Cách cài đặt và hướng dẫn sử dụng Mi Band 4 toàn tập

Xiaomi Mi Band 4 là một trong những vòng tay theo dõi sức khỏe giá cả phải chăng nhất hiện nay. Mi Band 4 đi kèm với các nâng cấp như màn hình màu, giao diện người dùng được tân trang và tính năng điều khiển nhạc.

Xiaomi Mi Band 4 là một vòng tay theo dõi sức khỏe nhưng nó cũng hiển thị các cuộc gọi và thông báo ứng dụng. Nếu bạn sở hữu một chiếc Mi Band 4, thì đây là cách thiết lập và sử dụng các tính năng của nó.

Cài đặt Mi Band 4 lần đầu

Tải Mi Fit về điện thoại:

Trước tiên, bạn cần tải xuống ứng dụng Mi Fit trên điện thoại và ghép nối nó với Mi Band 4. Có thể tải xuống ứng dụng Mi Fit cho AndroidMi Fit cho iPhone. Khi Mi Band 4 được ghép nối, bạn có thể bắt đầu thiết lập trên ứng dụng Mi Fit.

Ghép nối điện thoại với Mi Band 4

Bạn bật Bluetooth trên điện thoại, mở Mi Fit, nhấp vào dấu + ở góc trên bên phải, chọn Vòng đeo tay > Đồng ý. Đặt Mi Band lại gần điện thoại, điện thoại sẽ tìm thấy và kết nối với Mi Band.

Cài đặt tiếng Việt cho Mi Band 4

Nếu bạn dùng thiết bị vòng đeo tay thông minh Mi Band 4 bản nội địa (bản tiếng Trung), sau khi kết nối với đồng hồ, Mi Fit sẽ cập nhật Firmware, nâng cấp và tự động cài đặt tiếng Việt (ngôn ngữ mặc định của điện thoại) cho Mi Band 4, bạn không cần làm gì cả.

Phiên bản quốc tế của Mi Band 4 có thể tự đặt ngôn ngữ từ More Settings, không cần sự trợ giúp của ứng dụng Mi Fit hoặc điện thoại thông minh.

Bước 1: Làm sáng màn hình Mi Band 4.

Bước 2: Tìm "More Settings" và chọn nó

Bước 3: Tìm "Languages" để chọn ngôn ngữ bạn muốn

Mi Band 4 đã được thiết lập tiếng Việt
Mi Band 4 đã được thiết lập tiếng Việt

Sạc cho Mi Band 4 bằng cách nào?

Bạn tháo đồng hồ khỏi dây đeo bằng cách giữ chặt 1 đầu và kéo dây để tạo khoảng trống. Đặt đồng hồ vào đế sạc theo đúng chiều. Cắm đế sạc vào củ sạc 1A. Củ sạc của iPhone là 1A, củ sạc của Samsung dao động từ 1-2A, cổng USB là 0,5A. Bạn có thể cắm sạc Mi Band 4 vào cổng USB của máy tính cũng được, chỉ là tốc độ sạc sẽ hơi chậm 1 xíu thôi.

Đặt Mi Band 4 vào cục sạc đúng chiều
Đặt Mi Band 4 vào cục sạc đúng chiều

Nhận thông báo cuộc gọi đến và cảnh báo ứng dụng

Mi Band 4 hiển thị các cuộc gọi đến và cảnh báo ứng dụng, nhưng điều này có vẻ khó hiểu đối với một số người dùng. Nếu bạn muốn nhận cuộc gọi và thông báo ứng dụng trên Mi Band 4 của mình, thì đây là những gì bạn cần biết. Chọn Thông báo ứng dụng trên ứng dụng Mi Fit và bật nó từ danh sách. Khi điều này được thực hiện, chọn ứng dụng bạn muốn nhận thông báo. Bật Cuộc gọi đến trên ứng dụng Mi Fit để xem và từ chối các cuộc gọi đến trên Mi Band 4.

Bạn sẽ cần cấp quyền cho Mi Fit truy cập vào danh bạ, thông báo ứng dụng để Mi Band có thể hiển thị những thông tin này.

