IINgay lập tức làm giảm 6 ô máuTức thì
Thuốc Sát thươngBột đá phát sángSát thương IINgay lập tức làm giảm 6 ô máuTức thì
Thuốc kháng lửa/Tốc độMắt nhện được lên menChậm rãi (Slowness)Làm giảm tốc độ di chuyển1,5 phút
Thuốc kháng lửa+/Tốc độ+Mắt nhện được lên menChậm rãi+Làm giảm tốc độ di chuyển3 phút
Thuốc Chậm rãiBột đá phát sángChậm rãi+Làm giảm tốc độ di chuyển3 phút

Mẹo chung:

  • Nếu có lỡ uống thuốc có tác dụng tiêu cực như độc, giảm tốc độ di chuyển, bạn cần phải uống một xô sữa để bỏ đi tác dụng xấu. Bạn hãy lấy sữa từ con bò (bò thường), cách này cũng sẽ hủy đi tác dụng của thuốc tích cực.
  • Nếu ném quá nhiều thuốc kéo dài cùng lúc (nhất là trong chế độ Sáng tạo) thì có thể gây ra tình trạng giật lag.
Thứ Hai, 13/03/2023 16:50
58 👨 27.794
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC