Cuộc tấn công mạng bí ẩn làm tê liệt nhà cung cấp thịt lớn nhất thế giới

Một cuộc tấn công mạng đã buộc nhà cung cấp thịt lớn nhất thế giới - JBS. Điều này buộc công ty JBS phải đóng cửa một số nhà máy ở Mỹ, Canada và Australia vào ngày 1-2 tháng 6.

Không rõ nhóm hacker nào đã dàn dựng cuộc tấn công và cũng không có thông tin về thời gian hoạt động trở lại của các cơ sở bị ảnh hưởng ở Ottumwa, Iowa; Worthington, Minnesota; Cactus, Texas; Greeley, Colorado; Brooks, Alberta; và trên toàn Australia.

Trong một thông cáo báo chí , JBS USA gọi cuộc tấn công là một "cuộc tấn công an ninh mạng có tổ chức" và cho biết chúng nhắm mục tiêu vào các máy chủ hỗ trợ các hệ thống công nghệ thông tin ở Bắc Mỹ và Australia.

"Các máy chủ dự phòng của công ty không bị ảnh hưởng và một công ty Ứng phó Sự cố đang làm việc để khôi phục hệ thống càng sớm càng tốt", JBS USA thông tin. "Tại thời điểm này, công ty chưa có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy dữ liệu của khách hàng, nhà cung cấp hoặc nhân viên đã bị lấy cắp hoặc sử dụng vào mục đích xấu”.

Nhà máy chế biến thịt lớn nhất thế giới JBS bị tấn công mạng

JBS chịu trách nhiệm khoảng 25% của tổng lượng chế biến thịt ở Mỹ và khoảng 20% ​​của tổng lượng chế biến thịt ở Australia. Chỉ riêng ở Australia, công ty có 47 cơ sở và khoảng 11.000 nhân viên. AP dẫn lời một quan chức chính phủ Australia cho hay, có thể mất vài ngày trước khi hoạt động sản xuất trở lại ở nước này.

Các cuộc tấn công mạng nhắm vào cơ sở hạ tầng quan trọng dường như đang gia tăng. Vào tháng 5, một nhóm ransomware đã đánh sập Colonial Pipeline và gây ra làn sóng thiếu hụt nhiên liệu ở nhiều vùng ở Mỹ. Đây là một trong những cuộc tấn công ransomware lớn nhất cho đến nay và nó buộc DHS và TSA phải áp đặt các hướng dẫn mới yêu cầu chủ sở hữu đường ống thông báo cho chính quyền liên bang nếu họ trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công ransomware.

Thứ Tư, 02/06/2021 09:32
3,73 👨 822
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng