Tăng cường bảo mật Windows bằng Panda Gold Protection

Bảo vệ cho máy tính cấu hình thấp

Việc sở hữu những chương trình bảo mật, diệt virus trong máy tính là điều cần thiết, để có thể bảo vệ toàn bộ hệ thống cũng như dữ liệu khỏi sự tấn công của những loại virus hay chương trình độc hại. Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra ở đây đó là các chương trình antivirus nổi tiếng thường chiếm dung lượng nhiều trên máy tính. Với những máy tính đời thấp, hoặc cấu hình yếu thì khó lòng có thể chịu đựng sức nặng của những phần mềm diệt virus đó.

Nếu máy tính của bạn không sở hữu cấu hình mạnh và đang muốn tìm một chương trình antivirus hiệu quả, thì hãy thử dùng Panda Gold Protection. Đến từ hãng bảo mật Panda Security, chương trình giúp máy tính chống lại virus, hacker, những phần mềm độc hại khác. Bên cạnh đó, Panda Gold Protection không quá nặng và phù hợp với những máy tính có cấu hình thấp. Vậy cách sử dụng Panda Gold Protection diệt virus như thế nào? Hãy theo dõi bài hướng dẫn dưới đây của Quản trị mạng nhé.

Panda Gold Protection bảo mật máy tính mạnh mẽ

Trước hết, chúng ta sẽ tải Panda Gold Protection theo đường link dưới đây.

Bước 1:

Sau khi tải file Panda Gold Protection về máy tính, bạn tiến hành các thao tác cài đặt. Nhấn Next để bắt đầu.

Panda Gold Protection

Bước 2:

Tiếp đến, chương trình sẽ kèm theo một số những cài đặt cấu hình, bạn nên bỏ tích cả 3 tùy chọn đó, rồi nhấn tiếp Accept and Install.

Panda Gold Protection

Bước 3:

Tiếp đến bạn chờ quá trình tải file và dữ liệu hoàn thành. Quá trình này đòi hỏi máy tính của bạn phải có kết nối Internet nhé.

Panda Gold Protection

Bước 4:

Sau đó quá trình cài đặt sẽ diễn ra tự động. Chương trình sẽ có giao diện như hình dưới đây khi chúng ta cài đặt xong.

Panda Gold Protection

Tại đây bạn sẽ thấy Panda Gold có giao diện khoa học, sắp xếp các mục theo từng trang khác nhau. Giao diện đầu tiên sẽ là những thông tin cơ bản. Trang thứ 2 sẽ gồm các tính năng bảo mật quan trọng, như bảo vệ WiFi, ổ USB,...

Panda Gold Protection

Cuối cùng sẽ là một số những dịch vụ bổ sung thêm cho chương trình Panda Gold Protection ở trang thứ 3.

Panda Gold Protection

Bước 5:

Bây giờ chúng ta sẽ quay trở lại giao diện đầu tiên của chương trình. Bắt đầu từ việc quét hệ thống máy tính để phát hiện ra những chương trình độc hại và nguy hiểm. Bạn nhấn chọn vào Scan your PC.

Ngay sau đó sẽ xuất hiện 3 lựa chọn quét hệ thống, bạn tích chọn vào Critical areas (Recommended), rồi nhấn Start scan ở bên dưới.

Panda Gold Protection

Bước 6:

Ngay sau đó sẽ diễn ra quá trình quét hệ thống máy tính. Ở bên dưới sẽ có thêm tùy chọn tắt máy khi quá trình scan hoàn thành Shut down computer upon completion. Quá trình quét này sẽ tự động diễn ra ở chế độ nền, cho dù người dùng không nhấn chọn scan PC.

Panda Gold Protection

Nếu phát hiện có phần mềm nguy hiểm, chương trình sẽ hiện thông báo tới người dùng. Nếu không có bạn sẽ nhìn thấy dòng chữ No threats detected như hình dưới đây.

Panda Gold Protection

Bước 7:

Để sử dụng thêm các tính năng khác của Panda Gold Protection, chúng ta chỉ cần nhấn chọn nút Start và sau đó lựa chọn tính năng muốn sử dụng. Chẳng hạn tôi sẽ chọn tính năng USB Protection.

Panda Gold Protection

Khi tính năng USB Protection được kích hoạt, các thiết bị kết nối với máy tính thông qua cổng USB đều sẽ được kiểm soát chặt chẽ, nhằm ngăn chặn những chương trình độc hại xâm nhập.

Panda Gold Protection

Bước 8:

Phần Settings sẽ là nơi người dùng thay đổi các thiết lập cho những tính năng bảo mật của Panda Gold Protection.

Panda Gold Protection

Như vậy là bạn đã có trong tay những thông tin cơ bản cũng như cách sử dụng của chương trình bảo mật Panda Gold Protection trên Windows rồi đó. Công cụ này sẽ nâng cao khả năng bảo mật máy tính, phát hiện những chương trình nguy hiểm, đặc biệt không chiếm quá nhiều diện tích trên máy tính, giúp máy tính vẫn có thể chạy trơn chu với Panda Gold Protection.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 10/01/2017 22:56
31 👨 811
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware