Cách cài đặt cửa hàng ứng dụng ngoài trên Android

Gần như mọi thiết bị Android đều đi kèm với cửa hàng ứng dụng Google Play Store. Đây là cửa hàng ứng dụng chính thức của Google dành cho các thiết bị Android để tải các ứng dụng và game. Tuy nhiên, nhờ có mã nguồn mở nên Android cho phép người dùng cài đặt các cửa hàng ứng dụng từ bên thứ ba thay thế cho Google Play Store.

Google Play Store cho tới thời điểm này là cửa hàng ứng dụng lớn nhất đối với người dùng Android. Đây cũng là nơi an toàn và đáng tin cậy nhất để tải ứng dụng và game. Tuy nhiên, nếu thiết bị của bạn không có Play Store, dưới đây là một vài lựa chọn thay thế:

  • Amazon Appstore: Đây là cửa hàng ứng dụng trên các tablet Kindle Fire của Amazon, nhưng bạn cũng có thể cài đặt nó trên các thiết bị Android. Vì đây là cửa hàng ứng dụng được phát triển bởi Amazon nên bạn có thể yên tâm về độ an toàn.
  • APKPure: Cũng giống như Play Store, cửa hàng ứng dụng này có rất nhiều app và game tương tự như trên Google. Đây cũng là nơi khá nổi tiếng mà người dùng tìm đến để tải được các ứng dụng bị giới hạn vùng/quốc gia.
  • F-Droid: Đây là cửa hàng ứng dụng Android cũ chỉ sử dụng cho các ứng dụng có mã nguồn mở. Nó không thực sự phong phú nhưng có khá nhiều thứ hay ho để bạn tìm hiểu.

Cài đặt những cửa hàng ứng dụng này trên thiết bị Android khá dễ dàng. Quá trình này gọi là “sideloading”, dưới đây Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt cụ thể.

Đầu tiên, tìm cửa hàng ứng dụng mà bạn muốn cài đặt. Trong bài viết này sẽ lấy ví dụ là Amazon Appstore. Bạn có thể lên tìm kiếm các file APK của ứng dụng và cài đặt vào thiết bị điện thoại.

Một thông báo sẽ xuất hiện hỏi bạn xác nhận tải file APK, bấm OK.

Sau khi file đã tải xong, bấm Open để bắt đầu cài đặt.

Bạn phải bật lựa chọn này để tải những ứng dụng từ “nguồn không rõ”, tức nghĩa không phải từ Google Play Store. Nếu chưa bật, một thông báo sẽ xuất hiện hướng dẫn bạn vào phần Settings của hệ thống.

Bật Allow From This Source.

Bây giờ, quay trở lại và chọn Install để bắt đầu cài đặt cửa hàng ứng dụng.

Khi cài đặt hoàn tất, bấm Open.

Khi cửa hàng ứng dụng mở ra, làm theo các bước cài đặt sau để bắt đầu.

Khi tải app đầu tiên từ cửa hàng ứng dụng mới, bạn phải cho phép tải những ứng dụng không rõ nguồn, giống như các bước ở trên. Thông báo tương tự cũng sẽ xuất hiện và trực tiếp đưa bạn đến trang Settings.

Bây giờ bạn đã có một thế giới ứng dụng rộng lớn khác ngoài Google Play Store rồi.

Thứ Tư, 04/11/2020 08:12
3,37 👨 3.183
0 Bình luận
Sắp xếp theo