Các cuộc tấn công mạng hoành hành mạnh ở Hàn Quốc do đại dịch bùng phát

Theo Ciso, trong năm qua ở Hàn Quốc, số lượng cuộc tấn công ransomware đã gia tăng mạnh khiến các bệnh viện và trung tâm mua sắm bị tê liệt. Nguyên nhân là do sự phát của Covid-19 khiến nhiều người sử dụng Internet.

Vào ngày 3 tháng 6, một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ lớn ở Nam Seoul đã thông báo rằng, các máy chủ của họ đã bị tấn công ransomware. Hacker dường như đã lấy cắp hồ sơ của bệnh nhân. Đây là cuộc tấn công mới nhất trong một loạt các cuộc tấn công ransomware được báo cáo ở Seoul, Hàn Quốc.

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin - Truyền thông, số lượng cuộc tấn công ransomware ở Hàn Quốc đã tăng lên 127 vào năm 2020, gấp 3 lần so với năm 2019 (39 cuộc tấn công). Từ đầu năm đến nay, theo Yonhap, có khoảng 65 cuộc tấn công đã được thống kê.

Các cuộc tấn công ransomware nhắm vào một loạt các doanh nghiệp. Vào tháng trước, hoạt động của Công ty Super Hero đã phải tạm dừng trong nhiều giờ, ảnh hưởng đến 15.000 người giao hàng trên toàn thế giới sau một cuộc tấn công ransomware. Tháng 11 năm ngoái, hacker đã xâm nhập vào tập đoàn thời trang và bán lẻ khổng lồ E-Land, khiến 23 trong số 50 cửa hàng phải đóng cửa.

Số lượng cuộc tấn công ransomware đã gia tăng mạnh ở Hàn Quốc

Khi đại dịch Covid-19 khiến nhiều người sử dụng Internet, các cuộc tấn công an ninh mạng đã gia tăng cả về số lượng lẫn cách tấn công. Theo Kim Seung-joo, chuyên gia an ninh mạng của Đại học Hàn Quốc, ngoài việc làm hỏng toàn bộ hệ thống làm việc của công ty, cuộc tấn công ransomware có thể gây ra nhiều vấn đề lớn hơn vì các công ty phụ thuộc nhiều hơn vào Internet do phải làm việc từ xa trong bối cảnh dịch bệnh.

Kết quả là, nhiều công ty đang trả tiền chuộc cho các cuộc tấn công kiểu như này. Điều này càng khuyến khích xảy ra nhiều cuộc tấn công ransomware hơn. Theo chuyên gia Kim, đây là một vòng luẩn quẩn và các công ty nên đầu tư vào an ninh mạng để ngăn chặn vấn đề ngay từ đầu.

Vào tháng trước, Bộ Công nghệ thông tin và Truyền thông đã thành lập một nhóm giám sát 24 giờ để hỗ trợ các công ty bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công.

Thế nhưng, có vẻ như các cuộc tấn công là một phần của một mô hình tấn công toàn cầu. Đơn cử như vụ hack Colonial Pipeline ở Mỹ đã khiến công ty phải trả 4,4 triệu USD tiền chuộc.

Chủ Nhật, 27/06/2021 17:35
4,52 👨 271
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