Búp bê đất sét 2.000 năm tuổi tìm thấy tại Osaka

Một con búp bê đất sét ước tính có niên đại lên tới 2000 năm tuổi vừa được tìm thấy tại Osaka đang gây tò mò thú vị giới khảo cổ học Nhật Bản.

Theo đó, một con búp bê làm bằng đất sét ước tính thuộc vào thời đồ gốm Yayoi (khoảng năm 300 TCN) đã được khai quật và được tìm thấy trong một cấu trúc khá hoàn hảo tại một địa điểm khảo cổ ở tỉnh Kori, Trung tâm Di sản Osaka, Nhật Bản...

Búp bê đất sét 2.000 năm tuổi tìm thấy tại Osaka

Các nhóm khảo cổ học nhận định, con búp bê đất sét cổ đại này là một trong những con búp bê rất hiếm còn trong trạng thái nguyên vẹn, hoàn hảo, nó là con búp bê rất đẹp, thú vị và rất quyến rũ.

Trong thời gian khai quật di tích khảo cổ đổ nát tại tỉnh Kori và Heka bắt, đầu từ tháng 6/2016, mới đây, một nhóm bao gồm các thành viên của Hội đồng Quản trị Giáo dục Khảo cổ Ibaraki đã tìm thấy một gò chôn cất hình chữ nhật kỳ lạ, và con búp bê đất sét này nằm trong đó.

Búp bê đất sét được tìm thấy

Cận cảnh con búp bê cho thấy, nó là một con búp bê làm bằng chất liệu đất sét, hình trụ, ước tính khoảng 2000 năm tuổi, có đôi mắt sâu, mũi cao, rõ ràng, búp bê cao 5,9 cm và rộng 3cm và đặc biệt để ý là phần tai của búp bê là hai phần gò tròn thấp nhô ra trông rất độc lạ.

Ngoài ra, có thêm 3 trụ bình kuda dama cổ được làm bằng đá ngọc thạch cũng được tìm thấy.

Nhóm khảo cổ cho biết thêm, búp bê đất sét này được tìm thấy trong một hố hài, dài 18m, rộng 12m, trên một gò đất diện tích khoảng 220m2.

Sự việc này đã chính thức được công bố vào ngày 29.1.2017.

Thứ Bảy, 18/02/2017 15:49
31 👨 297
0 Bình luận
Sắp xếp theo