Đổi hình nền Mi Band 4

Một tính năng mới khác được Xiaomi tích hợp trên Mi Band 4 là mặt đồng hồ. Mi Band 4 có 3 mặt đồng hồ bạn có thể chọn trên thiết bị. Tuy nhiên, nếu muốn có thêm các mặt đồng hồ khác, bạn có thể truy cập Cài đặt hiển thị vòng đeo tay trên ứng dụng Mi Fit và chọn từ danh sách. Bạn cũng có thể thiết lập ảnh của mình dưới dạng mặt đồng hồ bằng cách chuyển đến tab Tùy chỉnh.

Bật chế độ Nâng cổ tay để xem thông tin

Khi chế độ này được bật, bạn đưa cổ tay lên thì màn hình Mi Band 4 sẽ sáng và hiển thị những thông tin trên màn hình. Chỉ cần kéo xuống dưới một chút trên Mi Fit, bạn sẽ thấy tùy chọn Nâng cổ tay để xem thông tin, bạn chọn thời gian bật chế độ này, tốc độ phản hồi. Nhớ phải đeo đồng hồ đúng cổ tay bạn đã chọn trong Vị trí vòng đeo tay nhé.

Thiết lập để nâng cổ tay lên thì màn hình Mi Band sáng
Thiết lập để nâng cổ tay lên thì màn hình Mi Band sáng

Đồng bộ ứng dụng nhạc

Mi Band 4 đi kèm với tính năng tuyệt vời cho việc phát nhạc và điều khiển âm lượng trực tiếp trên vòng tay theo dõi sức khỏe. Để đồng bộ các ứng dụng nhạc trên Mi Band 4, bạn sẽ phải thêm các ứng dụng âm nhạc từ menu App alerts. Chọn các ứng dụng nhạc bạn muốn đồng bộ và bạn sẽ có thể điều khiển việc phát trên Mi Band 4. Bạn có thể phát hoặc tạm dừng các bài hát, bỏ qua hoặc quay lại và điều khiển âm lượng.

Ngoài ra, bạn còn có thể làm rất nhiều việc khác trên Mi Band 4 như xem thời tiết, đo nhịp tim, cảnh báo ngồi nhiều, tất cả đều có trong Mi Fit, bạn chỉ cần bật tùy chọn lên là được thôi.

Thiết lập thời tiết trên Mi Band 4
Thiết lập thời tiết trên Mi Band 4

Kết quả thời tiết sẽ hiển thị trên Mi Band 4 như sau:

Xem thời tiết trên Mi Band 4

Reset Mi Band 4

Nếu đã ghép nối Mi Band 4 với một thiết bị, khi đổi sang thiết bị khác, trên Mi Band 4 bạn vào Thêm > Cài đặt > Đặt lại để reset cài đặt Mi Band 4, sau đó kết nối lại với điện thoại mới từ bước thiết lập ban đầu như trên. Nếu không reset Mi Band và điện thoại mới sẽ không kết nối với nhau.

Trên đây là một số hướng dẫn sử dụng Mi Band 4 cơ bản. Bạn có thắc mắc gì khi sử dụng thiết bị này không? Hãy bình luận bên dưới bài viết để bọn mình cập nhật thêm nội dung nhé.

Thứ Năm, 19/11/2020 16:47
421 👨 115.383
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tien Cat Pham
    Tien Cat Pham Cái mi band 4 của mình mỗi lần nạp rất vất vả để nó tiếp xúc với tiếp điểm trên củ sạc và nạp được sao nhà sản xuất làm khó người dùng vậy mọi người có bị thế không có cách nào dễ hơn không?
    Thích Phản hồi 06/03/22
    • Võ Tuyền
      Võ Tuyền

      Làm cách nào để mở

      Thích Phản hồi 10:43 18/02
      • Võ Tuyền
        Võ Tuyền

        Nhưng sạc được

        Thích Phản hồi 10:43 18/02
        • Võ Tuyền
          Võ Tuyền

          Mi band 4 không mở lên được nhưng sạc được

          Thích Phản hồi 10:42 18/02
          ❖ Đồng hồ thông minh