Cách ẩn đường lưới trong Google Sheets

Mặc định bảng tính trong Google Sheets sẽ đều có đường lưới để ngăn cách giữa các ô, các hàng hay các cột với nhau, giúp bạn thuận tiện và dễ nhìn hơn trong khi nhập số liệu vào bảng Sheets. Tuy nhiên đường lưới này hoàn toàn có thể ẩn đi nếu người dùng muốn giao diện dữ liệu chỉ hiển thị số liệu mà thôi. Google Sheets cung cấp tới bạn đọc nhiều cách tùy chỉnh để ẩn đường lười trong các chế độ khác nhau, hỗ trợ bạn xem tài liệu không đường lưới ở những chế độ khác. Bài vết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách ẩn đường lưới trong Google Sheets.

1. Cách ẩn đường lưới Google Sheets khi chỉnh sửa

Đường lưới trên Google Sheets sẽ là những đường ngang dọc và có màu xám nhạt. Khi chúng ta click vào một ô hoặc nhiều ô trong bảng tính sẽ hiển thị đường viền màu xanh lam bao quanh ô mà chúng ta đã chọn.

Bảng dữ liệu

Tại giao diện Google Sheets, chúng ta nhấn vào mục Xem rồi bỏ tích tại Đường lưới.

Bỏ đường lưới

Kết quả tất cả các đường lưới trong bảng Google Sheets sẽ biến mất như hình dưới đây. Khi chúng ta click vào ô thì vẫn hiện viền xanh bao quanh ô.

Ẩn đường lưới

2. Cách ẩn đường lưới Google Sheets khi in

Tùy chọn ẩn thứ 2 này sẽ hiện đường lưới khi chúng ta chỉnh sửa bảng tính trong Google Sheets nhưng khi in tài liệu sẽ ẩn đi đường lưới.

Tại giao diện trên Google Docs chúng ta nhấn vào mục Tệp rồi chọn In ở phía cuối giao diện tùy chọn.

Chọn In

Tiếp đến tại giao diện thiết lập các tùy chọn trước khi in, bạn nhìn sang bên phải phần Định dạng hãy bỏ tích tại tùy chọn Hiển thị đường lưới.

Bỏ đường lưới khi In

Khi đó đường lưới trong bảng in sẽ bị biến mất. Cuối cùng bạn nhấn nút Tiếp và tiến hành in bảng dữ liệu trên Google Sheets.

Không hiện đường lưới

Thứ Sáu, 12/03/2021 21:59
31 👨 3.156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Sheets