Cách tải Roblox PC, chơi game Roblox trên máy tính

Roblox, một trò chơi trực tuyến chủ yếu dành cho trẻ em và thiếu niên từ độ tuổi 10 hoặc 13+ với nhiều thể loại game khác nhau mà người chơi có thể lựa chọn và tham gia. Hoặc có thể tạo riêng cho mình một tựa game và mời những người chơi khác trải nghiệm cùng.

Đa số những thể loại game trên Roblox đều là tựa game phù hợp dành cho trẻ em, có nhiều game hành động dựa theo những vũ trụ điện ảnh như Marvel, DC... Ngoài ra cũng có những thể loại khác như phiêu lưu, nhập vai, giả lập, mô phỏng, obby, runner game...

Và tuy là game dành cho trẻ em nhưng sẽ không đơn giản như thể loại flash game mà chúng ta thường thấy ở các web game như Gamevui, Y8.com... Mà game trên Roblox đôi khi đòi hỏi người chơi phải biết suy luận một cách logic, phải nhanh nhẹn, sáng tạo thì mới có thể chơi trò chơi trên Roblox.

Để biết cách cài đặt Roblox và chơi game trên Roblox bạn hãy xem qua hướng dẫn dưới đây nhé.

Hướng dẫn cài đặt và chơi game trên Roblox

Bước 1: Truy cập vào trang web của Roblox ở link dưới đây và ghi đầy đủ thông tin đăng ký tài khoản của bạn vào đó. Bao gồm ngày sinh, nickname và mật khẩu, tiếp theo chọn giới tính và bấm Sign Up.

https://www.roblox.com/home

Đăng ký tài khoản Roblox

Bước 2: Sau đó bạn sẽ được tự động đăng nhập vào trang web của Roblox. Ở đây bạn sẽ thấy một số tựa game đề nghị dành cho bạn. Ở thanh công cụ bên trái bạn hãy bấm vào Games để xem nhiều thể loại game hơn.

Game đề nghị Roblox

Thể loại game sẽ được ghi ở đầu danh sách bên trái, muốn xem toàn bộ game của thể loại đó bạn hãy bấm See All ở bên phải.

Danh sách game Roblox

Bước 3: Chọn bất kỳ tựa game nào bạn thích chơi và bấm vào biểu tượng playgame bên cạnh hình ảnh mô tả tựa game đó. Sau đó bấm Download and Install Roblox để tải Roblox về máy của mình.

Download and Install Roblox

File cài đặt Roblox sẽ có dạng .exe, bấm vào đó để chạy file cài đặt Roblox.

File cài đặt Roblox

File cài đặt Roblox sẽ tự động chạy trên máy tính của bạn, chỉ cần chờ một chút để Roblox hoàn tất cài đặt và bạn chỉ cần bấm OK.

File cài đặt Roblox

Sau đó bạn sẽ có biểu tượng Roblox Player như ở dưới hình. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ có Roblox Studio để tạo riêng game cho mình, bấm Roblox Player để vào lại trang chủ của Roblox.

Biểu tượng Roblox Player

Bước 4: Giờ thì bạn có thể chọn tựa game mà mình thích được rồi, khi chọn sẽ có một cửa sổ Pop-up hiển thị hỏi bạn có muốn mở Roblox không, bấm Mở Roblox.

Bạn có thể tích chọn Luôn mở những loại liên kết này trong ứng dụng được liên kết để lần sau chọn game không phải bật nữa.

Mở Roblox cửa sổ Pop-up

Tiếp theo là khoảng thời gian chờ tải game về, thời gian tải về thường sẽ không lâu nếu đường truyền của bạn không gặp vấn đề.

Chờ tải game Roblox

Khi vào game bạn có thể thấy danh sách người chơi đang tham gia vào tựa game đó ở bên phải. Sẽ có một số tựa game bắt bạn phải chờ rồi mới đến lượt chơi của mình. Muốn xoay góc nhìn bạn hãy bấm và giữ chuột phải, sau đó xoay chuột theo góc nhìn.

Một số biểu tượng trong game như Inventory, Shop... dưới đây bạn đều có thể dùng chuột để mở.

Chờ đến lượt chơi Roblox

Ở những tựa game siêu anh hùng, bạn sẽ được chọn phe anh hùng trước khi tham gia chiến đấu cùng với những đối thủ khác. Nếu thấy có mũi tên mờ mờ thì đó là chỉ dẫn ban đầu cho người chơi đấy, hãy đi theo mũi tên đó. Dưới đây là tựa game 4 Player Superhero trên Roblox.

Chơi game Roblox Player

Một số game sẽ yêu cầu người chơi thu thập tiền để xây dựng cho mình những công trình riêng bằng cách đi vào các nút với số tiền yêu cầu. Sau đó nhiệm vụ của người chơi là phải bảo vệ công trình mà mình gây dựng lên.

Kiếm tiền trong trò chơi Roblox Player

Trong những công trình đó, sẽ có những chỗ lấy vũ khí. Bạn có thể lấy chúng và đi giao đấu với những anh hùng khác trong game

Chơi game siêu anh hùng Roblox Player

Một số tựa game khác lại cụ thể hơn khi cho bạn chọn những anh hùng với những kỹ năng đặc trưng vốn có. Game cũng có đầy đủ hướng dẫn cho người chơi về các phím tắt khi chơi.

Phím tắt hướng dẫn chơi Roblox Player

Sau đó người chơi có thể sử dụng chuột để thi triển các kỹ năng, hành động của nhân vật trong game.

Điều khiển chuột chơi game Roblox Player

Đồ họa của các tựa game trên Roblox đa số đều không quá nặng vì trông khá đơn giản.

Settings game Roblox Player

Nếu muốn thoát trò chơi hiện tại bạn hãy bấm biểu tượng ba vạch ở góc trên bên phải giao diện trò chơi. Sau đó bấm Leave Game > Leave.

Trong menu này bạn cũng có thể chỉnh sửa các cài đặt khác của game như hình ảnh, âm thanh, tốc độ xoay chuột, thêm bạn bè, report người chơi gian lận, record...

Settings game Roblox Player

Khi thoát ra và quay lại trang web của Roblox, bạn sẽ thấy những tựa game đã chơi trong mục Continue Playing. Điều này rất tiện vì bạn sẽ không cần phải tìm lại những tựa game đã chơi trước đó.

Như vậy qua bài viết hướng dẫn cài đặt và chơi game trên Roblox này, bạn có thể thấy Roblox là một nền tảng chơi game khá thú vị khi nó cho phép người chơi kết nối với nhau một cách dễ dàng qua nhiều thể loại game khác nhau mà không cần tốn bất kỳ chi phí nào.

Thứ Năm, 31/12/2020 15:38
4,5132 👨 63.902
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC