Cách sử dụng tính năng Giới hạn ứng dụng trên iPhone/iPad

Nếu như trên các phiên bản iOS trước đây, trên iPhone có tính năng Restrictions cho phép bạn chặn hoặc hạn chế quyền truy cập vào các ứng dụng. Thì nay ở trên iOS 12, các bạn đã có tính năng Thời gian sử dụng, không chỉ giúp người dùng kiểm tra và kiểm soát thời gian sử dụng trên thiết bị của mình. Tính năng này còn cho phép người dùng giới hạn ứng dụng, đặt lịch thời gian không sử dụng màn hình, chặn nội dung không phù hợp....

Một trong số những tính năng hữu ích nhất mà người dùng iPhone rất cần thiết, đó chính là Giới hạn ứng dụng trên iPhone/iPad, tính năng này sẽ giúp người dùng đặt thời gian giới hạn hàng ngày cho các danh mục ứng dụng như mạng xã hội, giải trí, trò chơi... mà bạn muốn quản lý thời gian sử dụng, hoặc không để cho con em mình sử dụng những ứng dụng đó.

Để chặn ứng dụng, giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone bạn có thể sử dụng tính năng này bằng hướng dẫn ở bài viết dưới đây.

Hướng dẫn giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone/iPad

Bước 1: Đầu tiên hãy vào trong menu Cài đặt của bạn, chọn mục Thời Gian Sử Dụng, trong menu Thời Gian Sử Dụng bạn hãy chọn Sử dụng mật mã thời gian ứng dụng.

Thời gian sử dụngĐặt mật mã tính năng giới hạn thời gian sử dụng

Bước 2: Tiếp theo bạn sẽ được yêu cầu đặt một mật mã 4 số, mục đích của việc đặt mật mã này là khi truy cập tính năng đặt thời gian sử dụng cho ứng dụng hoặc khi muốn truy cập ứng dụng được giới hạn thời gian sử dụng. Thì hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu này và sau đó mới có thể bỏ giới hạn hoặc thêm thời gian sử dụng các ứng dụng đã chặn.

Tiếp theo sau khi đặt mật mã bạn hãy bấm Giới hạn ứng dụng để đặt thời gian sử dụng ứng dụng. Lúc này Giới hạn ứng dụng sẽ yêu cầu bạn nhập mật mã 4 số mà bạn vừa đặt vào.

Cài đặt mật mã 4 số cho Cài đặt giới hạn thời gian ứng dụng

Bước 3: Trong này bạn sẽ được chọn các danh mục như mạng xã hội (bao gồm các ứng dụng nhắn tin, gọi miễn phí như Facebook, Zalo, Viber, Facebook Messenger), trò chơi, ứng dụng sáng tạo, ứng dụng năng suất... Đặc biệt là ứng dụng giải trí khi ở trong đó có Youtube, thứ mà bạn muốn giới hạn thời gian sử dụng khi mỗi lần cho trẻ em xem.

Tiếp theo hãy đặt thời gian sử dụng ứng dụng, tùy vào thời lượng bạn hay con em của mình sử dụng mà bạn hãy đặt giờ và phút để thực hiện giới hạn thời gian sử dụng danh mục ứng dụng đã chọn.

Thêm mục ứng dụng giới hạnĐặt thời gian sử dụng ứng dụng

Bước 4: Khi hoàn thành việc đặt giới hạn ứng dụng, bạn sẽ thấy thời gian và danh mục ứng dụng đã đặt. Muốn giới hạn thêm danh mục ứng dụng bạn chỉ cần bấm Thêm giới hạn ở bên dưới và lặp lại các bước trên là được.

Sau đó khi đã sử dụng hết thời gian giới hạn, ra ngoài màn hình bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng theo hạng mục đã được "tối màu" và có biểu tượng đồng hồ cát bên cạnh tên ứng dụng. Như vậy là việc giới hạn thời gian ứng dụng đã thành công, lưu ý là thời gian giới hạn sử dụng ứng dụng sẽ được bắt đầu ngay sau khi bạn thực hiện đặt thời gian.

Thời gian đã đặtỨng dụng bị giới hạn

Nếu đã sử dụng hết thời gian giới hạn, khi bạn muốn truy cập ứng dụng, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu 4 số đã đặt trước đó.

Bấm Yêu cầu thêm thời gian và chọn Nhập mật mã thời gian sử dụng.

Ứng dụng bị giới hạnỨng dụng bị giới hạn

Sau khi nhập mật mã mở khóa ứng dụng, bạn có thể tùy chọn các mốc thời gian sử dụng ứng dụng, bạn có thể mở khóa luôn cho ứng dụng đó bằng tùy chọn Phê duyệt cả ngày, hoặc nếu chỉ check qua lại vài thông báo thì 15 phút hoặc 1 tiếng.

Và khi ra ngoài màn hình, chỉ có ứng dụng đó "sáng đèn", còn đâu những ứng dụng trong danh mục giới hạn mà bạn chưa mở khóa thì vấn "tối đèn".

Ứng dụng bị giới hạnỨng dụng bị giới hạn

Tính năng này rất thích hợp cho những ai có thói quen hay check giờ điện thoại trong giờ làm việc hoặc giờ học. Ngoài ra với trẻ em nó cũng rất hữu ích khi mà việc chặn các ứng dụng sẽ giúp trẻ em không "cắm mặt" vào smartphone trong một khoảng thời gian dài.

Thứ Hai, 01/04/2019 16:51
3,510 👨 90.793
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản